Sản xuất dấm ăn từ nước lã và axit

(Baonghean.vn)- Chiều 20/1, phòng cảnh sát môi trường (công an tỉnh Nghệ An) bắt giữ vụ sản xuất dấm bằng a xít cùng nhiều thực phẩm gia vị không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Sau quá trình theo dõi phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) phát hiện Nguyễn Thị Thu, trú tại xóm 3, xã Hưng Chính (Thành phố Vinh) đang đưa số lượng lớn dấm đi tiêu thụ tại chợ Vinh.
Qua kiểm tra, và khám xét nơi ở, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà Nguyễn Thị Thu đang sản xuất dấm gạo bằng nước lạnh với axít acetic. Đoàn đã tiến hành lập biên bản và niêm phong, thu giữ 858 chai dấm loại 500ml được dán nhãn dấm gạo, 1 can nhựa loại 20 lít chứa 4 lít axít, 1 phi nhựa loại 120 lít dùng để pha chế dấm. 
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật.
Kiểm tra hộ dân liền kề cảnh sát môi trường tiếp tục phát hiện tại nhà anh Phạm Văn Phúc cùng trú tại xóm 3, xã Hưng Chính cũng đang sản xuất dấm bằng axít và có nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc. 
Kiểm tra can đựng axit để sản xuất giấm
Kiểm tra can đựng axit để sản xuất giấm.
Cảnh sát môi trường đã lập biên bản, tạm giữ 20 lít axít acetic,105 kg ruốc bông, 1.368 chai dấm, 133 kg gia vị thịt hộp, 84 lít tương ớt, 72 chai nước không rõ nguồn gốc xuất xứ và 10 kg nước cốt dừa đã quá hạn sử dụng.
Theo khai nhận của anh Phúc, chị Thu mỗi năm các gia đình này đã sử dụng hết 40 lít axit để sản xuất và cung ứng ra thị trường khoảng 10.000 chai dấm gạo loại 500ml.
Hiện số hàng nói trên được Phòng cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) lập biên bản đưa về trụ sở để làm rõ hành vi, xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật. 
Thanh Tâm

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.