Doanh nghiệp Hoa Thường và khát vọng vươn lên

Bài: Thu Huyền- KT: Lâm Tùng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean) -...Sau 20 năm thành lập, Công ty TNHH Hoa Thường đã lớn mạnh để được biết đến là một con chim đầu đàn trong các doanh nghiệp ngành thương mại, được tôn vinh tại Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Nghệ An giai đoạn 2015 - 2020. Kết quả đó ghi dấu ấn đặc biệt của cựu chiến binh Nguyễn Thủ Thường - Giám đốc Công ty.
Quyết tâm khẳng định thương hiệu
Năm 1974, ông Nguyễn Thủ Thường nhập ngũ, tham gia chiến trường kháng chiến chống Mỹ. Sau thống nhất đất nước, ông được cử đi học và chuyển ngành làm việc tại Công ty Vật liệu chất đốt thuộc Sở Thương nghiệp Nghệ An.
Năm 1999, ông nghỉ hưu trong bối cảnh gia đình, quê hương của thời kỳ đầu đổi mới, đời sống kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, nhưng với ý chí của người lính Cụ Hồ, được anh em, bạn bè tư vấn giúp đỡ, ông bắt tay vào ngành sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Tháng 4/2000 thành lập Công ty TNHH với cái tên rất giản dị: Hoa Thường; vốn điều lệ ban đầu 1 tỷ đồng, 10 lao động. Ngày ấy, cơ sở hạ tầng cho kinh doanh còn nghèo nàn, phương tiện vận tải, địa điểm, vị trí bán hàng còn thuê tạm.
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Hoa Thường do cựu chiến binh Nguyễn Thủ Thường làm giám đốc đã thực hiện tăng vốn điều lệ để tăng năng lực tài chính, nâng cao khả năng cạnh tranh; hiện tại, Công ty có vốn điều lệ là 48 tỷ đồng.  
Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Hoa Thường. Ảnh: Thu Huyền
Sản xuất bê tông và mua sắm các đầu máy phục vụ quá trình xây dựng là mũi ưu tiên đầu tư của doanh nghiệp Hoa Thường hiện nay. Ảnh: Thu Huyền

 Từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH Hoa Thường ngày càng khẳng định được thương hiệu trên địa bàn trong, ngoài tỉnh. Với chính sách đầu tư mở rộng của Nhà nước, các trung tâm khu vui chơi giải trí, nhà chung cư, khách sạn được xây dựng ngày càng nhiều, đường giao thông được nâng cấp kéo theo nhu cầu về nguyên vật liệu xây dựng ngày càng lớn. Để phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh, ngoài buôn bán vật liệu xây dựng, năm 2017, công ty đầu tư vào sản xuất dây chuyền trạm trộn bê tông và mua sắm các đầu máy phục vụ quá trình xây dựng.

Giám đốc Công ty Nguyễn Thủ Thường chia sẻ: Xác định bê tông sẽ là sản phẩm được sử dụng trong xây dựng nên tôi mạnh dạn đầu tư xây Trạm trộn bê tông với công nghệ hiện đại, công suất 120m3/giờ và gần 100 đầu xe các loại trị giá hàng chục tỷ đồng. Trong năm 2019, Công ty thực hiện đổi mới dây chuyền sản xuất trạm trộn bê tông nhằm nâng cao chất lượng, các đầu máy kéo được mua sắm nhằm phục vụ đầy đủ kịp thời nhu cầu của khách hàng. Luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, sản phẩm chất lượng nên nhiều khách hàng đã chọn bê tông Hoa Thường cho công trình của mình. Thị trường ngày càng mở rộng hơn, không chỉ phục vụ địa bàn thành phố Vinh mà cả các huyện thị trong tỉnh, tỉnh Hà Tĩnh...
Từ đề cao tinh thần tự chủ, tự lực vươn lên, lao động không biết mệt mỏi, tìm tòi sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đến nay, Công ty Hoa Thường do thuyền trưởng Nguyễn Thủ Thường chèo lái đã có 100 phương tiện các loại, một tòa nhà Văn phòng 7 tầng với diện tích sàn 15.000 m2, tọa lạc trên diện tích 4.500m2 tại khối 12, phường Đội Cung - TP Vinh để làm văn phòng Công ty và văn phòng đại lý và Siêu thị vật liệu xây dựng.
chú thích. Ảnh: Thu Huyền
Trạm trộn bê tông của Công ty TNHH Hoa Thường. Ảnh: Thu Huyền

Quy mô doanh nghiệp ngày càng phát triển, doanh thu của Công ty đạt hơn 155 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho 135 lao động. Mặc dầu kinh tế, giá cả thị trường biến động, nhưng Công ty vẫn khẳng định đứng vững để phát triển, doanh thu bình quân tăng 6,2 %; số lao động tăng 14%; thu nhập bình quân công nhân viên tăng 19% và chấp hành nghiêm túc nghĩa vụ đóng thuế cho Nhà nước.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Nỗ lực hiệu quả, Công ty TNHH Hoa Thường còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; hàng năm giúp đỡ, tài trợ kinh phí cho các địa phương để làm quỹ khuyến học, xây nhà văn hóa, các công trình khác; hỗ trợ kinh phí mừng thọ các bậc cao niên, xây dựng nhà truyền thống của quê hương, tôn tạo các Nghĩa trang liệt sỹ, đưa đón các Cựu Chiến Binh đi thăm lại các chiến trường xưa; tham gia, hỗ trợ trong việc cất bốc các hài cốt liệt sỹ bình quân mỗi năm từ 150 – 300 triệu đồng. Từ năm 2015-2019, Công ty đã hỗ trợ xây 9 nhà tình nghĩa trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 450 triệu đồng. 
Với tâm niệm doanh nhân cần “thắp lửa” và lan tỏa trách nhiệm xã hội, ông Nguyễn Thủ Thường luôn tiên phong trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng.
Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, 2 nhiệm kỳ vừa qua, cựu chiến binh Nguyễn Thủ Thường được hội tín nhiệm bầu làm phó chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân Cựu chiến binh tỉnh và Ủy viên thường vụ Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam. Liên tục 10 năm (2009 - 2019) ông là cựu chiến binh gương mẫu cấp tỉnh và cấp Trung ương.

Các thành tích đạt được của Công ty
Năm 2015: Được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Năm 2016: Được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập; Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi giai đoạn 2011 – 2016; được tặng nhiều Giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động quỹ vì người nghèo và công tác xã hội. 
Năm 2017: Đạt danh hiệu hội viên sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương 2016.
Năm 2018: Được Hội Cựu chiến binh tỉnh tặng Bằng khen vì đã lập thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; Hội Doanh nghiệp CCB Việt Nam tặng Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ góp phần xây dựng, hoạt động và phát triển hiệp hội nhiệm kì 2013-2018; UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016-2017 góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An.
Năm 2019: Được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào "Cựu chiến binh gương mẫu" giai đoạn 2014-2019.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.