Nạn nhân vụ bắt cóc, cứa cổ, chưa hết hoàn hồn

(Baonghean.vn)- Sau khi được giải thoát, anh Nguyễn Văn Quảng - nạn nhân vụ bắt cóc ngày 17/4 ở xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu vẫn chưa hoàn hồn.

1
 Vết thương ở cổ anh Quảng đã được khâu kịp thời   

Như tin đã đưa, ngày 17/4, tại chợ Vân Bầu trên địa bàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu xảy ra một vụ bắt cóc.

Đối tượng là Chu Văn Sơn (35 tuổi, trú xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) dùng dao khống chế cháu bé khoảng hơn 1 tuổi và rạch tay cháu bé này bị thương. Sau đó, Sơn tiếp tục dùng dao khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (trú cùng xóm, 34 tuổi) khi anh Quảng đang điều khiển xe gắn máy trên đường về nhà.

Sơn ngồi sau xe, dùng dao kè cổ và ép con tin về nhà mình. Khi lực lượng chức năng thuyết phục và nhằm lúc Sơn sơ hở nhảy vào can thiệp thì Sơn cầm dao cứa một nhát vào cổ anh Quảng, khiến nạn nhân bị thương, mất nhiều máu và ngất tại chỗ.

1
Nguyễn Văn Điệp (bên phải) -  Người quật ngã hung thủ đang đến hỏi thăm sức khỏe của anh Quảng

Sau khi được giải thoát anh Nguyễn Văn Quảng đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu cấp cứu, khâu 4 mũi ở vùng cổ. Đồng thời công an huyện Diễn Châu và xã Diễn Bích đưa những người bị Sơn khống chế là cháu bé 2 tuổi, anh Quảng và anh Nguyễn Văn Điệp - công an viên xã Diễn Bích (người đã khống chế đối tượng) tiêm thuốc chống phơi nhiễm HIV.

Sau khi được chữa trị anh Nguyễn Văn Quảng được đưa về nhà riêng và được trạm y tế xã chăm sóc thuốc men.

Trò chuyện về quá trình bị khống chế anh Quảng vẫn chưa hết bàng hoàng, anh kể: Khi bị Sơn khống chế, một tay dí dao vào cổ, một tay dí kéo vào hông bắt lái xe đi khắp nơi, khi đó tôi nghĩ chỉ có nước chết nữa thôi. Vừa điều khiển xe chạy nhưng mặt phải ngước lên trời vì dao dí vào cổ, nếu cúi là bị cứa đứt cổ ngay. Lúc đó người thì mệt lả, không còn tý sức lực nào, nếu bắt đi tiếp thì chỉ có ngất rồi ngã ra đường thôi. May mắn có anh Diệp lợi dụng khi hung thủ đang hút thuốc lào, đi vòng ra phía sau rồi hất tay cầm dao của Sơn ra khỏi cổ, để tui chạy thoát thân. Bây giờ được sự hướng dẫn, chăm sóc của các y bác sỹ thì sức khỏe của tôi đã hồi phục, nhưng cứ nghĩ đến chuyện hôm qua như là cơn ác mộng.

Hiện nay do chưa ổn định về sức khỏe và tinh thần nên anh Quảng đang được gia đình và nhân viên trạm y tế xã Diễn Bích chăm sóc, điều trị và hạn chế tiếp xúc với mọi người.

Mai Giang - Mai Sao

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.