Đoàn công tác Báo Đà Nẵng thăm Tòa soạn Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 16/11, đoàn công tác Báo Đà Nẵng thăm Tòa soạn Báo Nghệ An, tìm hiểu học tập mô hình tòa soạn hội tụ.

Đồng chí Trương Công Định - Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Đà Nẵng làm trưởng đoàn. Đón tiếp đoàn về phía Báo Nghệ An có đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập; các đồng chí Phó Tổng Biên tập cùng đại diện các phòng, ban liên quan.

1
Đoàn công tác Báo Đà Nẵng trao đổi với lãnh đạo Báo Nghệ An về mục đích chuyến thăm quan.

Thực hiện lộ trình đổi mới, xây dựng tòa soạn báo theo hướng hiện đại trong thời gian tới, đoàn công tác Báo Đà Nẵng đã đến Tòa soạn Báo Nghệ An để tham quan, học hỏi các bước thực hiện.

Đoàn công tác đã tham quan, học hỏi mô hình Tòa soạn hội tụ của Báo Nghệ An cả về kiến trúc trụ sở cũng như cơ cấu các phòng, ban và cách thức vận hành Tòa soạn hội tụ đáp ứng yêu cầu thông tin hiện nay.

Giới thiệu với đoàn công tác về cơ cấu, tổ chức và các hoạt động của Báo Nghệ An, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan cho biết thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ Báo Nghệ An đã đầu tư đồng bộ từ cơ sở vật chất đến đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên và cộng tác viên đến tận cơ sở.

2
Đoàn công tác Báo Đà Nẵng thăm mô hình Tòa soạn hội tụ Báo Nghệ An.

Báo Nghệ An hiện có 9 phòng chuyên môn trực thuộc, với 85 cán bộ, phóng viên, nhân viên, trong đó 50 biên chế, 35 hợp đồng (không thời hạn và ngắn hạn). Đảng bộ có 55 đảng viên, sinh hoạt tại 5 chi bộ; chi đoàn thanh niên có trên 30 đoàn viên; công đoàn có 85 đoàn viên.

Hiện nay, Báo Nghệ An có 2 loại hình là báo in và báo điện tử. Báo điện tử ngày càng đa dạng, phong phú với thông tin nhanh nhạy, chính xác, lượt truy cập khoảng 150.000 lượt/ngày. Báo in có 8 trang gồm 2 ấn phẩm là nhật báo và chuyên trang miền núi - cuối tuần, lượng phát hành trên 16.000 tờ/kỳ. 

Hiện nay, ngoài đội ngũ cán bộ, phóng viên, Tòa soạn Báo Nghệ An có lực lượng cộng tác viên khoảng hơn 500 người ở trong và ngoài nước, trên tất cả các lĩnh vực, vùng miền. Từ đó, những thông tin ở thực tiễn được phản ánh kịp thời, chính xác đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, góp phần định hướng thông tin cho người dân.

3
Đồng chí Trương Công Định và đoàn công tác tham quan Phòng truyền thống của Báo Nghệ An.

Ngoài đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng các ấn phẩm, Báo Nghệ An còn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác và tác nghiệp của cán bộ, phóng viên, nhân viên. Theo đó, Báo đầu tư các phòng kỹ thuật, trường quay, phòng thu âm... với nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại có giá trị và tính ứng dụng cao, tiện ích góp phần hỗ trợ đắc lực cho công tác chuyên môn của cán bộ, phóng viên.

Khuôn viên Báo cũng luôn được chỉnh trang, chăm sóc đảm bảo xanh, sạch, đẹp và hiện đại, vì vậy Tòa soạn Báo Nghệ An không chỉ là nơi làm việc mà còn là địa điểm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, xã hội, báo chí trong tỉnh.

Đồng chí Trương Công Định đánh giá cao những kết quả mà Báo Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua; cảm ơn lãnh đạo Báo Nghệ An đã nhiệt tình chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm cũng như các thông tin mà đoàn cần tham khảo, học hỏi. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, 2 báo sẽ có nhiều điều kiện được gặp gỡ, giao lưu, hợp tác và trao đổi nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tờ báo của 2 cơ quan./.

Hoài Thu

tin mới

Báo chí dữ liệu

Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu

(Baonghean.vn) - Ngày 15/3 tại TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ chương trình Hội Báo toàn quốc 2024, Diễn đàn Báo chí được Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đóng góp vào diễn đàn, Báo Nghệ An đã có video trình chiếu với nội dung "Báo Nghệ An: Bước chuyển từ báo in truyền thống đến báo chí dữ liệu".