Diva Thanh Lam chia sẻ món quà valentine độc đáo từ bạn trai

Ca sĩ Thanh Lam chia sẻ một clip độc đáo ghi lại cảnh hội họp giữa những người anh em bạn bè thân thiết vào dịp Tết. Trong clip, chị được bạn trai là bác sĩ Bùi Tiến Hùng đọc tặng một bài thơ có tên gọi Cơn mưa Lam.
 

Bài thơ của nữ tác giả Phạm Ngọc - một người bạn khác của Thanh Lam lột tả nỗi lòng của “người đàn bà hát” từ những kỷ niệm được bố là nhạc sĩ Thuận Yến đèo đi diễn thuở bé. Toàn văn bài thơ do bác sĩ Bùi Tiến Hùng thể hiện trên nền nhạc do em trai của Thanh Lam là nghệ sĩ piano Trí Minh đảm trách:

Có những cơn mưa tuổi thơ Lam/ Trong vắt, xinh tươi, reo vui tiếng hát/ Cha chở Lam về mong Lam đừng ướt/ Mưa lấp lánh nốt nhạc tình cha con/ Có những cơn mưa nhạt nhòa phấn son/ Đêm hát muộn cuộc vui thêm vài phút/ Lam chênh vênh nỗi buồn được-mất/ Mưa trượt trơn không xô ngã cuộc đời/ Có những cơn mưa lòng, Lam chẳng nói với ai/ Vì không ai chở che cho Lam khỏi ướt/ Nước mắt ấm tan cơn mưa cô độc/ Lam hát hay hơn khi ướt ngấm nỗi đời/ Lam vẫn chờ một cơn mưa bình minh/ Gột sạch những nỗi buồn của người đàn bà hát/ Mưa có nắng ban mai thanh khiết/ Lam nồng nàn lời hát đẫm lửa yêu”.

Phải chăng có tình yêu mới, Lam sẽ còn hát hay hơn. Nguyên mẫu bài thơ cắt nghĩa: “Tình yêu cho ta sự bình yên. Bình yên là nền tảng cho sự sáng tạo của nghệ sĩ”. Trong clip còn có sự xuất hiện của ca sĩ Tùng Dương trên ghế “khán giả”. Tùng Dương và nhóm Da Lab chính là khách mời trong show diễn Hẹn yêu của Thanh Lam dự định diễn ra vào 28/2 (tức 17 tháng Giêng ÂL) tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thanh Lam vẫn đang hy vọng đêm diễn có thể tổ chức theo đúng kế hoạch: “Tôi cầu mong dịch bệnh được kiểm soát để mọi người có một năm mới khởi đầu thật suôn sẻ. Nếu được hát trong những ngày đầu Xuân thì sẽ rất thích vì trong năm vừa qua hầu như không được hát. Nhưng nếu không thể diễn ngay, tôi sẽ lùi lại vào tháng Ba hoặc sẽ tìm thời gian thích hợp”

Hình ảnh mới nhất của Thanh Lam ở tuổi 50.
 Hình ảnh mới nhất của Thanh Lam ở tuổi 50.

14/2 tới đây chính là ngày lễ tình nhân đầu tiên của Thanh Lam và bạn trai mới. Hai người gặp nhau vào tháng Tư năm ngoái khi Thanh Lam đến bệnh viện của bác sĩ Bùi Tiến Hùng để khám và mổ mắt. Thời gian gần đây, bác sĩ Hùng thường song hành cùng Thanh Lam trong nhiều sự kiện và không ngại nói về tình yêu với diva trên truyền thông.

Mới đây cả hai đều công nhận đã đính hôn và chuyển về chung sống. Thanh Lam chia sẻ: “Tình yêu khi nó đúng thì mọi cái rất thuận về những góc nhìn, tư duy sống, cảm xúc trong cuộc cống. Khi mọi cái đều thuận thì mọi thứ diễn ra hết sức tự nhiên. Mình không có chủ trương gì cả”.

Sau cuộc hôn nhân với nhạc sĩ Quốc Trung, bác sĩ Hùng chính là tình yêu công khai đầu tiên của Thanh Lam. Chị chia sẻ cũng có chút tiếc nuối khi hai người không tìm được nhau sớm hơn, để “tiết kiệm được nhiều thời gian”. Nhưng Lam cũng khẳng định: “Ở tuổi này, chúng tôi đều có đầy đủ dữ kiện để nhìn nhận con người một cách xác thực nhất”.

Ca sĩ Thanh Lam và bác sĩ Bùi Tuấn Hùng
 Ca sĩ Thanh Lam và bác sĩ Bùi Tuấn Hùng

Thanh Lam cho hay tình yêu giữa hai người đến một cách từ từ, không có dấu mốc gì đặc biệt. Độ 1-2 tháng sau lần gặp đầu tiên, họ bắt đầu cảm thấy gần gũi nhau hơn. Quan hệ giữa hai người cũng có những lúc xô đụng nhưng Thanh Lam có vẻ là người chủ động nhường nhịn.

“Hai người đều cá tính mạnh thành ra phải rất lựa nhau để dung hòa. Những người khi có ‘thương hiệu’ thì bao giờ cái tôi rất lớn. Nhưng tôi là người tu tập rồi. Tu là bỏ đi cái ngã của mình. Thứ hai mình là phụ nữ bao giờ cũng có sự nhường nhịn trong mình”, diva chia sẻ.

Về kế hoạch đám cưới, Thanh Lam trả lời: “Mọi thứ khi đúng nó tự nhiên, không phải toan tính gì cho mệt ra. Có những thứ không tính được”.

tin mới