Đội mưa trước công trường yêu cầu đơn vị thi công khắc phục sạt lở đất

17/09/2015 17:08

(Baonghean.vn) - Mưa lớn gây ngập úng và sạt lở đất mạnh nhiều diện tích, nhất tại xóm 9, 10 xã Nghi Thuận - nơi đang thi công công trình đường giao thông N5 (đoạn 2) tại KKT Đông Nam. Do đó, ngày 17/9, rất đông người dân xóm 9, 10 đã “ đội mưa” tập trung trước công trường thi công yêu cầu sớm khắc phục tình trạng này.

Tổng Công ty công tình giao thông 1 - Thanh Hóa thi công đường N5 tại xã Nghi Thuận- Nghi Lộc
Tổng Công ty công trình giao thông 1 - Thanh Hóa thi công đường N5 tại xã Nghi Thuận - Nghi Lộc.

Đường N5 của KKT Đông Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thu hút đầu tư và mới đây tỉnh vừa khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông nối đường N5 KKT Đông Nam đến Hòa Sơn - Đô Lương và Tân Long - Tân Kỳ và hình thành tuyến đường giao thông kết nối KKT Đông Nam, Cảng nước sâu Cửa Lò với vùng kinh tế phía Tây của tỉnh, góp phần nâng cao năng lực hàng hóa, phục vụ nhu cầu vận chuyển nguyên liệu và các sản phẩm từ các khu công nghiệp, nhà máy, đặc biệt sẽ phục vụ vận chuyển xi măng cho nhà máy xi măng Sông Lam (Đô Lương) và nhà máy xi măng Sông Lam 2 (Anh Sơn).

Do chưa có phương án xử lý việc thoát nước phù hợp nên gây  ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng ở xóm 9, 10 xã Nghi Thuận
Do chưa có phương án xử lý việc thoát nước phù hợp nên gây ra tình trạng sạt lở đất nghiêm trọng ở xóm 9, 10 xã Nghi Thuận.
Cây cối, đất đá bị cuốn trôi theo dòng nước
Cây cối, đất đá bị cuốn trôi theo dòng nước.

Với ý nghĩa quan trọng đó, đường N5 hiện nay đang được các nhà thầu tập trung thi công. Tại địa điểm xóm 9, 10 xã Nghi Thuận - Nghi Lộc, tuyến đường N5 do Tổng Công ty công trình giao thông 1 - Thanh Hóa thi công và trong quá trình triển khai, do đơn vị này chưa đẩy nhanh tiến độ và nhất là phương án thoát nước chưa phù hợp nên gây bức xúc cho người dân.

Người dân xóm 9, 10 xã Nghi Thuận tập trung trước cổng công trường yêu cầu đơn vị thi công xử lý tình trạng sạt lở đất
Người dân xóm 9, 10 xã Nghi Thuận tập trung trước cổng công trường yêu cầu đơn vị thi công xử lý tình trạng sạt lở đất.
Rất đông người dân xã Nghi Thuận
Rất đông người dân xã Nghi Thuận " đội mưa" yêu cầu đơn vị thi công không để xẩy ra tình trạng sạt lở.

Ông Hà Văn Thức, xóm 9 xã Nghi Thuận cho biết: “Mấy ngày nay trời mưa rất to và cùng với đó trong quá trình thi công đường N5, vật liệu xây dựng, nhất là lượng đất khối lượng lớn không xử lý kịp thời, nên khi có mưa lớn nước đổ về nhiều đã làm thay đổi dòng chảy dẫn đến tình trạng sạt lở đất. Đặc biệt trong 3 ngày mưa to, nước đã làm xói lở một số cây trồng, diện tích đất ở xóm và ảnh hưởng đến đời sống của người dân”.

Do xẩy ra tình trạng sạt lở đất mạnh, nên ngày 17/9, rất đông người dân xóm 9, 10 đã “ đội mưa” tập trung trước công trường thi công yêu cầu sớm khắc phục tình trạng này.

Hiện nay đang trong mùa mưa bão, vì vậy Chủ đầu tư (Ban quản lý KKT Đông Nam) và đơn vị thi công cần thực hiện tốt công tác quản lý và bảo đảm tiến độ, tránh tình trạng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân./.

Hoàng Vĩnh

Mới nhất
x
Đội mưa trước công trường yêu cầu đơn vị thi công khắc phục sạt lở đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO