Bồi hoàn hơn 4 tỷ đồng sai phạm ở Trung tâm y tế huyện Quế Phong

(Baonghean.vn)- Đến ngày 13/11, các đơn vị sai phạm tại công trình xây dựng cơ sở vật chất Trung tâm y tế dự phòng huyện Quế Phong đã nộp đủ tổng số tiền 4.361.157.000 đồng sai phạm vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Tỉnh.

Trước đó, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã phát hiện nhiều sai phạm trong công trình Cơ sở vật chất Trung tâm y tế huyện Quế Phong. Cụ thể, ở 3 gói thầu xây lắp có sai phạm như: Không thi công hạng mục hòn non bộ, bể xử lí nước thải; thi công không đúng thiết kế hạng mục đường nội bộ, vườn hoa và thay đổi hạng mục cửa gỗ sang cửa nhôm kính, khối lượng gạch xây nhà ở bác sỹ tính sai. Tuy nhiên, các hạng mục này vẫn được thanh, quyết toán cho Công ty TNHH XD&TM  Quang Vinh số tiền sai phạm 1.904.262.000 đồng.

Ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong.
Ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong.

Ở hạng mục thiết bị, Trung tâm y tế huyện Quế Phong và Công ty CP Thiết bị y tế Việt Thắng đã nghiệm thu khống 40 hạng mục, sai phạm với số tiền 2.456.895.000 đồng.

Theo giải trình của ông Mạc Văn Lâm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Quế Phong với thanh tra, nguyên nhân dẫn đến những sai phạm trên là do Trung tâm đã thuê đơn vị tư vấn làm quản lý dự án là Công ty Cổ phần xây dựng giao thông 246. Trong quá trình thực hiện thi công, công ty này giải thể. Bản thân giám đốc Trung tâm đi học nên không thường xuyên quán xuyến được công trình.

Việc ký nghiệm thu trước khối lượng thi công là để hợp lý hồ sơ, kịp thời thanh toán cho đơn vị thi công khi đã có kế hoạch vốn. Nhưng sau đó, đơn vị thi công bị bể nợ nên không cung cấp được thiết bị theo hợp đồng.

Quyết định tạm thời đình chỉ công tác đối với ông Mạc Văn Lâm.
Quyết định tạm thời đình chỉ chức vụ đối với ông Mạc Văn Lâm.

Sau khi có kết luận thanh tra, ngày 2/11, Giám đốc Sở y tế Nghệ An đã có quyết định số 1266, tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong với ông Mạc Văn Lâm.

Ngày 13/11, ông Hoàng Văn Hảo, Phó giám đốc Sở y tế Nghệ An cho biết, các đơn vị sai phạm đã nộp đủ tổng số tiền 4.361.157.000 đồng sai phạm vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra Tỉnh. Trung tâm y tế dự phòng huyện Quế Phong cũng đã tổ chức kiểm điểm đối với sai phạm của giám đốc Mạc Văn Lâm. Ông Hảo cho biết, tại buổi họp kiểm điểm, ông Lâm tự nhận hình thức cảnh cáo. Trong thời gian tới, Hội đồng kỷ luật Sở y tế Nghệ An sẽ họp và có hình thức kỷ luật chính thức với ông Mạc Văn Lâm.

Phó Giám đốc Sở y tế Nghệ An cũng cho rằng, nguyên nhân sai phạm ở đây là do lãnh đạo Trung tâm buông lỏng quản lý, gây thất thoát tài sản nhà nước. Từ vấn đề xảy ra ở huyện Quế Phong, trong thời gian tới, Sở y tế sẽ giao cho các cơ sở y tế trong tỉnh tự kiểm tra, rà soát các hạng mục ở đơn vị mình đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động của các cơ sở y tế trên địa bàn.

Nguyên Khoa 

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.