Độc đáo màn rước dâu bằng xe nâng hàng ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên ở quê lúa có một đám cưới rước dâu bằng xe nâng hàng. Chính màn rước dâu độc đáo này đã khiến đám cưới này trở nên khác lạ, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đó chính là đám cưới của anh Hoàng Bá Duy (29 tuổi) và chị Bùi Hồng Nhung (21 tuổi) ở xã Hồng Thành, huyện Yên Thành. Chú rể làm nghề lái tàu thủy, còn cô dâu là nữ sinh viên mới ra trường. Họ quen nhau qua mạng và yêu nhau đã hơn một năm nay. Hôn lễ của 2 người vừa được cử hành vào trưa ngày 10/9.

Màn rước dâu bằng xe nâng hàng ở xã Hồng Thành (YênThành).
Màn rước dâu bằng xe nâng hàng ở xã Hồng Thành (YênThành).

Theo chú rể, trước ngày đám cưới khoảng 1 tuần, chuyện rước dâu bằng cách thức như thế nào cho lạ, cho vui đã được anh em họ hàng bên nhà trai bàn bạc. Nhà trai ở xóm Bắc Xuân, nhà gái ở xóm Xuân An cách nhau hơn 2 km, rước dâu bằng xe hơi thì "không hay lắm". Sau khi cân nhắc, đắn đo, chú rể đã quyết định dùng xe nâng hàng để rước dâu. Phương án này được mọi người ủng hộ và khá thuận lợi vì trong anh em có sẵn xe nâng hàng, không phải đi thuê mượn.

Đến ngày đám cưới, chiếc xe nâng hàng được đưa về nhà chú rể trang hoàng thành xe hoa. Trên cần nâng, mọi người đã lắp thêm một cái bục gỗ làm chỗ ngồi cho đôi uyên ương và gắn  thêm những vòng dây hình trái tim có nhiều bóng bay trông rất đẹp mắt. Khi xe hoa trang trí xong, chú rể và nhiều người đã ngồi ướm thử, nâng lên, hạ xuống, ai cũng cảm thấy hài lòng.

Màn rước dâu bằng xe nâng hàng độc đáo, mới lạ, hấp dẫn.
Màn rước dâu bằng xe nâng hàng độc đáo, mới lạ, hấp dẫn.

Đúng giờ lành đã chọn, chiếc xe rước dâu độc đáo dẫn đầu chở theo chú rể, phía sau có nhiều xe máy đi hộ tống. Lúc này, họ nhà gái hết sức ngỡ ngàng khi thấy họ nhà trai đến rước dâu bằng một chiếc xe khác lạ. Mặc dù biết trước, nhưng khi lên xe hoa, được đưa lên chiếc xe có độ cao khác thường, cô dâu không khỏi hồi hộp, lo lắng.  

Lần đầu tiên, ở xã Hồng Thành và cả huyện Yên Thành có đám rước dâu bằng xe nâng hàng, độc đáo, lạ lẫm, khiến nhiều người cảm thấy háo hức, tò mò. Người đi rước dâu thì thích thú livestream, chụp ảnh, người dân các xóm đổ ra xem, cổ vũ huyên náo.

Niềm vui của đôi uyên ương trong ngày cưới rước dâu bằng xe nâng hàng.
Niềm vui của đôi uyên ương trong ngày cưới rước dâu bằng xe nâng hàng.

Nhớ lại khoảnh khắc ngồi trên xe hoa, cô dâu Bùi Hồng Nhung không giấu nổi cảm xúc: “Nói thật là lúc đầu, khi mới lên xe, em cũng khá hồi hộp nhưng khi di chuyển thì rất vui, vì bà con hai bên đường chạy ra reo hò. Nếu đi xe hơi, chắc em không có được cảm giác này”.

Có mặt trong đám rước dâu này, anh Cao Xuân Trường, người dân xã Hồng Thành cho biết: Với người dân quê tôi, đây là một đám cưới độc đáo, khác lạ nhất từ trước đến nay. Được chứng kiến trực tiếp đám cưới này, tôi cảm thấy hào hứng và thích thú lắm”.

Clip: Vui nhộn cảnh rước dâu bằng xe nâng hàng.

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.