Diva Thanh Lam chính thức nhận lời cầu hôn của bạn trai

Dù đã nhận lời cầu hôn của bạn trai nhưng Diva Thanh Lam thẳng thắn cho rằng, nếu là thời điểm cách đây khoảng 20 năm thì chưa chắc chị đã lựa chọn yêu bác sĩ Tiến Hùng.

"Con gái lấy chồng mà mặt anh Quốc Trung cứ sưng lên"

Được biết, Thiện Thanh con gái chị và nhạc sĩ Quốc Trung sẽ tổ chức lễ cưới trước Tết Nguyên đán. Việc Thiện Thanh chuẩn bị kết hôn khiến gia đình chị có thay đổi như thế nào?

Thiện Thanh sắp cưới, trước Tết Nguyên đán. Việc con gái đi lấy chồng là thay đổi rất lớn trong gia đình, đặc biệt là anh Quốc Trung. Con gái đi lấy chồng anh rất buồn.

Bố yêu con gái. Anh nghĩ con còn rất trẻ. Khi con đi lấy chồng, anh có cảm giác như con không thực sự thuộc về mình nữa, trao niềm tin ấy cho người con rể. Giống như ngày tôi đi lấy chồng, bố tôi, nhạc sĩ Thuận Yến cũng rất buồn.

Anh Quốc Trung cũng như bao người bố khác thôi. Con gái đi lấy chồng mà mặt anh sưng lên, trông thương lắm. Tôi trêu anh Quốc Trung: "Anh phải cười đi cho con may mắn chứ!".

Đấy là cảm xúc của nhạc sĩ Quốc Trung, còn cảm xúc của chị khi con gái chuẩn bị làm dâu nhà người ta?

Đối với một người mẹ, tôi hạnh phúc khi thấy con mình tìm được hạnh phúc, được sống cuộc sống giản dị mà con mong muốn.

Diva Thanh Lam chia sẻ rằng, tình yêu chính là một trong những động lực để chị thực hiện liveshow "Hẹn yêu" vào khoảng cuối tháng 2 tới tại Hà Nội.
Diva Thanh Lam chia sẻ rằng, tình yêu chính là một trong những động lực để chị thực hiện liveshow "Hẹn yêu" vào khoảng cuối tháng 2 tới tại Hà Nội. 

Điểm gì ở chàng rể có thể ghi điểm với mẹ vợ Thanh Lam?

Chồng sắp cưới của Thiện Thanh vừa là người bạn, người đồng nghiệp của con, cũng là học trò của ông nội con bé - NSND Trung Kiên. Thăng Long là nghệ sĩ học thanh nhạc, đam mê ngành giáo dục. Thiện Thanh và Thăng Long rất yêu trẻ và tôi thích tình cảm trong sáng của hai con. Người ta vẫn bảo "thế gian đãi kẻ khù khờ", biết đâu "hai kẻ khù khờ" được hưởng cuộc sống hạnh phúc, bình yên.

Trước khi con gái lấy chồng, với sự trải nghiệm của một người mẹ, chị có lời khuyên nào dành cho Thiện Thanh?

Rút kinh nghiệm từ cuộc sống của mình, tôi không bắt con mình sống cuộc sống như mình mong muốn. Chỉ để con nhìn thấy sự nỗ lực của mẹ trong cuộc sống. Và tôi để con sống cuộc sống vừa vặn với con. Cuộc sống khiến con vui và hạnh phúc.

Thiện Thanh và Thăng Long kết hôn ở tuổi đời còn trẻ, là một người mẹ chị có lo lắng con gái còn non nớt, cũng như cuộc sống gia đình khó đảm bảo về kinh tế?

Tôi nghĩ rằng các bạn trẻ bây giờ rất năng động và chịu khó. Công việc của hai con là giảng dạy thôi nhưng tôi biết Thăng Long có thu nhập rất tốt. Nếu thực sự làm việc tâm huyết thì bất cứ ai cũng gặt hái được thành quả xứng đáng với đóng góp của mình.

Thanh Lam đang ở giai đoạn viên mãn trong tình yêu, thăng hoa trong sự nghiệp.
Thanh Lam đang ở giai đoạn viên mãn trong tình yêu, thăng hoa trong sự nghiệp.

Diva Thanh Lam đã nhận lời cầu hôn của bạn trai bác sĩ

Nhạc sĩ Lưu Hà An nói: "Thanh Lam đang yêu, lâu lắm rồi mới thấy chị ấy say sưa, khao khát việc đi hát như thế. Lam là người nghệ sĩ mà tiếng hát - cuộc sống và tình yêu phản ánh trung thực và cộng thông với nhau". Có vẻ như live show "Hẹn yêu" vào ngày 28/2 tới chính là chân dung tinh thần của Thanh Lam thời điểm này: một nghệ sĩ chín đủ và đầy đặn nhất về cảm xúc cũng như bản lĩnh nghệ thuật; một người phụ nữ đang yêu và có một tình yêu rực rỡ…?

Năm 2020 là một năm rất buồn đối với các nghệ sĩ. Tôi đã làm nghề hơn 30 năm, lần đầu tiên tôi chứng kiến biến động lớn như vậy và cũng dừng hát trong thời gian rất dài. Nhiều khi, tôi thèm được hát lắm.

Đầu năm mới, tôi muốn thực hiện đêm nhạc để thỏa mãn khát vọng làm nghề, được hát để lan tỏa năng lượng yêu thương cuộc sống, mọi người, đặc biệt là tri ân các bác sĩ năm vừa qua đã làm việc rất vất vả, chiến đấu, giúp người dân vượt qua đại dịch.

Đây là thời điểm tôi có đầy đủ trải nghiệm sống, đầy đủ những thứ cho đi. Tôi đã biết đủ, biết cảm nhận hạnh phúc từ những điều nhỏ bé xung quanh mình.

Bạn trai Thanh Lam, bác sĩ Tiến Hùng có vai trò như thế nào trong đêm nhạc khởi đầu năm mới của chị? Liệu anh có phải nhà tài trợ chính không?

Đối với tôi, anh giờ còn là người bạn đồng nghiệp. Anh tham gia rất nhiều. Ngoài Tùng Dương, tôi mời nhóm DaLAB làm khách mời trong chương trình cũng vì anh Hùng rất thích nhóm nhạc underground này.

Khi tôi lo lắng khi thực hiện chương trình vào đầu năm mới, thời điểm mọi người nghỉ rất nhiều, sẽ ít khán giả. Anh đùa bảo: "Em không lo đâu. Anh sẽ huy động toàn bộ các bác sĩ đi xem show của em".

Nhiều ý kiến cho rằng Thanh Lam khi yêu trẻ trung như cô gái 18 cả về ngoại hình lẫn tinh thần, còn chị thấy có đúng vậy không?

Tôi giống như bao người phụ nữ khác, đều rất quý giá tình yêu. Tôi nghĩ khi yêu, cảm giác hạnh phúc nhất là được là chính mình, được thúc đẩy chất đàn bà bên trong mình.

Trong năm vừa qua, với sự đồng hành của anh Hùng, đã giúp cho tôi rất vững vàng trong một năm có nhiều biến cố. Tôi nghĩ mình là người may mắn bởi sự xuất hiện của anh chính là nguồn năng lượng tốt, an lành, rất tích cực.

Yêu một bác sĩ, bận rộn và thời gian eo hẹp, đấy là chưa kể khí chất điềm tĩnh đặc trưng nghề nghiệp đôi khi bị nói là "lạnh lùng", có khiến nghệ sĩ "vốn sống bản năng" như Thanh Lam phải chịu… thiệt thòi nhiều không?

Yêu bác sĩ khác bình thường là anh rất bận, hầu như không có thời gian dành cho… tình yêu đâu. Nếu mà bây giờ tôi đang ở cái tuổi 28 - 30 thì không yêu được ấy chứ. Giờ khi mình biết đủ, khiến mọi thứ vừa. Còn người làm ngành y hầu như họ không có thời gian nghỉ, rất bận.

Anh không coi trọng chuyện ăn uống, ăn chỉ để no, để còn làm việc. Khi gần gũi rồi, tôi vẫn trêu: "Anh làm mất đi khả năng nấu ăn của em" bởi anh không có thời gian thưởng thức các món ăn ngon. Anh luôn vội vã, bận bịu. Rất thương!

Còn về yêu anh có thiệt thòi không, tôi nghĩ người phụ nữ phải chấp nhận có sự nhẫn nhịn. Tôi ở cái tuổi biết đủ, vừa phải và không đòi hỏi nhiều…

Khi mà bạn trai bận như thế thì hai người… "hẹn yêu" thế nào?

Khi yêu, người ta vẫn tìm được cách để gần nhau. (Cười)

Bác sĩ Tiến Hùng đến ủng hộ bạn gái, Diva Thanh Lam ra mắt liveshow vào ngày 28/2 tới.
Bác sĩ Tiến Hùng đến ủng hộ bạn gái, Diva Thanh Lam ra mắt liveshow vào ngày 28/2 tới. 
Theo nữ ca sĩ, bạn trai có thể song ca với chị trong đêm nhạc.
Theo nữ ca sĩ, bạn trai có thể song ca với chị trong đêm nhạc.

Nếu đã yêu nhau, ta thành một đôi. Thêm một chiếc nhẫn mang cho hai người hạnh phúc. Nếu đã yêu nhau ta về một nhà…", lời ca khúc "Hẹn yêu" nồng nàn, tràn ngập hơi thở tình yêu qua giọng hát của Thanh Lam. Con gái chị chuẩn bị tổ chức lễ cưới, liệu khi nào khán giả được nhìn thấy chị mặc váy cô dâu?

Tôi và anh đều là những người đã đủ những trải nghiệm về cuộc sống. Vì thế, chúng tôi sẽ tìm cách nào hợp lý nhất để chia sẻ cũng như là đồng hành với nhau trong cuộc sống. Chúng tôi không câu nệ quá vào việc cưới xin hay làm gì đó thì cũng chỉ mang ý nghĩa đính ước. Quan trọng nhất là từng ngày chúng ta sống với nhau với ý thức như thế nào.

Có thông tin bác sĩ Tiến Hùng đã cầu hôn và chị đã đồng ý?

(Cười) Anh đã cầu hôn, không dưới một lần. Và tôi, không có lý do để từ chối...

tin mới