Đối đầu với Malaysia - Tuyển Việt Nam đá 3 hay 4 hậu vệ?

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam sẽ đá 3 hay 4 hậu vệ khi đối đầu với Malaysia trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình? Tiền vệ Xuân Trường có nên đá chính ở trận này hay không? Là 2 câu hỏi mà giới chuyên môn và cổ động viên Việt Nam đang cực kỳ quan tâm, tất nhiên HLV Park Hang Seo sẽ là người quyết định cuối cùng.

Việc đội hình chủ nhà Việt Nam sẽ ra sân như thế nào và những cầu thủ nào sẽ được đá chính hoàn toàn phụ thuộc vào việc ông Park Hang Seo và BHL nhận định về lối đá, nhân sự của đối thủ thế nào.

Nhưng chắc chắn một điều, khó có việc HLV Park Hang Seo khai cuộc với đội hình siêu tấn công với 6 cầu thủ Văn Quyết, Anh Đức, Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Trọng Hoàng ngay từ đầu và khi xuất hiện thêm Văn Đức thì nâng lên con số 7.

1.	Hùng Dũng sẽ là cái tên được nhắc đến rất nhiều trước trận gặp Malaysia (ảnh internet)
 Hùng Dũng là cái tên được nhắc đến rất nhiều trước trận gặp Malaysia. Ảnh: Internet

Nên đá 4 hậu vệ

Tuy chỉ là trận đấu vòng bảng nhưng đây thực sự là trận đấu then chốt của thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2018. Nếu thắng, chúng ta tràn đầy cơ hội nhất bảng B để có lợi trong vòng bán kết. Nếu thất bại thì thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tan giấc mơ vô địch bởi sẽ gặp vô vàn khó khăn trong trận làm khách trước Myanmar sau đó 4 ngày. Kể cả có giành thắng lợi, nếu ở vị trí nhì bảng B, cơ hội đi sâu sẽ bị thu hẹp hơn nhiều.

Rất cần 3 điểm nhưng nên đá 3 hay 4 hậu vệ thực sự là đòn cân não của HLV Tan Cheng Hoe của đội khách dành cho HLV Park Hang Seo. Với mục tiêu cần ít nhất 1 điểm, nhiều khả năng Malaysia sẽ chuyển từ đội hình 4-4-2 sang 4-2-3-1 hoặc 4-3-2-1. Cặp tiền đạo Shahrul Idlan Talaha (9), đội trưởng Zaqhuan Adha Abdul Radzak (8) có tổng số tuổi 63, cao nhất AFF Cup đá được khá nhiều sơ đồ khác nhau trên hàng công.

Đội trưởng Zaqhuan Adha Abdul Radzak sẽ chơi trung phong cắm như Anh Đức của Việt Nam. Nếu Malaysia đá với sơ đồ 4-2-3-1 thì hộ công sẽ là Safawi Rasid - chân sút trẻ này đã tỏa sáng tại ASIAD 2018 với 4 bàn thắng, 2 biên sẽ là Talaha cánh trái và cầu thủ nhập tịch gốc Gambia Mohamadou Sumareh cánh phải.

Đây sẽ là đội hình mà nếu đội tuyển Việt Nam chơi với 3 hậu vệ sẽ gặp khá nhiều nguy hiểm. Sumareh là cầu thủ có lối chơi hệt Hoàng Vũ SamSon của đội bóng Hà Nội và Quế Ngọc Hải sẽ cực kỳ vất vả.

Nếu Malaysia đá với đội hình 4-3-2-1, đồng nghĩa với việc đội hình thấp, gần với khung thành thủ môn K. Che Mat. HLV Tan Cheng Hoe sẽ đá phản công và trao quyền chủ động cho Văn Quyết và các đồng đội. HLV Park Hang Seo không thể chọn phương án tấn công tổng lực như trận gặp Lào nhưng lại phải có bàn thắng, đây là điều khá mâu thuẫn nhưng cần phải giải quyết.

Nếu Malaysia sử dụng lối đá này vào ngay đầu trận đấu, chúng ta có thể mạnh dạn đá 3 hậu vệ. Nhưng cuối trận, hoặc có bàn thắng trước HLV Tan Cheng Hoe triển khai sơ đồ này thì dù muốn có bàn thắng đội tuyển Việt Nam cũng khó mạo hiểm đá 3 hậu vệ. Bởi thể lực của các cầu thủ khách được đánh giá tốt hơn nhiều so với các cầu thủ Việt Nam.

Khi lão tướng Talaha ghi bàn vào lưới Campuchia thì câu chuyện Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải đá hậu vệ phải trong sơ đồ 4 hậu vệ cũng là vấn đề đang quan tâm. Cầu thủ số 9 này có những pha dốc bóng đầy tốc độ ở biên trái khiến hậu vệ Sarethe (4) của Campuchia nhiều phen hụt hơi.

2.	Trọng Hoàng có đá hậu vệ phải trong sơ đồ 4 hậu vệ hay không? (ảnh internet)
Trọng Hoàng có đá hậu vệ phải trong sơ đồ 4 hậu vệ hay không? Ảnh: Internet

Xuân Trường dự bị?

Khi cần cân bằng giữa tấn công và phòng ngự thì Xuân Trường là cái tên đầu tiên trong 7 cầu thủ Việt Nam có thiên hướng tấn công được nhắc đến đầu tiên. Bên cạnh một Quang Hải đang chơi rất hay, người ta cần có “máy quét” để làm nhiệm vụ đánh chặn chứ không cần thêm “người chia bài” như Xuân Trường.

Sẽ là mạo hiểm khi đặt 2 cầu thủ có thiên hướng tấn công chơi cạnh nhau, tại SEA Games  2017, HLV Hữu Thắng đã có bài học quá đắt trong trận đối đầu với người Thái. Khi ấy Xuân Trường và Tuấn Anh đã bị các cầu thủ Olympic Thái Lan chia cắt và cô lập hoàn toàn, khiến tuyến trên đói bóng.

Rất có thể đá cạnh Quang Hải là một trong 2 đồng đội cùng màu áo đội bóng thủ đô là Hùng Dũng và Đức Huy. Thậm chí, có HLV V-League còn cho rằng, kể cả ông Park Hang Seo dùng Hùng Dũng và Đức Huy đá cặp tiền vệ trung tâm cũng là giải pháp không tồi. Thực tế Quang Hải trong trận đấu với Lào khi được đẩy ra biên mới phát huy đúng sở trường của mình.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.