Nghệ An: Đột kích sới bạc trong đêm, bắt 10 đối tượng

(Baonghean.vn)-  Những ngày đầu tháng 4/2016, cơ quan CSĐT ( Công an TP Vinh) liên tục nhận được tin báo tại xã Nghi Phú thường xảy ra các vụ đánh bạc lớn bằng hình thức xóc đĩa. Nạn cờ đã khiến nhiều người điêu đứng, anh em bất hòa, vợ chồng tố nhau...
Nhận diện đối tượng, xác lập chuyên án
Nhận được tin báo từ quần chúng, trinh sát hình sự Công an TP Vinh đã có mặt tại địa phương để tìm hiểu, thu thập thông tin. Quá trình nắm địa bàn, các trinh sát thấy nổi lên một số đối tượng mới ngoài 22 tuổi, chưa có vợ con nhưng đã trở thành người “cầm cái” trong các canh bạc tại địa phương và các xã lân cận. Chuyên án mang bí số 416B  đã được cơ quan CSĐT Công an thành phố Vinh giao cho phòng hình sự xác lập để triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trên địa bàn.
Các đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt giữ
Ngay sau đó một tổ công tác gồm các trinh sát, điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được giao nhiệm vụ có mặt tại xã Nghi Phú, phối hợp với Công an xã triển khai kế hoạch bắt quả tang các đối tượng đánh bạc. 
Qua thu thập thông tin, các trinh sát đã nhận diện 4 địa điểm chứa chấp các đối tượng đánh bạc, trong đó có nhà của Nguyễn Khương (SN 1987) ở xóm 12. Nhà Khương thường xuyên có nhiều người trong và ngoài xóm ra vào, chủ yếu là các thành phần mê cờ bạc. Đáng chú ý, ngoài cổng chính, ngôi nhà của Khương còn có thêm 1 cổng phụ, nằm khuất sau vườn. Cổng này chỉ “phục vụ” các con bạc ra vào nhà Khương.
 Trong khi các trinh sát đang tiến hành điều tra, theo dõi thì nhận được một nguồn tin đáng tin cậy, tại nhà Nguyễn Khương sẽ tổ chức vụ đánh bạc lớn, có tới hơn 10 đối tượng tham gia, chủ yếu là người địa phương. Đặc biệt, trong số các đối tượng trên, có một con bạc sau khi thua bạc với số tiền lớn đã “cắm” xe ôtô để tiếp tục sát phạt với hy vọng lấy lại số tiền đã mất... Xét thấy thông tin trên là có cơ sở, Ban chuyên án đã chỉ đạo các mũi trinh sát triển khai kế hoạch bắt quả tang các đối tượng trên.
Giăng lưới
Đêm 25/4, các trinh sát mật phục phát hiện một số đối tượng đi vào nhà Khương từ cổng phụ, trong đó có nhiều con bạc “nổi danh” trên địa bàn. Việc tiếp cận, áp sát ngôi nhà “kín cổng cao tường” của đối tượng này được Ban chuyên án cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng.
Tang vật vụ án
Tang vật vụ án
Sau 40 phút mật phục, các trinh sát phát hiện các con bạc đang chụm đầu sát phạt nhau. Xét thấy thời cơ phá án đã đến, 2 tổ trinh sát được giao nhiệm vụ đột nhập vào nhà bắt quả tang các đối tượng. Tổ trinh sát thứ nhất  đột nhập ngôi nhà từ cổng chính. Tổ trinh sát thứ 2 đột nhập từ cổng phụ phía sau.
Ngay khi nhận được tín hiệu phá án, 2 tổ trinh sát lập tức đột nhập vào nhà của Nguyễn Khương bắt quả tang các đối tượng đang sát phạt nhau bằng hình thức xóc đĩa. 
Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Khương (chủ nhà), Nguyễn Thành Ngọc (SN 1986), Nguyễn Văn Huân (SN 1979), Nguyễn Văn Cường (SN 1979), Hồ Quang Khẩn (SN 1971), Nguyễn Văn Thắng (SN 1975), Đặng Văn Trung (SN 1987), Nguyễn Trường Sơn (SN 1988), Phạm Ngọc Dũng (SN 1993), Nguyễn Văn Kỳ (SN 1992) đều trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh và Nguyễn Công Minh (SN 1979) trú tại xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên. Tang vật thu giữ gồm 62 triệu đồng, 1 bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc. Riêng đối tượng Nguyễn Văn Tâm (SN 1984) trú tại xã Nghi Phú lợi dụng đêm tối đã trốn thoát. 3 ngày sau, Tâm đã đến Công an TP Vinh đầu thú.
Việc triệt xóa thành công tụ điểm đánh bạc trên đã góp phần ”hạ nhiệt” vấn nạn cờ bạc, lập lại ANTT trên địa bàn xã Nghi phúc. Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can, ra quyết định tạm giam 10 đối tượng  trên về hành vi đánh bạc để điều tra mở rộng chuyên án.
              Trung Đức

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.