Đoàn phim 'Mặt nạ gương' tiết lộ điều đặc biệt trong series phim trinh thám hình sự

Các diễn viên Lương Thu Trang, NSƯT Hoàng Hải, Ngọc Lan, Ngọc Quỳnh, đạo diễn và DOP chia sẻ những điều đặc biệt trong việc làm phim trinh thám "Mặt nạ gương", bộ phim thuộc series "Cảnh sát hình sự".

Nằm trong series "Cảnh sát hình sự" từng gây tiếng vang, "Mặt nạ gương" - bên cạnh chất điều tra phá án đậm đặc còn một hành trình đầy sự giằng co, đấu tranh giữa lý trí và cảm xúc để tìm ra bí mật, kẻ đứng sau mọi chuyện.

"Mặt nạ gương" là câu chuyện về hành trình của Hoa – một nữ nhà văn dòng trinh thám tìm đến bố  (một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng) và Tùng (anh bạn thân, đồng thời là đội trưởng đội trọng án cơ quan điều tra) để có thêm chất liệu cho phần tiếp theo của bộ truyện trinh thám của mình.

Kỳ truyện án mạng ở thẩm mỹ viện của Hoa thành công cũng là lúc Hoa bước vào một hành trình tìm kiếm sự thật về cái chết của mẹ mình. Nhưng càng đi sâu vào tìm hiểu, Hoa càng hoang mang... thậm chí có lúc rơi vào tuyệt vọng khi nghi phạm lớn nhất cho cái chết của mẹ lại chính là bố và một âm mưu không thể ngờ tới của người mẹ kế.

Lần xuất hiện này, NSƯT Hoàng Hải đảm nhận vai bác sĩ Nghị - một người đầy bí ẩn, khó phân định tốt – xấu. Ảnh: VTV
Lần xuất hiện này, NSƯT Hoàng Hải đảm nhận vai bác sĩ Nghị - một người đầy bí ẩn, khó phân định tốt – xấu. Ảnh: VTV

Quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng, nội lực tạo nên một hệ thống nhân vật vô cùng đa dạng, sinh động, đáng chờ đợi. NSƯT Hoàng Hải để lại nhiều ấn tượng với khán giả yêu phim truyền hình Việt qua các vai diễn như ông trùm máu mặt trong thế giới ngầm, hay một chiến sĩ công an cương trực, tận tụy.

Lần xuất hiện này, NSƯT Hoàng Hải đảm nhận vai bác sĩ Nghị - một người đầy bí ẩn, khó phân định tốt – xấu trong con người ông Nghị, đến người thân cũng không biết có bao nhiêu lớp mặt nạ trên gương mặt người chồng, người cha của mình.

Chia sẻ về vai Nghị, NSƯT Hoàng Hải cho biết: "Vào vai này, khán giả sẽ thấy sự dịu dàng của một người cha, sự giỏi giang của người bác sĩ có đôi tay vàng  nhưng lại có cuộc đời không như mình tưởng và điều thú vị chính là ở đó. Phim nói về nhiều vấn đề đan xen trong cuộc sống, giông bão luôn luôn kéo đến nhưng quan trọng mình vượt qua như thế nào. Theo tôi, đó là thông điệp mà bộ phim muốn hướng tới gia đình và xã hội".  

Lương Thu Trang sẽ không khóc mà sẽ có diễn xuất nội tâm đầy hoài nghi trong
Lương Thu Trang sẽ không khóc mà sẽ có diễn xuất nội tâm đầy hoài nghi trong "Mặt nạ gương". Ảnh: VTV

Diễn viên Lương Thu Trang "thoát xác" khỏi Minh "hung hãn" trong "Hướng dương ngược nắng", cô hóa thân vào vai Hoa – nữ nhà văn truyện trinh thám đầy cảm xúc nhưng cũng không thiếu sự cứng rắn, lý trí khi đứng trước những biến cố của gia đình.

Chia sẻ về vai diễn mới của mình trong "Mặt nạ gương", diễn viên Lương Thu Trang cho biết đây là dòng phim trinh thám, không thiên về tình cảm nên nét diễn của cô không còn là rơi nước mắt để khóc nữa mà tất cả sự hoài nghi. Tìm cách phá án đòi hỏi sự thông minh và tư duy đặc biệt của nhân vật. Kịch bản lần này khai thác sâu về tâm lý nhân vật. Lương Thu Trang hy vọng khán giả cùng chờ đón bộ phim và ủng hộ vai diễn mới của cô.

Diễn viên Ngọc Lan đã từng đảm nhận rất nhiều dạng vai diễn khác nhau, từ chính diện đến phản diện nhưng khi nhận vai Diễm, Ngọc Lan đã phải dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu kịch bản bởi đây là vai diễn vô cùng đa dạng trong tâm lý, có những bước ngoặt khá bất ngờ. Cô đã đầu tư công sức, thời gian để thực hiện một cách trọn vẹn nhất vai diễn mà mình rất tâm đắc.

Diễn viên Ngọc Lan và Ngọc Quỳnh trong một cảnh quay. Ảnh: VTV
Diễn viên Ngọc Lan và Ngọc Quỳnh trong một cảnh quay. Ảnh: VTV

Nữ diễn viên Ngọc Lan cho biết: "Tôi hóa thân vào nhân vật lớn tuổi hơn với mình trong tính cách. Về phục trang, tôi thiết kế lại màu sắc vì sợ nhiều màu quá nhân vật bị trẻ nên trước khi quay tôi phải bàn kỹ với tổ phục trang và đạo diễn để khán giả nhìn vào nhân vật thấy già nhưng vẫn bật lên được vẻ sexy".

Diễn viên Ngọc Quỳnh tiếp tục chứng tỏ nội lực khi đảm nhận nhân vật Khôi, một nhân vật đa màu, ẩn chứa nhiều bí mật, ẩn ức. Bảo Anh đã được khán giả quen thuộc với hình ảnh chiến sỹ cảnh sát hình sự nhưng chính điều này đã khiến anh càng phải tìm tòi, thay đổi để vai Tùng trở nên sinh động hơn, một mặt là đội trưởng đội điều tra cương nghị, quyết đoán, quả cảm, nhưng mặt khác lại là một người đàn ông ấm áp, quan tâm và hết mình vì người mình yêu.

"Mặt nạ gương" là sự kết hợp của cặp bài trùng có nhiều thế mạnh trong mảng hình sự: đạo diễn Bùi Quốc Việt và DOP Vũ Trung Kiên. Trong khi đạo diễn Bùi Quốc Việt đã được biết đến với nhiều tác phẩm như "Ngôi biệt thự màu tro lạnh", "Đầm lầy bạc", "Câu hỏi số 5" thì DOP Vũ Trung Kiên cũng được nhiều người biết đến với "Người phán xử". Cả 2 đều hết sức dụng công cho "Mặt nạ gương" với mong muốn mang lại một bộ phim tâm lý, hình sự có cách kể truyện, tổ chức hình ảnh khác biệt, ấn tượng.

"Mặt nạ gương có sự tư vấn của lực lượng công an. Ảnh: VTV
"Mặt nạ gương có sự tư vấn của lực lượng công an. Ảnh: VTV

Chia sẻ về bộ phim, đạo diễn Bùi Quốc Việt cho biết: "Để có thể quay trong thời gian dài, chúng tôi phải họp ê kíp đoàn phim cùng với sự tư vấn công an để phối hợp sắp xếp chia thời gian và cụm bối cảnh hợp lý để làm việc đạt hiệu quả nhất. Tiêu chí về dàn diễn viên của tôi là sự hợp vai. Tôi nghĩ rằng ngay từ những tập đầu tiên, khán giả sẽ thấy sự hấp dẫn, bí ẩn và tò mò".

DOP Trung Kiên chia sẻ: "Diễn biến vụ án được chiếu trên truyền hình xuyên suốt 6 tập, chúng tôi tìm cách tạo sự lôi cuốn để khi nhắc về vụ án đó khán giả xem phim sẻ không thấy nhàm chán. Về mặt hình ảnh, thể loại phim hình sự khác với những phim tâm lý yêu đương, đòi hỏi phải lột tả được những góc khuất, những góc máy mới lạ để hấp dẫn người xem".

Hội tụ đầy đủ các yếu tố từ kịch bản chặt chẽ, đạo diễn tâm huyết và một dàn diễn viên nội lực "Mặt nạ gương" hứa hẹn mang đến những giờ phút hấp dẫn với khán giả truyền hình mỗi tối thứ 5, 6 hàng tuần lúc 21h30 trên VTV3 bắt đầu từ 14/10/2021.

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.