Đội hình 11 ngôi sao trong mơ kết hợp giữa Pháp và Bồ Đào Nha

(Baonghean.vn) - Đúng 2h rạng sáng mai 11/07 (giờ Việt Nam), trận chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra tại Thủ đô Paris giữa chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha.

Cuộc đối đầu giữa hai trường phái bóng đá hiện nay: Pháp hoa mỹ và Bồ Đào Nha thực dụng sẽ diễn ra không khoan nhượng. Trước cuộc đại chiến, nhà báo thể thao nổi tiếng Charlie Nicholas của kênh Sky Sports đã lựa chọn ra 11 cái tên xứng đáng nhất xuất hiện trong một đội hình đặc biệt kết hợp giữa Pháp và Bồ Đào Nha.

Thủ môn: Hugo Lloris (Pháp) – thủ môn đội tuyển Pháp xứng đáng là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành. Dù hàng thủ có chơi chuệch choạc thì anh vẫn luôn tỏa sáng đúng lúc để giải nguy khi cần.

Hậu vệ trái: Guereiro (BĐN) – hậu vệ Gureiro đã chơi một mùa Euro tràn đầy năng lượng và luôn tròn vai với vị trí của mình. Anh đích thực là một hậu vệ hiện đại với khả năng phòng ngự vững chắc và sẵn sàng lao lên phía trước khi có bóng.

Trung vệ: Laurent Koscienlny (Pháp) – Koscienlny trong màu áo Pháp thể hiện bộ mặt khác hẳn so với khi anh chơi ở Arsenal. Hậu vệ này thi đấu tập trung, trách nhiệm hơn và là chốt chặn vững chắc trước khung thành của Lloris.

Trung vệ: Rose Fonte (BĐN) – Chấn thương của Ricardo Carvalho có khi lại là điềm may cho BĐN khi “người đóng thế” Fonte đã chơi cực kỳ tuyệt vời. Sự mạnh mẽ, điềm tĩnh của Fonte là điểm bù cho sự nhanh nhẹn, nóng vội của Pepe trong hàng thủ Bồ Đào Nha.

Hậu vệ phải: Bacary Sagna (Pháp) – Lên công về thủ đều đặn, hậu vệ đang thi đấu cho Manchester City xứng đáng đảm nhận một vị trí bên hành lang cánh phải. Sẽ là rất khó khăn cho Sagna khi phải đối đầu với siêu sao Ronaldo tối nay.

Renato Sanches mới là cầu thủ hay nhất của Bồ Đào Nha tại Euro 2016
Renato Sanches mới là cầu thủ hay nhất của Bồ Đào Nha tại Euro 2016

Tiền vệ trung tâm: Renato Sanches (BĐN) – Sanches chính là phát hiện lý thú nhất của Euro 2016 này. Tiền vệ mới 18 tuổi này đã giải thích vì sao Bayern Munich phải có anh bằng được khi một mình “gánh trên vai” cả tuyến giữa của Bồ Đào Nha. Với nhiều người thì Sanches mới là cầu thủ chơi hay nhất đội bóng bã trầu hiện tại.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (Pháp)–Tuy không thể hiện được phong độ tốt nhất nhưng Pogba vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Nếu đêm nay Pogba thi đầu đúng phẩm chất và làm chủ khu trung tuyến thì Pháp sẽ có cơ hội lớn để đoạt chức vô địch trên sân nhà.

Tiền vệ trái: Dimitri Payet (Pháp) – Không ai nghĩ Payet lại chơi hay đến vậy trong kỳ Euro lần này. Luôn xuất hiện đúng lúc, hoàn hảo trong cả khâu kiến tạo lẫn ghi bàn, ngôi sao của Westham được kỳ vọng sẽ tiếp tục “làm khổ” hàng phòng ngự Bồ Đào Nha trong trận chung kết.

“Cặp bài trùng” Payet và Griezmann.
“Cặp bài trùng” Payet và Griezmann.

Tiền vệ phải: Luis Nani (BĐN) – Khi Nani thăng hoa thì những phẩm chất của anh không thua kém gì Ronaldo. Những tưởng như sự nghiệp đã lụi tàn khi phải rời Man Utd nhưng không, Nani đã đứng dậy mạnh mẽ ở Fenerbahce để rồi khẳng định giá trị bản thân tại Euro lần này. Anh và Ronaldo đã tạo thành một bộ đôi “song sát” chơi tuyệt hay trong những trận đấu vừa qua.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (BĐN) – Vấp phải không ít lời chỉ trích sau hai trận đầu tiên của vòng bảng, nhưng Ronaldo đã chứng minh anh không phải là kẻ thất bại. Ronaldo nhanh chóng đập tan dư luận bằng màn trình diễn chói sáng những trận sau đó và là người đầu tàu đưa Bồ Đào Nha đến trận đấu cuối cùng.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp) – Ngôi sao sáng nhất Euro 2016 tính đến thời điểm này chính là tiền đạo đang thi đấu cho Aletico Madrid, Griezmann. 2 năm trước chàng trai này đã khóc nức nở khi Pháp bị Đức loại khỏi World Cup 2014 và cũng mới chỉ 2 tháng trước, Griezmann chính là tội đồ trong trận chung kết Champions League trước chính đội bóng của Ronaldo. Nhưng giờ đây Griezmann chính là niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Pháp với phong độ tuyệt vời và danh hiệu vua phá lưới hiện tại.

Đội hình kết hợp giữa Pháp và Bồ Đào Nha (4-4-2):

Quân Lê

(theo Sky Sports)

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.