5 thanh niên bị cả làng vây đánh vì bị tri hô là trộm

(Baonghean.vn)- Nhóm 5 thanh niên đi vào làng với nhiều biểu hiện nghi vấn. Nhầm tưởng nhóm này là cướp nên người dân đã tri hô cả làng vây đánh trọng thương.
Ngày 23/10, đại tá Nguyễn Tất Thắng, trưởng công an huyện Nghi lộc cho biết: đơn vị đã tổ chức điều tra vụ việc nhóm thanh niên 5 người bị cả làng vây đánh xảy ra vào tối ngày 22/10, trên địa bàn xóm 9, xã Nghi Xá (Nghi Lộc). Bước đầu, cơ quan công an xác định nhóm thanh niên bị đánh do người dân nhầm tưởng là vào làng để trộm cắp.
Người dân tập trung tại hiện trường vụ việc
Người dân tập trung tại hiện trường vụ việc
Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 20/10, Phạm Công Minh (27 tuổi, trú tại xóm 19, xã Nghi Trung) sau khi dự sinh nhật tại nhà em gái đã bị mất chiếc điện thoại iPhone màu trắng. Tại buổi sinh nhật còn có chị Lê Thị Phương Mai đi cùng với một người tên Vương (trú tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc).
Tiếp đó vào khoảng 20h ngày 22/10, anh Minh tiếp tục cùng người em rể tên Nghĩa đi dự sinh nhật tại nhà anh Lê Văn An (trú tại xã 19, xã Nghi Trung). Tại đây, Nghĩa đưa ra một chiếc điện thoại iPhone màu trắng và hỏi Minh có phải  là điện thoại bị mất không? Minh xác nhận đúng là điện thoại của mình. Tuy nhiên chị Lê Thị Phương Mai cũng có mặt tại thời điểm đó lại nói rằng chiếc điện thoại là của người yêu là anh Vương mua tặng mình. Để làm rõ, Minh gọi điện cho Vương hỏi nguồn gốc điện thoại và được Vương khẳng định là đã mua điện thoại trên tặng cho Mai.
...và hư hỏng hoàn toàn
Chiếc xe máy bị đốt cháy và hư hỏng hoàn toàn
Ngay sau đó, Minh hẹn gặp Vương tại địa bàn xóm 7, xã Nghi Xá để làm rõ về chiếc điện thoại của mình. Khi đi, Minh rủ thêm anh Nguyễn Văn Ngọc (27 tuổi), Lê Văn An (28 tuổi), Phạm Công Ngọc (20 tuổi), Đặng Văn Tân (cùng trú tại xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc) đi cùng. Khi đến đây, nhóm bạn của Minh hỏi người dân nhưng được cho biết là không có ai tên Vương ở đây. Minh liền gọi cho Vương và hai người hẹn gặp nhau tại xóm 8, xã Nghi Xá.
Khi Minh gặp Vương thì cả hai bên xảy ra xô xát, Vương bỏ chạy, Minh đuổi theo. Trong lúc bỏ chạy, Vương tri hô có trộm nên người dân sống gần đó chạy ra và đánh nhóm bạn của Minh trọng thương. Trong số này, chỉ có anh Tân là người trốn thoát được. Sau khi bị người dân đánh, 4 người bị thương được đưa đến bệnh viện 115 Nghệ An cấp cứu.
Về việc có thông tin cho rằng người dân đã bị nhóm này dùng súng đe dọa, cơ quan công an huyện Nghi Lộc đang tiếp tục điều tra làm rõ. Hiện tại, cả 4 thanh niên bị đánh bị thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.
Nguyệt Đàm

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).