Đoàn thanh niên UBND TP. Vinh giúp hộ dân chung cư làm “sổ đỏ“

(Baonghean.vn) - Ngày 12/5, BTV Đoàn Thanh niên UBND thành phố Vinh phối hợp với Ban Quản lý dự án và UBND phường Quang Trung tổ chức hướng dẫn các hộ dân tại hai tòa nhà tái định cư CT2A và CT2B kê khai hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà và tư vấn các thủ tục liên quan đến đất đai.
Đây là hoạt độngthực hiện chủ trương của UBND thành phố Vinh nhằm đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà ở tại các khu chung cư, biệt thự liền kề trên địa bàn thành phố, tạo sự yên tâm cho người dân đặc biệt là ở các khu tái định cư, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào “Ngày thứ 7 và chủ nhật vì dân”; tăng cường sự tham gia của tuổi trẻ vào công tác cải cách thủ tục hành chính.
hướng dẫn 130 hộ dân (đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính) kê khai hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà và tư vấn các thủ tục liên quan đến đất đai.
Đoàn thanh niên UBND TP. Vinh hướng dẫn các hộ dân chung cư CT2A và CT2B kê khai hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà và tư vấn các thủ tục liên quan đến đất đai. Ảnh: Đinh Nguyệt
Tòa nhà tái định cư CT2A và CT2B (khối 2, phường Quang Trung,TP Vinh) có 214 căn hộ, trong đó, 165 hộ dân tái định cư từ các tòa A6, A1, một số hộ ở tòa A5 khu chung cư Quang Trung và một số hộ dân mua nhà ở thương mại sinh sống. 

Các căn chung cư của hai tòa nhà này được Ban Quản lý dự án Công ty CP Đầu tư đô thị Dầu khí Quang Trung bàn giao cho các hộ dân từ tháng 7/2017.

Nhằm đẩy  nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng (QSD) đất, quyền sở hữu (QSH) nhà ở cho các hộ dân tại đây, dịp này, Đoàn Thanh niên UBND TP Vinh đã huy động 30 đoàn viên, thanh niên phối hợp tư vấn, hướng dẫn 130 hộ dân (đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính) kê khai hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSD đất, QSH nhà và tư vấn các thủ tục liên quan đến đất đai.

Ông Trần Nam Sơn – Trưởng Phòng Đăng ký cấp giấy, Văn phòng Đăng ký Quyền sử dụng đất, Bí thư Đoàn Thanh niên UBND thành phố Vinh cho biết: “Sau 1 ngày tiến  hành hướng dẫn các hộ dân tái định cư chung cư CT2A và CT2B kê khai thủ tục, hoàn thiện hồ sơ, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ phân công đoàn viên, thanh niên làm ngoài giờ để kịp thời hoàn thiện và xử lý xong toàn bộ số lượng hồ sơ này và dự kiến trong khoảng 3 tuần sẽ cấp giấy chứng nhận QSD đất và QSH nhà ở cho 130 hộ dân tại đây”.

dự kiến trong khoảng 3 tuần sẽ cấp giấy chứng nhận QSD đất và QSH nhà ở cho 130 hộ dân tại đây
Dự kiến sau khoảng 3 tuần, 130 hộ dân tái định cư chung cư CT2A và CT2B (khối 2,Phường Quang Trung, TP Vinh) sẽ được cấp giấy chứng nhận QSD đất và QSH nhà ở. Ảnh: Đinh Nguyệt
Thời gian tới, Đoàn Thanh niên UBND Thành phố Vinh sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương và chủ đầu tư các dự án chung cư trên địa bàn tiếp tục hướng dẫn các hộ dân kê khai hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận QSD đất QSH nhà ở; đồng thời tư vấn các thủ tục liên quan đến đất đai tại một số khu chung cư khác.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.