Đội hình ĐT Việt Nam đấu Thái Lan, chờ bất ngờ từ HLV Park Hang-seo?

(Baonghean.vn) - Vào ngày mai, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan tại King's Cup 2019, với 23 tuyển thủ được triệu tập, liệu HLV Park sẽ giữ nguyên bộ khung hay trao cơ hội cho những tân binh là điều người hâm mộ rất quan tâm.

ĐT Việt Nam có 3 thủ môn đang có phong độ tốt nhất tại V.League lẫn Thai League thời điểm này là Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Trần Nguyên Mạnh (SLNA) và Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng). Trong số này, thủ môn trẻ Văn Toản là người khó lòng cạnh tranh được với các đàn anh. Cầu thủ của Hải Phòng có chiều cao khá tốt 1m85, phản xạ tốt nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của thủ môn sinh năm 1999 là chưa có.

Trong khi đó, người có nhiều kinh nghiệm nhất là Nguyên Mạnh với 24 lần khoác áo ĐTQG, 131 trận đấu trong màu áo SLNA tại V.League. Đội trưởng của SLNA luôn được đánh giá là thủ môn có phản xạ tốt, là người gác đền số 1 của bóng đá Việt Nam khi HLV Toshiya Miura và HLV Hữu Thắng còn đương chức.

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: AFC
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: AFC

Lợi thế mà Nguyên Mạnh có được là chơi chân tốt, những quả phất bóng phát động tấn công chính xác. Tuy nhiên, hạn chế duy nhất của môn xứ Nghệ là chiều cao 1m78. Sau 3 năm không khoác áo đội tuyển, Nguyên Mạnh có phần thất thế với Văn Lâm nhưng vẫn xứng đáng là thủ môn số 2 của đội tuyển.

Đặng Văn Lâm với chiều cao 1m88 và màn trình diễn ấn tượng tại AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019 xứng đáng là thủ môn số 1 của đội tuyển. Xét về tính toàn diện, thủ môn Việt kiều đang chiếm lợi thế.

Nếu ĐT Việt Nam tiếp tục áp dụng sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2 quen thuộc, trung vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh là hai gương mặt chắc suất đá chính. Với sự vắng mặt của Đình Trọng, HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn một trong số những cái tên Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung và Huỳnh Tấn Sinh.

Trong đó, trung vệ Tiến Dũng đang chiếm lợi thế vì có nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam. Ngoài ra, trung vệ Hà Tĩnh cũng chính là người đá cặp với Quế Ngọc Hải trong màu áo CLB Viettel.

Ở cánh trái, Đoàn Văn Hậu vẫn là gương mặt sáng giá nhất với khả năng công - thủ toàn diện, thể hình và thể lực lý tưởng cùng lối chơi quyết liệt. Trong khi ở cánh đối diện, vị trí hậu vệ cánh phải sẽ là sự cạnh tranh của Văn Thanh, Văn Kiên và Trọng Hoàng.

So với cầu thủ HAGL, Trọng Hoàng đang chiếm lợi thế nếu xét về mặt kinh nghiệm và tư duy chiến thuật lẫn thể lực. Tuy nhiên, sự trở lại ấn tượng và phong độ tốt của Văn Thanh tại V.League 2019 chắc chắn sẽ khiến HLV người Hàn Quốc phải cân nhắc.

Đội hình dự kiến do các CĐV Việt Nam dự đoán. Ảnh: VNF
Đội hình dự kiến do các CĐV Việt Nam dự đoán. Ảnh: VNF 

Tại giải đấu tới, tuyến giữa ĐT Việt Nam sẽ có một cuộc cạnh tranh thú vị với sự trở lại của Xuân Trường và Tuấn Anh. Hai gương mặt này luôn là những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Miura và Hữu Thắng trước đây. Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang-seo, ông thầy người Hàn Quốc ưu tiên lối chơi phòng ngự từ xa và xét về khả năng làm chủ tuyến giữa, cả Xuân Trường và Tuấn Anh không bằng bộ đôi Hùng Dũng và Đức Huy.

Với một trận giao hữu, không loại trừ khả năng ĐT Việt Nam sẽ thử nghiệm một cặp tiền vệ trung tâm mới bằng sự kết hợp giữa Hùng Dũng - Xuân Trường hoặc Tuấn Anh - Đức Huy. Còn nhớ, bộ đôi Hùng Dũng - Xuân Trường đã được thử lửa tại Asiad 2018 nhưng không mấy thành công.

Các kênh sóng sẽ trực tiếp King Cup 2019. Ảnh: VFF
Lịch thi đấu và THTT King Cup 2019. Ảnh: VFF

Trong các tiền đạo mà Việt Nam đang có, Quang Hải, Công Phượng và Anh Đức là ba gương mặt quen thuộc đã làm nên thành công cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2019 cũng như Asian Cup 2019.

Trước đây, Quang Hải và Công Phượng đóng vai trò hộ công, làm cầu nối giữa hàng tiền vệ và hàng tiền đạo còn Anh Đức chơi trung phong. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo sẽ dùng Hà Đức Chinh xuất trận, cất Công Phượng hoặc Văn Toàn lên ghế dự bị và tung vào sân khi cần giải quyết trận đấu.

King Cup 2019 diễn ra từ ngày 5 đến 8/6, thuộc vào FIFA day (Ngày FIFA). Đây sẽ là các trận đấu giao hữu chính thức thuộc hạng A FIFA và có ảnh hưởng lên bảng xếp hạng FIFA, quyết định đến quá trình chuẩn bị trước thềm vòng loại World Cup 2022. Vì vậy, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ trung thành với đội hình và lối chơi mà ông đã dày công xây dựng suốt thời gian qua./.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.