Doanh nghiệp Việt tuyển IT lương 'khủng' 7.000 USD/tháng

Theo ghi nhận của Navigos Search, có trường hợp tuyển dụng ứng viên cấp cao ngành IT với lương 7.000 USD, tuy nhiên để nhận được công việc này ứng viên phải kiên trì trải qua đến 15 vòng phỏng vấn.

Bà Nguyễn Phương Mai - Giám đốc điều hành công ty Navigos Search đã cho biết thông tin trên tại hội thảo chuyên đề “Làm sao để có lương 5000 USD?” thuộc sự kiện Tech Expo 2017 do VietnamWorks và TopItworks (thuộc tập đoàn Navigos Group) vừa được tổ chức

Cụ thể, theo bà Mai, qua ghi nhận của Navigos Search, có trường hợp tuyển dụng ứng viên cấp cao ngành IT với lương 7.000 USD, tuy nhiên để nhận được công việc này ứng viên cũng phải kiên trì trải qua đến 15 vòng phỏng vấn bao gồm kiến thức chuyên môn, kỹ năng, trắc nghiệm tính cách, IQ,…

Thảo luận về điểm hạn chế ảnh hưởng đến khả năng nhận được mức lương “khủng”, chị Nguyễn Phương Mai – Giám đốc điều hành công ty Navigos Search nêu quan điểm: Ứng viên IT Việt Nam thường yêu cầu nhận được lợi ích cao cho bản thân trước khi đóng góp sự thành công cho công ty, chính thái độ này khiến doanh nghiệp e dè trong việc trả lương cao cho ứng viên.

Doanh nghiệp Việt tuyển IT lương 'khủng' 7.000 USD mỗi tháng
Doanh nghiệp Việt tuyển IT lương 'khủng' 7.000 USD mỗi tháng.

Theo bà Mai, ngoài kỹ năng và kiến thức, nhà tuyển dụng ngành IT rất quan tâm đến thái độ của ứng viên. Việc xây dựng hình ảnh cá nhân là điều tối quan trọng vì nhà tuyển dụng có thể xem xét đến cách hành xử của ứng viên trên mạng xã hội.

“Chính vì vậy, hãy thể hiện đồng nhất thương hiệu cá nhân của bạn từ thực tế cho đến mạng xã hội, đồng thời hãy đóng góp vào thành công của công ty trước khi yêu cầu nhận được lợi ích cao hơn”.

Cùng ngày, VietnamWorks và TopItworks cũng đã công bố báo cáo về tiền lương của ngành công nghệ thông tin giữa năm 2017. Nội dung báo cáo dựa trên kết quả khảo sát ý kiến của hơn 800 ứng viên ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam.

Theo báo cáo, nhóm lập trình ứng dụng Saas dẫn đầu về mức lương, có đến 50% ứng viên tham gia khảo sát có kinh nghiệm trong mảng ứng dụng này.

Nhóm ứng dụng Embedded System được trả lương cao thứ hai, nhưng chỉ có 15% ứng viên tham gia khảo sát có kinh nghiệm trong mảng này.

Có đến 67% ứng viên tham gia khảo sát thuộc nhóm lập trình web, tuy nhiên mức lương cho nhóm này thấp thứ hai, chỉ cao hơn nhóm lập trình game.

Khảo sát cho thấy ứng viên có kỹ năng lập trình ngôn ngữ C++ có mức lương cao nhất so với các kỹ năng khác, ứng viên có kỹ năng C++ nhân lương cao hơn khoảng 10% so với ứng viên có kỹ năng lập trình Java.

Kỹ năng Java là nhóm có mức lương cao thứ 2. Tiếp theo lần lượt là HTML/CSS/JS, .NET, PHP, giữa các nhóm này không có sự chênh lệch nhiều về lương, chênh lệch nhau chỉ vào khoảng 2 – 3%.

Theo kết quả khảo sát do VietnamWorks và topITworks thực hiện, tỷ lệ lương tăng dần dựa trên vị trí khác nhau cụ thể như sau: Quản lý dự án cao hơn 30% so với trưởng nhóm; Trưởng nhóm cao hơn 31% so với lập trình viên; Lập trình viên cao hơn 5% so với kiểm tra sản phẩm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của báo cáo, cùng một vị trí nhưng các công ty vẫn xếp hạng bậc lương tùy vào kinh nghiệm, nên không có nghĩa khi thay đổi vị trí sẽ nhận ngay được mức lương cao đột biến như trên.

Muốn tăng lương đột biến, dân IT cần học thêm ngoại ngữ

Khảo sát cho thấy ngôn ngữ là yếu tố giúp dân IT có được mức lương cao đột biến. Tuy nhiên khả năng ngôn ngữ cũng là một trong những điểm hạn chế của ứng viên trong lĩnh vực IT.

Theo ghi nhận của VietnamWorks và topITworks, ứng viên có kỹ năng tiếng Nhật cấp cao bằng N1 có lương cao hơn vào khoảng 40% so với ứng viên có trình độ N5, tuy nhiên trong số người tham gia khảo sát chỉ có 1% là có trình độ N1.

Trong khi đó, ứng viên có tiếng Anh cao cấp được trả lương cao hơn khoảng 48% so với ứng viên trình độ tiếng Anh cơ bản. Chỉ có 22% người tham gia khảo sát cho biết họ có trình độ tiếng Anh cao cấp.

Khảo sát cũng cho biết, có đến 47% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ có ý định chuyển việc trong vòng 6 tháng tới, 40% cho rằng họ cảm thấy hài lòng với công việc và có 30% lưỡng lự với câu hỏi, 26% cho biết họ đang không hài lòng với công việc hiện tại.

Khi được hỏi về yếu tố nào sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng hơn khi làm việc, có 30% cho rằng khi môi trường làm việc được cải thiện, 25% mong muốn được cân bằng công việc và cuộc sống tốt hơn, 21% cảm thấy việc tăng lương sẽ quyết định đến mức độ hài lòng hơn của họ.

Theo VNN

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.