Đồ ăn thức uống giúp bạn phục hồi nhanh sau khi tập gym

Theo Vi Yến (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nước ép lựu, nước hầm xương hay hạt dẻ là những thực phẩm bổ sung năng lượng khá tốt.

Nước ép lựu

Đồ ăn thức uống giúp bạn phục hồi nhanh sau khi tập gym ảnh 1

Lựu đỏ là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, giúp đẹp da lại dễ uống nên được phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, cánh đàn ông cũng nên để ý đến thức uống này nếu muốn có cơ bắp săn chắc bởi trong quả lựu chứa nhiều polyphenol cùng với kali rất tốt trong việc phát triển các cơ ở bắp tay, chân...

Bên cạnh đó, không nhiều người biết rằng hạt lựu - thứ mà người ăn thường nhằn bỏ đi - lại chứa nhiều dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Dù vậy, sẽ không ổn nếu bạn ăn luôn hạt do chúng rất khó tiêu, đồng thời là nguy cơ gây tắc ruột nếu nhai không kỹ. Do đó, cách tốt nhất là bạn dùng nước lựu ép luôn hạt để tận dụng tối đa các chất có trong quả lựu. 

Nước hầm xương

Đồ ăn thức uống giúp bạn phục hồi nhanh sau khi tập gym ảnh 2

Đổ nhiều mồ hôi sau khi tập luyện là điều không thể tránh khỏi, nhưng nếu bạn không cung cấp nước kịp thời cho cơ thể thì dễ lâm vào tình trạng mất nước, chóng mặt. Vì thế, gợi ý dành cho bạn là nấu sẵn một chai nước hầm xương đựng trong chai giữ nhiệt để không bị hư, sau khi kết thúc bài tập là uống ngay để phục hồi sức khỏe.

Đây là thức uống luôn xuất hiện trong thực đơn của các vận động viên chuyên nghiệp ở các môn bóng rổ, boxing... bởi chúng chứa nhiều chất như protein, kali, natri, magiê, canxi và phốt pho. Bạn có thể hầm các loại xương ống bò, heo, gà... để lấy nước, thêm các loại củ như cà rốt, cải nếu muốn vị thanh hơn, kèm một ít rau thơm cho đỡ ngán, tốt nhất là không thêm bất kỳ gia vị gì vào. Càng khó uống, càng có tác dụng tốt.

Sữa chocolate

Đồ ăn thức uống giúp bạn phục hồi nhanh sau khi tập gym ảnh 3

Đối với các tín đồ món béo thì sữa chocolate là sự lựa chọn lý tưởng để bổ sung đủ năng lượng sau khi tập luyện. Đừng lo ngại bạn sẽ bị tăng cân sau khi uống, bởi trong sữa chocolate chứa nhiều dinh dưỡng và các chất có tác dụng tốt trong việc phục hồi cơ bắp mệt mỏi như carbohydrate, protein... thích hợp để nạp vào cơ thể sau khi bạn đã tiêu hao khá nhiều sức.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại đồ uống không mấy đắt tiền bằng các loại sữa chứa protein chuyên dùng của các "gymer" này có nồng độ chất điện giải tự nhiên cao làm tăng sức bền. Nếu bị dị ứng với lactose (một loại đường sữa) thì sau khi tập bạn nạp một thanh chocolate cũng được. Hoặc trong trường hợp ngại mang theo chai sữa thì giải pháp dành cho bạn là thay thế bằng miếng phô mai khô cho tiện.

Hạt 

Đồ ăn thức uống giúp bạn phục hồi nhanh sau khi tập gym ảnh 4

Sau khi tập, nếu còn lâu mới đến giờ ăn bữa chính thì các loại hạt chính là cứu tinh đúng lúc dành cho bạn. Nó vừa giúp bạn tránh bị đau bao tử do quá đói, lại vừa cung cấp các chất điện giải quan trọng như natri, kali giữ cho cơ thể cân bằng sau khi hoạt động mạnh. Hạt dẻ thì tốt cho tim mạch, các loại đậu như đậu xanh, đậu lăng... cung cấp nhiều protein và tinh bột. Vì vậy luôn thủ một nắm đủ thứ hạt, hoặc bánh quy nhân hạt trong túi để kịp thời nạp vào chiếc bao tử rỗng sau buổi tập luyện chăm chỉ là một ý không tồi.

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.