Dỡ phong tỏa trụ sở Công an huyện Đô Lương

(Baonghean.vn) - Trụ sở Công an huyện Đô Lương chuyển qua thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 sau khi những người liên quan bệnh nhân nhiều lần xét nghiệm âm tính.
Sáng 2/7, UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định dừng thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 và chuyển sang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 đối với trụ sở Công an huyện Đô Lương (khối 3, thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương). Thời gian thực hiện bắt đầu từ 12h ngày 2/7. 
Đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân được yêu cầu tiếp tục cách ly phòng chống dịch theo quy định. 
Động thái này được đưa ra sau khi toàn bộ F1 và những người liên quan đến bệnh nhân nhiều lần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Trụ sở Công an huyện Đô Lương bị phong tỏa từ ngày 23/6. Ảnh: TH
Trụ sở Công an huyện Đô Lương bị phong tỏa từ ngày 23/6. Ảnh: TH

Trước đó, sáng 23/6, huyện Đô Lương ghi nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên trên địa bàn. Bệnh nhân là nam, 42 tuổi, công tác tại Công an huyện Đô Lương. Sau khi truy vết, cơ quan y tế xác định được 138 F1 của người này để tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Địa điểm này sẽ được dỡ phong tỏa từ trưa 2/7. Ảnh: TH
Địa điểm này sẽ được dỡ phong tỏa từ trưa 2/7. Ảnh: TH

Sau khi họp khẩn, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh đã quyết định tạm phong tỏa trụ sở Công an huyện Đô Lương từ ngày 23/6. 

Bệnh nhân Covid-19 này được cho là lây nhiễm từ một bệnh nhân từ ngày 5/6. Theo đó, cả hai cùng ngồi chung trong một quán hải sản ở thị xã Thái Hòa. 17 ngày sau, kết quả xét nghiệm cho thấy anh bị nhiễm Covid-19. 

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.