Giây phút bất lực cứu hai người bị chìm trong chiếc ô tô dưới hồ

(Baonghean.vn) - “Từ xa tôi thấy chiếc xe màu đen lao thẳng xuống hồ nước. Khi chúng tôi chạy đến nơi thì chiếc xe đã chìm nghỉm, hồ nước lại sâu nên không thể cứu người kịp”, ông Trọng - nhân chứng vụ ô tô con rơi xuống hồ nước lò gạch kể lại.

Ông Đinh Văn Trọng (SN 1962, trú tại xã Nam Thái, huyện Nam Đàn, Nghệ An) là một trong số nhân chứng đầu tiên đến hiện trường vụ chiếc ô tô 4 chỗ ngồi bị rơi xuống hồ nước lò gạch làm hai người tử vong vào chiều ngày 10/4.

Hàng trăm người dân theo dõi lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm kiếm hai nạn nhân trong vụ tai nạn
Hàng trăm người dân theo dõi lực lượng tìm kiếm cứu nạn tìm kiếm hai nạn nhân trong vụ tai nạn

Sau khi lực lượng cứu hộ, cứu nạn hoàn tất công tác tìm kiếm vào chiều tối 10/4, ông Trọng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút bất lực cứu hai người bị chìm trong chiếc ô tô bị chìm.

Ông Trọng cho biết, hơn 13h chiều 10/4, ông đang đi xe máy qua đoạn đường liên xã Nam Hưng - Nam Thái, hướng ra quốc lộ 46 thì thấy một chiếc ô tô 4 chỗ ngồi màu đen chạy phía xa. Chừng ít phút sau, ông Trọng bất ngờ thấy chiếc ô tô này lao thẳng xuống hồ nước lò gạch nằm sát mép đường.

“Khi tôi đánh xe máy đến nơi thì chiếc xe ô tô đã chìm sâu dưới nước. Phát hiện có người gặp nạn bên trong, tôi hô hoán những người dân gần đó tới để cứu hộ nhưng chiếc xe chìm quá nhanh. Hơn nữa, hồ nước ở đây lại rất sâu nên không ai cứu kịp”, ông Trọng kể lại.

Do không có phương tiện cứu hộ tại chỗ, người dân nhanh chóng trình báo với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng. Nhận được tin báo, UBND huyện Nam Đàn đã huy động gần 100 người thuộc các lực lượng công an, các chiến sĩ lữ đoàn 414, dân quân tự vệ cùng người dân các xã Nam Thái, Thanh Khai, Thanh Lương nhanh chóng tới hiện trường cứu người gặp nạn và trục vớt chiếc xe.

Cùng lúc này, lực lượng CSGT Công an huyện Nam Đàn cũng có mặt để điều tiết giao thông, tránh ùn tắc, phục vụ cho công tác cứu hộ. Ông Lê Chư Hùng, trưởng Công an xã Nam Thái cho biết, sau khi trục vớt chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi đã tìm thấy thi thể ông Cao Tiến Sơn (SN 1978, tài xế) mắc kẹt trong xe.

Do thi thể ông Nguyễn Trọng Bảy (SN 1950) bị rơi ra khỏi xe, ra khu vực nước sâu nên gây khó khăn cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn. Đến khoảng 17h25 phút chiều 10/4, thi thể ông Bảy mới được tìm thấy nhờ đội thợ lặn cùng người dân dùng lưới câu nhỏ. Thi thể ông Bảy cách bờ chỉ khoảng hơn 5m.

Bước đầu, khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Nam Đàn xác định chiếc xe ô tô 4 chỗ ngồi tự mất lái rồi lao xuống hồ mà không va quệt với bất cứ vật gì. 

Chiếc ô tô gặp tai nạn bị hư hỏng nhẹ, được đưa ra khỏi hiện trường vào chiều tối 10/4
Chiếc ô tô gặp tai nạn bị hư hỏng nhẹ, được đưa ra khỏi hiện trường vào chiều tối 10/4

Đến chiều tối 10/4, sau khi xác định không có người thứ ba ngồi trong ô tô nên lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã dừng công tác cứu hộ và bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình mai táng.

Được biết, khu vực hai người gặp nạn là hồ nước do khai thác đất làm gạch còn sót lại, có độ sâu từ 10-12 mét. Theo phản ánh của nhiều người dân, hồ nước này nằm sát đường liên xã, có lưu lượng người tham gia giao thông nhiều, nhưng không có bất kỳ một cảnh báo nguy hiểm hay rào chắn nào.

Như Báo Nghệ An đưa tin, khoảng 13h chiều 10/4, ông Cao Tiến Sơn (SN 1978, trú tại xóm 13, xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương) điều khiển chiếc ô tô 4 chỗ ngồi mang BKS 37A-120.54 hiệu Altis chở ông Nguyễn Trọng Bảy (SN 1950, trú tại xóm 2, xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương) bất ngờ bị rơi xuống hồ nước lò gạch tại xã Nam Thái, làm cả hai người mắc kẹt lại trong ô tô.

Vụ tai nạn làm cả hai người đều tử vong do bị ngạt nước. Thời điểm gặp nạn, ông Bảy là Giám đốc của nhà máy gạch Rào Gang, đóng tại xã Thanh Khai, huyện Thanh Chương.

Huy Phong

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.