Đội hình “thất sủng” sân Old Trafford

(Baonghean.vn) - Nhìn các cầu thủ MU thi đấu chật vật, các fan hâm mộ Quỷ đỏ lại nhớ đến đội hình “thất sủng” dưới thời HLV Jose Mourinho, những người vì nhiều lý do khác nhau đã rời đội bóng, có người đã giải nghệ. Thậm chí có người còn cho rằng trong 14 cái tên đã ra đi, cần đem ngay Depay trở lại Old Trafford để cứu nguy cho đội bóng.

Nếu như cổ động viên MU đang gây sức ép để cho Depay trở lại Old Trafford thì HLV Jose Mourinho đang tính mượn Zlatan Ibrahimovic từ LA Galaxy để cải thiện hàng công. Giới chuyên môn cho rằng, 14 cầu thủ đội hình “thất sủng” thời HLV Jose Mourinho cũng mạnh ngang ngửa những người đang còn khoác áo MU hiện tại. Nếu bố trí đội hình ra sân 3-4-3 thì chúng ta sẽ nhớ đến những cái tên dưới đây.

Hàng công sắc sảo

Chơi trung phong cắm ở hàng tiền đạo là Zlatan Ibrahimovic. Sau chấn thương, tự nhận thấy bản thân không còn đủ sức chơi tại giải đấu khắc nghiệt như Premier League, Zlatan đã quyết định sang Mỹ đầu quân cho LA Galaxy. Nhưng khá bất ngờ, cựu tiền đạo "Quỷ đỏ" tìm lại phong độ với 21 pha làm bàn chỉ sau 25 lần ra sân, thậm chí được liên hệ trở về châu Âu thi đấu thời gian tới.

HLV Jose Mourinho đang tính mượn Zlatan Ibrahimovic từ LA Galaxy để cải thiện hàng công. Ảnh: Internet
HLV Jose Mourinho đang tính mượn Zlatan Ibrahimovic từ LA Galaxy để cải thiện hàng công. Ảnh: Internet

Đá tiền đạo cánh sẽ là 2 cái tên quen thuộc, Wayne Rooney (tiền đạo) và Memphis Depay. Mùa hè 2016, Rooney yêu cầu được tự do chuyển sang Everton và ngay lập tức được HLV Mourinho chấp thuận. Hiện cựu "Quỷ đầu đàn" cũng đã rời Everton sang chơi bóng tại MLS và là trụ cột trên hàng công DC United.

Số phận tiền đạo Memphis Depay thì khác. Thi đấu khá kém cỏi, sinh hoạt vô tổ chức, Jose Mourinho buộc phải đẩy sao trẻ người Hà Lan sang Lyon trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2017. Nhưng khá bất ngờ, khi rời Old Trafford thì Depay lại chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo CLB mới.

Trong màu áo đội bóng nước Pháp, Depay lại hồi sinh mạnh mẽ và có những bước tiến vượt bậc. Anh đã có 28 bàn thắng và 28 lần kiến tạo kể từ đó đến nay. Chính vì thế, CĐV MU đang yêu cầu đưa ngôi sao sinh năm 1994 trở lại Old Trafford. Rất có thể điều đó sẽ thành sự thật bởi MU có đính kèm điều khoản mua lại khi bán Depay cho đối tác Ligue 1.

Dự bị cho họ là Will Keane - một tiền đạo đầy hứa hẹn ở cấp độ trẻ nhưng với Jose Mourinho, hàng công không có chỗ cho những cầu thủ ở mức độ tiềm năng. Sau khi rời MU, sự nghiệp cầu thủ trẻ này lao dốc không phanh. Keane bị đẩy sang Hull City và chỉ ghi đúng 1 bàn sau hơn 2 mùa chơi cho "Bầy hổ".

Hàng tiền vệ tài năng 

Trong hàng tiền vệ 4 người của MU trong quá khứ thì có 2 cái tên mà bất cứ HLV nào cũng muốn có. Trước hết phải kể đến Morgan Schneiderlin, cầu thủ trụ cột đưa MU đến chức vô địch FA Cup 2016, nhưng Schneiderlin lại không phải là mẫu tiền vệ ưa thích của Jose Mourinho. Chuyển sang một bến đỗ mới phù hợp là Everton, cựu tuyển thủ Pháp luôn có vị trí chính thức trong đội hình của "The Toffees".

Tiếp đến là Schweinsteiger, cựu sao Bayern và đội tuyển Đức có số phận cũng không khá hơn Schneiderlin. Không phải lý do trình độ, đơn thuần là do triết lý chơi bóng của Schweinsteiger khác với ông thầy Jose Mourinho. Liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị, nhà vô địch thế giới năm 2014 vẫn tỏ thái độ chuyên nghiệp và hiện đang dưỡng già tại giải nhà nghề Mỹ trong màu áo CLB Chicago Fire.

Đá tiền vệ phải là Henrikh Mkhitaryan, mẫu cầu thủ chơi kỹ thuật, ngẫu hứng sáng tạo. Dưới thời HLV Mourinho, trọng dụng những cầu thủ chơi nặng về chiến thuật thực dụng và Mkhitaryan không thể thích nghi .

"Người đặc biệt" đem Mkhitaryan để đổi lấy mẫu cầu thủ kỷ luật như Alexis Sanchez từ Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2018. Tại Emirates, Micky có thể phát huy chất nghệ sĩ mà không lo bị gò ép bởi ông thầy cũ người Bồ Đào Nha. Còn Alexis Sanchez sau 25 trận ra sân cũng chỉ có được 4 bàn thắng, thời HLV Mourinho đã tính toán sai lầm.

Cầu thủ còn lại chính là Adnan Januzaj. Tưởng như sẽ có sự nghiệp thành công tại MU sau màn ra mắt như mơ trong mùa giải 2013/14 nhưng chơi ngày càng sa sút. Do sớm mắc bệnh ngôi sao, sao trẻ người Bỉ bị Mourinho đem cho Sunderland mượn, sau đó bán đứt cho Real Sociedad ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017.

Dự bị là tiền vệ trẻ Nick Powell là một trong những gương mặt được Sir Alex đưa về trong mùa giải cuối cùng tại Old Trafford sau thời gian chơi ấn tượng tại Crewe Alexandra. Nhưng không hiểu sao Powell lại không được các HLV của MU kế nhiệm Sir Alex trọng dụng. Anh liên tục bị đem cho mượn và phải ra đi dưới dạng tự do đến Wigan vào hè 2016.

Nhớ hàng thủ năm nao

Nhìn các trung vệ MU đang gây thất vọng người ta lại nhớ đến Daley Blind, Paddy McNair và Tyler Blackett. Thi đấu đa năng từ hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ nhưng cầu thủ người Hà Lan Daley Blind không được HLV Mourinho đánh giá cao. Do vậy, HLV Mourinho buộc phải bán lại anh cho Ajax trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Blind đã hồi sinh, có 16 lần ra sân cho CLB quê nhà, bao gồm cả trận hòa 1-1 của Ajax trước Bayern Munich tại Champions League vừa qua.

Rời MU, Depay lại chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Lyon. Ảnh: Internet
Rời MU, Depay lại chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Lyon. Ảnh: Internet
Hậu vệ Paddy McNair luôn được Louis Van Gaal ưa thích cho vị trí trung vệ. Nhưng anh ta lại bị Jose Mourinho đem bán cho Sunderland ngay khi tiếp quản ghế nóng tại sân Old Trafford. Cầu thủ sinh năm 1995 vừa chuyển sang khoác áo Middlesbrough sau 2 năm thi đấu cho "Mèo đen".

Tyler Blackett cũng có số phận tương tự như trường hợp của McNair, bị Jose Mourinho đẩy đi ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Hậu vệ sinh năm 1994 nhanh chóng trở thành trụ cột của Reading và giúp CLB chủ sân Madejski lọt vào chung kết play-off thăng hạng Premier League năm 2017.

Thủ môn Victor Valdes. Đến giờ thì người ta vẫn không hiểu vì sao thủ môn này lại đến với MU vào thời điểm đó vì chắc một điều anh ta sẽ không có chỗ đứng tại Old Trafford, Valdes được huấn luyện viên Jose Mourinho dọn đường đến Middlesbrough vào hè 2016 và giải nghệ ngay sau đó 1 năm.

Dự bị cho Victor Valdes là thủ môn Sam Johnstone. 10 năm chơi tại MU, Johnstone bị đem cho mượn đến 7 lần, không cầu thủ MU nào có thể phá được kỷ lục này. Thủ môn sinh năm 1993 đang chơi cho West Brom và giúp CLB chủ sân The Hawthorns đứng thứ 2 tại Championship.

Danh sách đội hình

Tiền đạo: Wayne Rooney, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan

Tiền vệ: Adnan Januzaj, Schneiderlin , Schweinsteiger, Memphis Depay

Hậu vệ: Paddy McNair, Tyler Blackett, Daley Blind

Thủ môn: Victor Valdes

Dự bị: Will Keane,Sam Johnstone, Nick Powell

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.