Đô Lương: Xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn

(Baonghean.vn) - Ngày 24/5, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Công đoàn ngành Giáo dục huyện Đô lương tổ chức khởi công xây dựng nhà mái ấm công đoàn cho 2 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, mái ấm công đoàn được khởi công xây dựng cho cô Phan Thị Liên, giáo viên trường Tiểu học Minh Sơn tại xóm 5, thị trấn Hưng Nguyên. Cô Liên công tác trong ngành giáo dục Đô lương đã 29 năm, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhiều năm nay, gia đình phải thuê nhà ở tạm. Được hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ mái ấm công đoàn đã giúp cô có thêm điều kiện để xây dựng ngôi nhà nhỏ.

Mái ấm công đoàn thứ hai được xây dựng cho cô giáo Trần Thị Lĩnh, trường THCS xã Thái Sơn.  Nhà ở xã Cát Văn (Thanh Chương), hàng ngày cô Lĩnh phải vượt quãng đường trên 20 km để đến trường. Chồng đau ốm thường xuyên và mất sức lao động, cô vừa phải chăm sóc cho chồng và ông nội đau yếu. Hơn 5 năm nay, gia đình cô phải sống tạm trong căn nhà dột nát.

Khởi công xây dựng mái âm công
Khởi công xây dựng mái âm công đoàn cho gia đình cô giáo Trần Thị Lĩnh 

Được biết, chương trình xây dựng mái ấm công đoàn được Liên đoàn lao động huyện Đô lương triển khai từ năm 2009, đã nhận được sự hưởng ứng và tích cực tham gia của đông đảo cán bộ đoàn viên công đoàn trên toàn huyện. Với số quỹ quyên góp ủng hộ được, Liên đoàn LĐ huyện Đô lương đã khởi công xây dựng mới được 17 nhà và sửa chữa được 3 nhà với tổng số tiền trên 500 triệu đồng (trong đó hỗ trợ xây dựng mới mức 30 triệu/nhà và sửa chữa 15 triệu đồng/nhà).

        Huy Khôi

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.