Cuộc đời xê dịch của kẻ buôn ma túy có tên "Long công tử"

(Baonghean.vn)- Những ngày qua, tin tên Long "công tử” ở thôn Kim Thanh xã Võ liệt (huyện Thanh Chương) bị bắt về tội tàng trữ, mua bán ma túy lan nhanh. Khi Long bị bắt nhiều người bất ngờ vì vốn ngày thường Y rất lịch sự, quảng giao… 
Có biệt danh là "công tử" nhưng Trần Văn Long lại sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại thôn Kim Thanh, xã Võ Liệt huyện Thanh Chương. Đang học dở THCS, năm 1995 Long vào Bình Dương sinh sống với chị gái.
Ở với chị được một thời gian, năm 1999 Long theo bạn bè sang Campuchia làm đủ thứ nghề tại các nhà hàng, khách sạn... đến năm 2002 lại về Sài Gòn học nghề, sau đó về Vinh mở ốt làm tóc, được một năm lại quay trở vào Bình Dương sinh sống.
Long
Long "công tử" cùng tang vật.
Long từng có vợ người Quỳnh Vinh - Quỳnh Lưu, có một con trai 8 tuổi, nay đã ly hôn, con ở với mẹ. Hơn 1 năm nay Long về quê mở ốt làm tóc và quán nhậu tại chợ Phủ xã Võ Liệt cho đến ngày bị bắt.
Cả một quảng đời xê dịch tiếp xúc với nhiều hạng người, lăn lóc qua nhiều chốn ăn chơi, Long “công tử” là người hào phóng, lắm bạn bè. Dáng người nhỏ con, điều bộ ẻo lả, gương mặt xinh như… con gái, màu tóc thường thay đổi sành điệu nên Long "công tử" còn được gắn với biệt danh là Long "Pê Đê”. Long lý giải là do thời kỳ làm việc trong Nam tiếp xúc với nhiều đối tượng nên ít nhiều bị ảnh hưởng...
Tiệm cắt tóc của
Tiệm cắt tóc của Long "công tử".
Hoàn cảnh của Long cũng khá đặc biệt, trong số 6 anh em ( 5 trai, 1 gái) thì người anh cả đang bóc lịch tại trại 6 vì tội buôn ma túy với mức án 17 năm tù, anh thứ hai mất vì tai nạn  giao thông, cậu em út  đang bóc lịch tại trại Đông Sơn (Quảng Bình) cũng về tội mua bán ma túy, anh trai thứ 3 mang trọng bệnh và có vợ vừa bị tòa tuyên án 10 năm tù giam. Như vậy, cả 5 anh em trai nhà Long "công tử” đều có cuộc sống không bình thường.
Khi nghe tin Long bị bắt vì tội liên quan đến ma túy đã có nhiếu ý kiến trái chiều. Có người nói "đáng lẽ  hắn phải lấy việc anh, chị em đang bóc lịch mà làm gương, phải thấy hoàn cảnh gia đình mà thương lấy cha mẹ, đằng này lại sa chân vào bùn".
Long
Long " công tử" tại cơ quan điều tra.
Chỉ thương bố mẹ Long, đã ngoài 70 tuổi mà không biết nương tựa vào ai. Mấy ngày nay, kể từ thời điểm Long “công tử” bị bắt một bầu không khí buồn bã  bao trùm lên căn nhà gỗ ọp ẹp xuống cấp của ông bà. Con cái đứa chết, đứa bệnh rồi đứa nọ, đứa kia lần lượt vướng vòng lao lý đã làm cho hai thân già tưởng không thể đứng dậy.
Nói về đứa con trai vừa bị bắt, mẹ  Long "Công tử” thở dài: Nó vốn là đứa có hiếu với cha mẹ, nay nó bị bắt, tôi hết hy vọng rồi. Gia đình lâm vào cảnh bi đát cũng chỉ vì ma túy, chỉ mong nó cải tạo tốt còn đường mà quay về...
Bản thân Long khi bị bắt cũng bày tỏ sự dằn vặt bởi cha mẹ già không ai chăm sóc. Có lẽ đó là mối bận tâm duy nhất trong cuộc đời lắm truân chuyên của kẻ trót sa chân vào con đường buôn bán ma túy lúc này...
Đình Hà

tin mới

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.