Đội bóng Âu chèo kéo Văn Hậu với giá 1 triệu USD; Messi lên danh sách 5 cầu thủ Barca nên chiêu mộ

Khôi Nguyên (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Thông tin Văn Hậu sang châu Âu thi đấu xuất hiện nhiều trên các mặt báo thời gian qua; Tiền đạo Lionel Messi vừa thể hiện tầm ảnh hưởng cực lớn của mình ở Barcelona khi không ngần ngại khuyên BLĐ đội chủ sân Nou Camp chiêu mộ 5 cầu thủ. Đó là các thông tin đáng chú ý hôm nay.

Á quân Áo kèo chéo Đoàn Văn Hậu với giá triệu USD

Thông tin Văn Hậu sang châu Âu thi đấu xuất hiện nhiều trên các mặt báo thời gian qua, tuy nhiên khá bất ngờ là hậu vệ cánh của tuyển Việt Nam và Hà Nội FC không sang Đức, mà đang được đàm phán sang Áo chơi bóng.

Thông tin cho hay, cuộc đàm phán giữa Hà Nội FC và Á quân giải VĐQG Áo Austria Wien sắp được chốt lại. Về cơ bản, lãnh đạo Hà Nội FC thống nhất chủ trương cho Văn Hậu sang thi đấu ở đội bóng giàu truyền thống của Áo theo dạng cho mượn, có kèm điều khoản mua đứt.

Chi phí mượn Văn Hậu gần 3 tỷ đồng cho bản hợp đồng 1 năm trong mùa 2019-2020. Sau đó, nếu đáp ứng các điều kiện chuyên môn của Austria Wien, đội bóng Áo chấp nhận bỏ ra hơn 1 triệu USD để mua lại hợp đồng của hậu vệ cánh này với Hà Nội FC.

Nếu bản hợp đồng của Văn Hậu chính thức được chốt lại, hậu vệ quê Thái Bình trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Austria Wien là cái tên còn khá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam, nhưng lại là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Áo. Austria Wien có 24 lần Vô địch giải quốc gia, 27 lần Vô địch Cúp Quốc gia, 6 lần siêu Cúp và nhiều năm góp mặt tại sân chơi Champions League.

Á quân Áo kèo chéo Đoàn Văn Hậu với giá triệu USD
                    Văn Hậu sắp có cơ hội sang châu Âu thi đấu.

Nếu sang Áo thi đấu, Văn Hậu có cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở đấu trường Europa League 2019/20, trong trường hợp Austria Wien vượt qua vòng loại.

Đoàn Văn Hậu năm nay 20 tuổi nhưng đã đã sở hữu bảng thành tích vô cùng ấn tượng như Á quân U23 Châu Á, Vô địch AFF Cup, Top 8 Asian Cup, Top 4 Asiad, Vô địch V-League, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam...

Bản thân Văn Hậu cho biết, anh không muốn thi đấu ở những nền bóng đá có sự tương đồng như Thái-League, mà phải là châu Âu mới có điều kiện phát triển sự nghiệp. Trước khi đàm phán với đội bóng nước Áo, Văn Hậu cũng từng được tuyển trạch viên của CLB Mönchengladbach (Đức) đánh giá rất cao

Messi lên danh sách 5 cầu thủ Barca nên chiêu mộ
Messi hiện cùng ĐT Argentina tham dự Copa America 2019
Messi vừa gửi cho BLĐ Barca danh sách 5 gương mặt mà mình muốn nhà ĐKVĐ La Liga tuyển mộ.
Messi hiện cùng ĐT Argentina tham dự Copa America 2019, nhưng anh vẫn giữ liên lạc và theo dõi mọi động thái của gã khổng lồ xứ Catalan. Theo Diario GOL, cầu thủ sinh năm 1987 này vừa gửi cho BLĐ Barca danh sách 5 gương mặt mà mình muốn nhà ĐKVĐ La Liga tuyển mộ. 
Cụ thể, trong khi Barca nhắm đến 2 thủ thành Yann Sommer (M'Gladbach) và Neto (Valencia) thì Messi lại "kết" thủ môn Koen Casteels của Wolfsburg hơn. Ở hàng hậu vệ, Messi cho rằng bằng mọi giá Barca phải đưa được trung vệ Matthijs de Ligt của Ajax về Nou Camp. Đây là cầu thủ vừa có một mùa giải tuyệt vời cùng Ajax và đang được cả PSG, M.U lẫn Liverpool theo đuổi.
Ngoài ra, Messi cũng muốn hàng phòng ngự Barca được gia cố bằng hậu vệ trái Junior Firpo của Real Betis. Trong trường hợp Barca không mua được Firpo, siêu sao người Argentina còn đề xuất thêm phương án dự phòng là Raphael Guerreiro của Borussia Dortmund. Guerreiro khá đa năng bởi khi cần anh cũng đá được cả ở vị trí tiền vệ.
Cuối cùng, Messi hy vọng sức mạnh hàng tấn công của Barca sẽ được tăng lên bằng cách bổ sung một chân sút thực sự đẳng cấp.  Messi lại đang háo hức muốn được tái hợp với Neymar, chân sút người Brazil đã công khai ý định chia tay PSG để trở lại khoác áo Barca.
VCK U21 châu Âu: Đức sáng cửa vào bán kết

Ở lượt trận thứ 2 bảng B, U21 Đức dễ dàng có chiến thắng 6-1 trước U21 Serbia. Trong trận đấu còn lại, U21 Đan Mạch tiếp tục nuôi hy vọng sau khi vượt qua U21 Áo với tỷ số 3-1.

Hôm nay là ngày thi đấu thành công của Waldschmidt
Tiền đạo Waldschmidt tỏa sáng trong màu áo đội tuyển U12 Đức.
Sau ngày ra quân giành chiến thắng 3-1 trước U21 Đan Mạch, U21 Đức tiếp tục thể hiện sức mạnh ở bảng đấu này bằng chiến thắng vùi dập trước U21 Serbia.
Serbia chỉ có thể cầm cự trước Đức đúng 15 phút đầu tiên trước khi thủ thành Radunovic liên tục phải vào lưới nhặt bóng ở thời gian tiếp theo của trận đấu. Phút 16, tiền đạo Marco Richter mở tỷ số cho Đức sau tình huống thoát xuống tinh tế trước khi xỉa bóng qua người thủ môn Radunović sau đường chọc khe thông minh đến từ Levin Oeztunali.
Nhưng ngày hôm nay phải thuộc về trung phong Gian-Luca Waldschmidt. Cầu thủ thuộc biên chế CLB SC Freiburg tỏa sáng với 1 cú hat-trick ở các phút 30, 37 và 80. Xem kẽ đó là pha lập công nâng tỷ số lên 4-0 của tiền vệ Mahmoud Dahoud ở phút 69. 
Những nỗ lực của Serbia chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự đến từ cú sút 11m chính xác của Živković vào phút 85 trước lúc Arne Maier ấn định kết quả 6-1 cho Đức vào phút bù giờ thứ 2. Thắng trận, Đức dẫn đầu bảng với 6 điểm/2 trận và đặt 1 chân vào vòng bán kết.
Ở trận đấu còn lại, U21 Đan Mạch đã giành chiến thắng 3-1 trước U21 Áo nhờ cú đúp của cầu thủ chạy cánh trái Joakim Mæhle (33', 77') cùng pha làm bàn của Andreas Olsen (90'+3). Như vậy, Đan Mạch tạm xếp thứ 2 ở bảng B với 3 điểm/2 trận và còn hy vọng giành quyền đi tiếp với tư cách đội nhì bảng xuất sắc nhất.
Kết quả lượt trận thứ 2 vòng bảng U21 châu Âu 2019
U21 Đan Mạch 3-1 U21 Áo
U21 Đức 6-1 U21 Serbia
Tương lai trợ lý Lee phụ thuộc vào ông Park
Trong 2 năm qua, ông Lee được xem là “bộ não” của ông Park. Bây giờ, khi ông Park sắp bước vào đàm phán với VFF trong việc gia hạn hợp đồng thì tương lai của ông Lee cũng nhận được sự quan tâm rất lớn.
Ông Lee được xem là “bộ não” của ông Park.
Ông Lee (phải) được xem là “bộ não” của ông Park.
Với tài lên đối sách trong mọi trận đấu, ông Lee và ông Park được xem là bộ đôi không thể tách rời. Họ có sự thống nhất cao trong mọi quyết định và “chất xám” của cả hai trở thành tiếng nói quan trọng đối với việc tạo dựng lối chơi, cách dùng người ở các cấp độ ĐTQG Việt Nam. 
Theo tìm hiểu, tương lai của ông Lee sẽ được quyết định theo ý kiến của ông Park. Thế nên, một kịch bản dễ xảy ra là nếu ông Park tiếp tục ở lại Việt Nam làm việc thì ông Lee cũng sẽ thực hiện điều tương tự. Vấn đề lúc này là giá trị bản hợp đồng của ông Lee với VFF sẽ ra sao?

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.