DJ xinh đẹp chia sẻ kinh nghiệm du lịch New York chỉ với 21 triệu đồng

Quỳnh Nhi đưa ra nhiều căn cứ chứng minh các chi phí cô đưa ra là hợp lý, dựa trên kinh nghiệm thực tế.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong

Những ngày qua, chuyến du lịch New York của DJ Yuu (tên thật là Quỳnh Nhi, ở TP HCM) đã gây tranh cãi trên mạng xã hội do cô nàng tiết lộ chi phí cơ bản toàn bộ hành trình của mình chỉ là gần 21 triệu đồng. Đây là một con số gây choáng váng với cộng đồng, đặc biệt là những người có kinh nghiệm du lịch. Nhận được rất nhiều lời chỉ trích nặng nề nên mới đây, cô đã thực hiện livestream để giải thích toàn bộ những thắc mắc của người đọc cũng như tỏ thái độ vì vô duyên vô cớ bị "hứng gạch đá".

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-1

Những người "ném đá" cô nàng cho rằng, con số này là hoang tưởng, vô lý, các tư vấn du lịch mang tính chất "hành xác", quá kham khổ và thiếu thực tế. Để chứng minh những điều mình nói là đúng, cô nàng cùng bạn trai đã trưng ra các bằng chứng và liệt kê chi tiết các khoản tiền trong cuộc nói chuyện trực tiếp gần một tiếng trên Facebook.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-2

Chuyến đi được Quỳnh Nhi chia sẻ chỉ ở New York trong 5 ngày 4 đêm. Ngay từ đầu, Quỳnh Nhi khẳng định lại, mức giá 20,8 triệu đồng/người là gợi ý cách tiết kiệm nhất có thể, dựa trên kinh nghiệm thực tế của hai người, chứ không phải "cứ cầm 20 triệu đi du lịch mà thôi", bởi có nhiều nhu cầu và tình huống phát sinh.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-3

Vé máy bay được đặt sớm 2-3 tháng, với giá 14,9 triệu đồng khứ hồi. Nhi cũng đưa ra cuống vé của cả hai người trong livestream. Trên thực tế, đây là mức giá khá hợp lý cho chặng TP HM - New York. Về đi lại, mức giá 625.000 đồng cho 5 ngày bằng phương tiện công cộng đến các địa danh trong thành phố cũng được chứng mình là không có gì bất thường khi so sánh với thành phố du lịch khác trên thế giới.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-11

Về phòng khách sạn, Quỳnh Nhi đưa ra mức giá là một triệu đồng một đêm (ở 4 đêm, chia đôi cho 2 người). Nhiều ý kiến cho rằng không thể tìm được phòng khách sạn giá 50 USD ở thành phố đắt đỏ như New York. Phản pháo lại, Quỳnh Nhi đưa ra hình ảnh và bằng chứng về khách sạn có giá 48 USD mà cô và bạn trai thuê được. Đây là giá ở khu gần sân bay, còn nếu thích ở trung tâm thì bạn nên ở khu Central Park, tiện đi lại, có thể mức giá sẽ cao hơn.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-5

Với tiêu chí tiết kiệm, cô nàng và bạn trai ưu tiên lựa chọn tham quan những điểm vui chơi miễn phí hoặc chi phí thấp như quảng trường, công viên... chỉ phục vụ "check in sống ảo" để hạn chế tối đa mức tiêu pha. Những địa danh đó bao gồm: Time Square, Central Park, Rockerfeller Center, Top of the rock, Tượng nữ thần tự do, Wall Street, Washington Square Park, cầu Brooklyn, Terminal Grand Station, Trump Tower... Thay vì "vục mặt" vào các trung tâm thương mại, chuyến đi này là thời gian để hai người vãn cảnh, với họ những trải nghiệm này thích thú hơn bởi mua sắm online đã quá đủ.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-10

Trong đó, Nhi thích thú với Top of the rock - nơi có thể ngắm toàn cảnh thành phố New York từ trên cao - với mức giá không đắt. Chia sẻ rõ hơn, Nhi cho biết: "Đến Top of the rock, bạn có thể mua vé online hoặc tới nơi mua tại chỗ vẫn được với giá 770.000 đồng (khoảng 34 USD) để được lên tầng cao nhất ngắm toàn cảnh New York. Bên này view đẹp nhất và chụp thấy luôn cả toà nhà Empire State Building nổi tiếng của New York, giá rẻ hơn phân nửa so với đi lên toà nhà Empirer State Building mà đẹp hơn".

dj-xinh-dep-gay-bao-voi-chuyen-di-new-york-chi-voi-hon-20-trieu-dong-page-2-1

Tượng Nữ thần Tự Do là địa danh không thể bỏ qua khi đến New York. Nhi chia sẻ bí quyết rằng, bạn không nên mua trên mạng bởi các tour có thể chặt chém lên tới 50 USD, trong khi mua tại chỗ tuy phải xếp hàng dài nhưng giá chỉ khoảng 20 USD. 

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-6

Về đồ ăn, cũng với tiêu chí tiết kiệm tiền, Quỳnh Nhi đưa ra chi phí ăn uống khoảng 2-3 triệu đồng cho 4 ngày, trong đó chủ yếu là ăn các món ăn đường phố, đồ ăn nhanh, chỉ một vài bữa ăn "sang" hơn một chút. 

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-4

Về bữa ăn sang chảnh bị dân mạng "chất vấn", Quỳnh Nhi cho biết, cô ăn ở Burger & Lobster - nhà hàng nổi tiếng bởi đồ ăn tươi và ngon, một con tôm hùm size big boy 3 pounds giá 1,7 triệu đồng, chia cho 2 người. Còn lại các bữa ăn khác cô ăn đồ bình dân, giá từ 5 USD một món. Nhi còn tư vấn quán trà chiều Laudree Soho có giá hợp lý, trang trí đẹp, một set trà bánh có giá khoảng 20 USD.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-7

Trả lời thắc mắc của người đọc là vì sao lại ăn uống giá rẻ khổ sở, "hành xác" thế, Nhi giải thích rằng, buổi trưa cô và bạn trai không có nhu cầu ăn no ở nhà hàng sang trọng, chủ yếu là ăn vừa phải, nhẹ bụng để tiếp tục hành trình, bữa ăn đầy đặn dành cho buổi tối. Chi phí 3 triệu đồng một người trong 4 ngày không kham khổ như mọi người nghĩ.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-8

Quỳnh Nhi cùng bạn trai đã đặt chân đến nhiều quốc gia từ châu Âu, châu Á đến châu Mỹ. Đa phần là du lịch tự túc nên hai người có khá nhiều kinh nghiệm về việc sắp xếp chỗ ăn ở, đi lại. Nàng DJ khá bức xúc khi bị gắn với mác "gái bao" để đi du lịch free bởi cô và bạn trai Trần Tuấn có tình cảm bền chặt và thường xuyên đi du lịch cùng nhau khắp nơi trên thế giới. Gần đây nhất là chuyến đi châu Âu với giá 40 triệu đồng cũng gây tranh cãi. Nhưng cô cũng khẳng định những lời bình luận ác ý trên mạng không làm cho hai người vơi bớt đam mê du lịch.

chuyen-di-new-york-20-trieu-dong-cua-dj-xinh-dep-khong-hoang-tuong-9

Các cuộc bình luận trên mạng xã hội càng làm cho bài tư vấn của Quỳnh Nhi được giới mê du lịch chú ý. Chỉ sau hơn một ngày đăng tải, bài viết nhận được hơn 14.000 lượt thích và hơn 4.000 lượt chia sẻ cùng nhiều comment trái chiều.

Theo Ngôi sao

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.