Đo chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính

14/03/2017 17:49

(Baonghean.vn) -Triển khai đo lường sự hài lòng của người dân nhằm khắc phục các tồn tại để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn- đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Tính đến tháng 12/2016, đã có 4 bộ, ngành và 32 địa phương chủ động triển khai và công bố kết quả đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh Thanh Lê.
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê.

Kết quả chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính đối với các dịch vụ được khảo sát trong thời gian qua khoảng từ 74,4% đến 87,2%.

Ngày 14/3, dưới sự chủ trì của đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, phân tích và làm rõ những kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế và những khó khăn của các bộ, ngành và địa phương khi triển khai, đồng thời đề xuất các kiến nghị, giải pháp để triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng thống nhất, hiệu lực, hiệu quả trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh chỉ số đo lường về sự hài lòng của người dân, tổ chức với cơ quan hành chính Nhà nước năm 2015 bước đầu phản ánh được thực trạng và chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước.

Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới Bộ Nội vụ cần phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam, tiếp tục xây dựng chương trình triển khai xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong giai đoạn 2016 - 2020.

a
Người dân giao dịch tại bộ phận một cửa phường Quang Trung (TP. Vinh). Ảnh: Thanh Lê.

Định kỳ triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính quy mô quốc gia, cũng như phát huy vai trò của các tổ chức chính trị, xã hội trong giám sát, phản biện xã hội của các tổ chức, nâng cao tính khách quan của các kết quả điều tra xã hội học, để từ đó giúp các cơ quan hành chính Nhà nước xác định các giải pháp phù hợp, khách quan nhằm khắc phục yếu kém, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn./.

6 thủ tục hành chính được chọn để triển khai đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức là: Cấp giấy CMND; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Giấy phép xây dựng nhà ở; Giấy đăng ký kết hôn và chứng thực. Đây là các thủ tục liên quan mật thiết đến đời sống nhân dân, tổ chức được xã hội quan tâm.

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Đo chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO