Nữ tử tù mang thai: Dở khóc, dở cười những pha "vượt rào" trong chốn biệt giam

Nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ vừa được phát hiện mang thai trong Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh khiến dư luận rúng động. Trước đó, có những chuyện tương tự đã từng xảy ra ở chốn biệt giam.

Nữ tử tù tự bơm tinh trùng vào cơ thể

Chiều ngày 16/2, Công an tỉnh Quảng Ninh chính thức có thông báo về vụ việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (SN 1974, nơi ĐKTT số nhà 193, khu Dây Thép, thị trấn Đồng Đăng, Cao Lộc, Lạng Sơn) mang thai. Huệ từng bị Tòa phúc thẩm TANDTC tuyên án tử hình theo bản án số 315 ngày 19/6/2014.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, ngày 6/1, qua công tác quản lý giam giữ, Trại tạm giam Công an tỉnh phát hiện tử tù Nguyễn Thị Huệ có biểu hiện bất thường. Qua kiểm tra y tế xác định Nguyễn Thị Huệ đang mang thai từ 4 đến 5 tháng tuổi.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Nguyễn Thị Huệ trong phiên toà phúc thẩm
Nguyễn Thị Huệ trong phiên toà phúc thẩm

Theo đó, sau khi bị tuyên án tử, biết mình không thể thoát tội, Nguyễn Thị Huệ đã lợi dụng sự nhân đạo của pháp luậtkhông tử hình phụ nữ mang thai và kẽ hở trong công tác quản lý giam giữ nên đã tìm cách khiến mình mang thai. Huệ đã thông đồng với một phạm nhân nam đưa tinh trùng cùng bơm kim tiêm vào cho Huệ. Sau đó, Huệ đã tự bơm tinh trùng vào cơ thể khiến nữ tử tù này mang thai.

Liên quan đến vụ việc này, Công an tỉnh Quảng Ninh bước đầu tạm đình chỉ công tác với 4 cán bộ quản giáo để điều tra, làm rõ.

5 lần quan hệ tình dục trong tử lao

Vụ việc của tử tù Nguyễn Thị Huệ đang khiến dư luận xôn xao, tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên trong phòng biệt giam xảy ra vụ việc như vậy.

Theo quy định của pháp luật, với những người khi phạm tội không mang thai nhưng trong thời gian điều tra, xét xử họ lại có thai, trong trường hợp tội của họ đến mức phạt tử hình thì sẽ được giảm xuống mức án chung thân. Nhiều nữ tử tù lợi dụng điều đó nên tìm mọi cách để…có thai.

Vào tháng 9/2006, tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình cũng có một vụ việc éo le tương tự. Một nữ tử tù đã “vượt rào” 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân nam trong trại giam và rồi thoát án tử hình ngoạn mục. Thời điểm đó, vụ việc thực sự đã gây rúng động dư luận và nữ tử tù ma mãnh này là Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, HKTT tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).

Nguyễn Thị Oanh và cậu con trai
Nguyễn Thị Oanh và cậu con trai.

Oanh là bà trùm ma túy bị Công an bắt giữ khi buôn bán 20 bánh heroin vào cuối năm 2004. Trong cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, Oanh đều bị tuyên án tử hình.

Oái oăm thay, trước ngày ra trường bắn, Oanh thông báo mình có thai. Một cuộc điều tra đã được tổ chức và hai cán bộ quản giáo đã bị đình chỉ công tác để điều tra. Tại phiên tòa sau đó, hai vị quản giáo này mỗi người phải lĩnh đến 9 năm tù vì “bật đèn xanh” cho nữ tử tù và nam phạm nhân “ân ái”.

Theo điều tra, Nguyễn Trường Thiên (SN 1966) trú tại tỉnh Đồng Nai là phạm nhân sắp mãn hạn tù. Được quản giáo cho ra ngoài làm vệ sinh tự giác, Thiên bị Oanh gạ gẫm, đồng thời được sự “nhấp nháy” của cán bộ quản giáo nên Thiên đã 5 lần vào buồng biệt giam để quan hệ tình dục với Oanh. Và kết quả là nữ tử tù này thoát chết.

Chưa ra tòa đã kịp… sinh con

Cùng thời điểm với vụ của Nguyễn Thị Oanh, tại trại giam nổi tiếng Chí Hòa (TP.HCM) cũng xảy ra một vụ việc hy hữu. Một nữ can phạm tên Trần Thị Hương bị bắt vào tù về tội mua bán ma túy với số lượng lớn 9kg ma túy, cái kết cục mà Hương phải trả là mức án tột khung. Biết được điều đó, “nữ quái” đã qua mặt được quản giáo và thực hiện thành công mục đích thoát án tử.

Trần Thị Hương
Trần Thị Hương.

Ngày 16/6/2006, Trần Thị Hương bất ngờ trở dạ sinh hạ được một đứa bé trai. Đứa bé chính là “bùa hộ mệnh” cho Hương và cuối cùng TAND TP.HCM đã phải giảm án cho Hương từ tử hình xuống chung thân theo quy định hết sức nhân đạo của pháp luật. Nữ tử tù mang thai có lẽ là một trong những sự kiện hy hữu xảy ra trong lịch sử tố tụng của pháp luật Việt Nam. Lợi dụng những kẽ hở trong công tác giam giữ, lợi dụng những quy định nhân đạo của pháp luật, nhiều đối tượng đã nghĩ “trăm mưu ngàn kế” để thoát tội chết. Và, có thai là kế sách mà nhiều nữ tử tù sử dụng và thoát chết thành công.

Theo Công lý

 

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.