Xóa sổ điểm khai thác cát sỏi dưới chân cầu đường sắt Yên Xuân

(Baonghean.vn) - Thực hiện các Quyết định UBND tỉnh về việc kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết cát sỏi trên tuyến sông Lam, từ cuối tháng 11/2015, Đoàn kiểm tra liên ngành do Công an tỉnh chủ trì đã thực hiện giải tỏa các bến bãi kinh doanh cát sỏi dưới chân cầu Yên Xuân.

1.	Khu vực chân cầu đường sắt Yên Xuân có 4 bến bãi kinh doanh cát sỏi. Đến ngày 31/12/2015, mặt bằng chân cầu cơ bản đã được giải tỏa.
 Khu vực chân cầu đường sắt Yên Xuân có 4 bến bãi kinh doanh cát sỏi. Chấp hành yêu cầu của đoàn kiểm tra, đến ngày 31/12/2015, các chủ bến bãi cơ bản hoàn thành việc thực hiện việc di chuyển cát sỏi, các phương tiện máy móc, cần cẩu…
2.	Tại bờ kè chống sạt lở, không còn tàu cát neo đậu.
Tại bờ kè chống sạt lở, không còn tàu cát neo đậu.
Một tháp cầu được  tháo dỡ khỏi khu vực bến bãi.
Một tháp cầu được tháo dỡ khỏi khu vực bến bãi.
3.	Cách xa chân cầu, chỉ còn một số tháp cẩu múc cát do đường điện bị cắt nên chủ bến cát chưa thể tháo dỡ hoàn toàn.

Cũng trong ngày 31/12, Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra lần cuối và bàn giao mặt bằng sạch cho chính quyền xã Hưng Xuân (Hưng Nguyên) quản lý. Vì đường điện ở xã Hưng Xuân bị cắt đột xuất nên tại một vài điểm cách xa chân cầu, còn một số tháp cẩu múc cát tháo dỡ chưa di dời.

Chủ tháp cẩu chưa tháo dỡ hoàn chỉnh lập giấp cam kết sẽ thực hiện nốt để hoàn trả mặt bằng.
Chủ tháp cẩu chưa tháo dỡ xong là bà Lê Thị Hưng (trú tại xóm 9, xã Hưng Xuân) cam kết với đoàn kiểm tra sẽ thực hiện hoàn trả mặt bằng.
Đoàn kiểm4.	Đoàn kiểm tra tại một bệ bê tông, nơi trước đây đặt cần cẩu để cầu cát nhưng đã được chủ bến cát tháo dỡ.
Đoàn kiểm tra tại một bệ bê tông, nơi trước đây đặt cần cẩu để cầu cát nay được chủ bến cát tháo dỡ.
6.	Lực lượng tham gia đoàn kiểm tra cùng chứng kiến việc thực hiện lập biên bản bàn giao mặt bằng.
Sau khi kiểm tra hiện trường, cán bộ đoàn kiểm tra lập biên bản bàn giao mặt bằng cho chính quyền xã Hưng Xuân quản lý.
Khi chủ doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Hằng Hải là ông Trần Văn Hợi có những băn khoăn về địa điểm kinh doanh mới, theo Thượng tá Chu Minh Tiến đã giải thích về các chính sách của nhà nước đối với doanh nghiệp để ông yên tâm.
Chấp hành việc giải tỏa nhưng chủ doanh nghiệp tư nhân vật liệu xây dựng Hằng Hải là ông Trần Văn Hợi (người đứng giữa) có những băn khoăn vì chưa được giải quyết địa điểm kinh doanh mới. Theo Thượng tá Chu Minh Tiến - Phó trưởng phòng cảnh sát Môi trường, trong thời gian tiếp theo, các cơ quan liên quan sẽ xem xét nguyện vọng của các doanh nghiệp, lựa chọn địa điểm phù hợp để các doanh nghiệp đảm bảo việc sản xuất kinh doanh.
Trên sông Lam ngày 31/12/2015 có khá nhiều tàu chở nặng cát ngược về tỉnh Hà Tĩnh.
Trên sông Lam ngày 31/12/2015 có khá nhiều tàu chở đầy cát ngược về tỉnh Hà Tĩnh.
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Thượng tá Chu Minh Tiến nói rằng, sau đợt kiểm tra toàn diện tuyến sông Lam, các vi phạm về khai thác, kinh doanh cát sỏi gây sạt lở
Trao đổi với phóng viên Báo Nghệ An, Thượng tá Chu Minh Tiến cho biết sau đợt kiểm tra toàn diện tuyến sông Lam, các vi phạm về khai thác, kinh doanh cát sỏi giảm thiểu đáng kể. Tuy nhiên, việc quản lý vận chuyển cát sỏi trên sông vẫn đang còn nhiều vấn đề cần được quan tâm giải quyết của các cấp, ngành.

                                                                                                                                   Nhật Lân - Việt Long

tin mới

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.