Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới'

Theo Minh Phúc (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Ghi 6 bàn thắng và giành danh hiệu "Vua phá lưới" nhưng Harry Kane vẫn không thể lọt vào đội hình tiêu biểu World Cup 2018 vì màn trình diễn kém thuyết phục tại vòng knock-out.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 1
Thủ môn Thibaut Courtois: Thủ thành người Bỉ sở hữu số lần cứu thua (27) nhiều nhất World Cup 2018. Trong số những thủ môn lọt vào vòng bán kết, Courtois cũng là người sở hữu tỉ lệ cứu thua ấn tượng nhất (81,8%).
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 2
Trung vệ Raphael Varane: Cầu thủ người Pháp duy trì phong độ ổn định xuyên suốt giải đấu để giúp Pháp có chức vô địch World Cup lần thứ hai trong lịch sử. Số 4 của Les Bleus sở hữu lối chơi đầu óc nhưng cũng thể hiện sự dũng mãnh khi cần thiết.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 3
Trung vệ Diego Godin: Trước khi dừng bước tại Tứ kết trước nhà ĐKVĐ Pháp, Uruguay chính là đội có ít bàn thua nhất (1 bàn) trong số 16 đội thuộc vòng knock-out. Sự chắc chắn của hàng thủ Uruguay có đóng góp không nhỏ đến từ đội trưởng Diego Godin.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 4
Trung vệ Samuel Umtiti: Hậu vệ người Pháp đang khoác áo Barcelona sở hữu những chỉ số phòng ngự ấn tượng. Trong hành trình lên ngôi vô địch của Gà trống Gaulois, Samuel Umtiti cũng để lại dấu ấn với bàn thắng duy nhất giúp Pháp đánh bại Bỉ tại vòng bán kết.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 5
Đá cánh Kieran Trippier: Khả năng hỗ trợ tấn công của Kieran Trippier là "của hiếm" tại World Cup 2018. Thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng Trippier sở hữu 24 key-pass, sánh ngang với người đứng đầu là Kevin De Bruyne. Cầu thủ thuộc biên chế của Tottenham Hotspurs cũng để lại dấu ấn với cú sút phạt đẹp mắt trong trận bán kết gặp Croatia.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 6
Tiền vệ Luka Modric: Quả bóng vàng World Cup 2018 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của đội trưởng Croatia. Luka Modric ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp đội bóng vùng Balkan vượt qua vòng bảng, sau đó là 2 pha đá 11 m chính xác trong loạt luân lưu góp phần giúp Croatia đi đến trận chung kết.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 7
Tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante: Từ Leicester, Chelsea cho đến đội tuyển Pháp, vai trò của Kante gần như không thể thay thế. Kante thi đấu trọn vẹn 90 phút mỗi từ đầu giải đấu, trước khi phải rời sân trong trận chung kết vì chấn thương.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 8
Đá cánh Ivan Perisic: Cầu thủ của Inter Milan là hình mẫu cho phong cách thi đấu đầy cần mẫn và hiệu quả. Bên cạnh bàn thắng gỡ hòa trong trận chung kết, Perisic còn có những đóng góp không biết mệt mỏi khi di chuyển quãng đường 72 km xuyên suốt giải đấu (nhiều nhất tại World Cup 2018).
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 9
Tiền đạo Antoine Griezmann: Ngôi sao của Atletico Madrid chính là người có đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển Pháp tại giải đấu năm nay với 4 bàn thắng và 2 kiến tạo.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 10
Tiền đạo Kylian Mbappe: Với cú sút hạ gục thủ thành Subasic, Mbappe (19 tuổi 207 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử ghi bàn trong trận chung kết World Cup (chỉ kém Pele, 17 tuổi 249 ngày). Với tốc độ "xé gió" và phong thái thi đấu chững chạc, số 10 của Pháp trở thành mối đe dọa thường trực với hàng thủ đối phương.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 11
Tiền đạo Eden Hazard: Hazard chính là cầu thủ tấn công tốt nhất của Quỷ Đỏ khi đóng góp trực tiếp vào 5 bàn thắng cho Bỉ. Ngôi sao của Chelsea rực sáng với 3 bàn thắng, 2 kiến tạo cùng với hàng loạt những pha đi bóng làm rối loạn hàng thủ đối phương. Màn trình diễn thăng hoa tại World Cup 2018 khiến nhiều "ông lớn" tại châu Âu phải thèm khát, trong đó được cho là có Real Madrid.
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018: Vắng bóng 'Vua phá lưới' ảnh 12
Đội hình tiêu biểu World Cup 2018 theo sơ đồ 3-4-3.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.