Thể thao

Đội bóng nhà bầu Đức nhận tin dữ; Rafaelson có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam

Thanh Thủy 17/08/2024 06:14

HLV Mai Đức Chung đưa ra quyết định bất ngờ với tuyển nữ Việt Nam; Đội bóng nhà bầu Đức nhận tin dữ; Rafaelson có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Mai Đức Chung đưa ra quyết định bất ngờ với tuyển nữ Việt Nam

Chiều 16/8, HLV Mai Đức Chung công bố bản danh sách Đội tuyển nữ Việt Nam tập trung trong tháng 8/2024.

HLV Mai Đức Chung khiến nhiều người bất ngờ khi triệu tập 5 cầu thủ trẻ là: Nguyễn Thị Kim Yên; Nguyễn Thị Thùy Linh (TP. Hồ Chí Minh I); Lưu Như Quỳnh (Thái Nguyên T&T); Tạ Thị Thủy (Phong Phú Hà Nam), Trần Nhật Lan (Than Khoáng Sản Việt Nam). Đây là đợt tập trung đầu tiên của các cầu thủ nữ trong năm 2024 - năm không có nhiều giải đấu đáng chú ý.

mai-duc-chung.jpg
HLV Mai Đức Chung thay đổi nhân sự cho Đội tuyển nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân này gọi thêm tiền vệ Nguyễn Thị Vạn. Cầu thủ này từng vắng mặt gần 2 năm vì chấn thương. Tuy nhiên, phong độ thuyết phục ở giải nữ vô địch quốc gia là đủ để tiền vệ của Than Khoáng Sản Việt Nam trở lại đội tuyển quốc gia.

Ngoài ra, tiền đạo Huỳnh Như sẽ góp mặt tại đợt tập trung lần này sau khi kết thúc thời gian 2 năm thi đấu tại Bồ Đào Nha cho CLB Lank.

Đợt tập trung sẽ chia thành 2 giai đoạn nhằm rà soát năng lực của các cầu thủ, tìm ra những mảnh ghép phù hợp cho Đội tuyển nữ Việt Nam hướng tới SEA Games 33. Giai đoạn 1 của đợt tập huấn bắt đầu từ 18/8 đến 1/9 tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội); từ ngày 1/9 đến 15/9, đội sẽ tập huấn tại Cộng hòa Czech.

Nam Định công bố ngoại binh từng thi đấu tại Nhật Bản

Chiều 16/8, CLB Nam Định chính thức công bố bản hợp đồng mới - tiền vệ Caio Cesar đến từ Brazil.

Caio Cesar cao 1,93m, được kỳ vọng sẽ giúp CLB Nam Định có thêm sức mạnh nơi tuyến giữa, hướng tới thành công ở cả đấu trường quốc nội lẫn sân chơi AFC Champions League Two (giải C2 châu Á).

caio (1)
Caio Cesar là ngoại binh thứ 6 của Nam Định trước mùa 2024/25.

Trước khi gia nhập Nam Định, tân binh sinh năm 1995 từng chơi bóng ở Serie A và Serie B, hai giải đấu hàng đầu của Brazil. Anh đã có thời gian dài khoác áo hai CLB Kawasaki Frontale và V-Varen Nagasaki của Nhật Bản.

Caio Cesar là tân binh thứ 4 của Nam Định. Trước đó, đội bóng này ký hợp đồng với 3 cầu thủ Joseph Mpande, Trần Văn Trung và Walber Motta.

Rafaelson có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam

Theo tiết lộ của Vlog Minh Hải, tiền đạo Rafaelson đang hoàn tất thủ tục nhập Quốc tịch Việt Nam. Nếu mọi chuyện thuận lợi, tại V-League 2024/25, chân sút thuộc biên chế Thép xanh Nam Định có thể được đăng ký theo dạng nội binh.

Như vậy, nếu sớm có được Quốc tịch Việt Nam, Rafaelson có cơ hội cùng tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2024 diễn ra cuối năm nay. Đây được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Rồng vàng trong bối cảnh đoàn quân áo đỏ đang rất cần một chân sút chất lượng cho mục tiêu chinh phục ngôi vương.

untitled-3334-jpg.png
Rafaelson có cơ hội khoác áo Đội tuyển Việt Nam dự giải AFF Cup.

Về phía Rafaelson, tiền đạo này cũng rất hứng thú với viễn cảnh mang Quốc tịch Việt Nam và khoác áo đội tuyển quốc gia để cống hiến tài năng cho quê hương thứ hai này.

Mùa giải vừa qua, Rafaelson thi đấu cực kỳ ấn tượng với 31 pha lập công sau 25 lần ra sân ở đấu trường V-League và giúp đội bóng thành Nam lên ngôi vô địch.

Về phía tuyển Việt Nam, đoàn quân áo đỏ sẽ đá giao hữu với tuyển Nga và Thái Lan vào tháng 9 tới. Đây là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm lối chơi và bộ khung, nhằm chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch.

Mùa giải mới chưa kịp khởi tranh, đội bóng nhà bầu Đức nhận tin dữ

Hoàng Anh Gia Lai đang có chuyến tập huấn tại Thái Lan để hướng đến mùa giải 2024/2025. Nhưng giữa lúc đang chuẩn bị cho mùa giải mới, Hoàng Anh Gia Lai lại nhận tin kém vui khi thủ môn Phan Đình Vũ Hải dính chấn thương.

Được biết, Phan Đình Vũ Hải bị bong gân tay nên không thể cùng đội bóng phố núi sang Thái Lan tập huấn. Theo kết luận của các bác sĩ, thủ môn sinh năm 1994 sẽ cần nhiều thời gian để hồi phục và anh có thể lỡ giai đoạn đầu của V-League 2024/2025.

3b9db62657eef3b0aaff-17238007449551087640583.jpg
Phan Đình Vũ Hải dính chấn thương tay trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đây là tin dữ với với đội bóng nhà bầu Đức bởi Phan Đình Vũ Hải lúc này là thủ môn tốt nhất họ có.

Một số nguồn tin cho hay, khả năng cao Trung Kiên sẽ là người được bắt chính cho Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian tới tại V-League 2024/2025. Nhưng đây chắc chắn là quyết định mạo hiểm bởi cầu thủ sinh năm 2003 không có nhiều kinh nghiệm thi đấu./.

Theo vtcnews.vn/ baogiaothong.vn
https://www.baogiaothong.vn/mua-giai-moi-chua-kip-khoi-tranh-doi-bong-nha-bau-duc-da-nhan-tin-du-192240816163416977.htm
Copy Link
https://www.baogiaothong.vn/mua-giai-moi-chua-kip-khoi-tranh-doi-bong-nha-bau-duc-da-nhan-tin-du-192240816163416977.htm
Mới nhất
x
x
Đội bóng nhà bầu Đức nhận tin dữ; Rafaelson có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO