Nghệ An: Tái diễn tình trạng phá hoại QL1A

(Baonghean.vn)- Thời gian gần đây, hàng loạt tấm chắn chống lóa trên QL1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu)  đã “không cánh mà bay”, gây nguy hiểm cho các phương lưu thông trên đường
 QL1A được mở rộng, nâng cấp đã giảm đáng kể tình trạng tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã Diễn Yên ( Diễn Châu). Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến đường được ngăn bằng hệ thống dải phân cách gồm hàng rào bằng bê tông, phía trên được gắn các tấm lưới chống lóa bằng sắt có tác dụng giúp xe đi ngược chiều không bị chói và ngăn không cho người, phương tiện giao thông di chuyển cắt ngang trên tuyến.
Có rất nhiều tấm lưới chắn lóa đã bị tháo dỡ
Có rất nhiều tấm lưới chắn lóa  liền nhau trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn  Yên đã bị tháo dỡ
Thế nhưng đến nay, trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn xã Diễn Yên thường xuyên xảy ra tình trang mất các tấm lưới chống lóa. Hiện tượng trên diễn ra ngày một cách phổ biến, những điểm bị xâm hại xuất hiện ngày càng nhiều.
Chủ yếu  tập trung tại nơi đông dân cư, hàng quán, nhu cầu đi lại của người dân cao. Việc người dân tự ý tháo lưới chống lóa để vượt qua dải phân cách, băng ngang qua đường không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến phương tiện vận tải lưu thông hai chiều trên đường.
Ở những vị trí khác người dân thường tháo một tấm để tiện qua lại cho nhanh
Ở những vị trí khác người dân thường tháo một tấm để tiện qua lại cho nhanh
Theo quan sát, có ít nhất khoảng hơn 10 tấm lưới chống lóa đã  “không cánh mà bay”, có những điểm bị mất vài tấm liền nhau, còn lại những vị trí bị mất một tấm xảy ra phổ biến.
Một số điểm lưới chắn lóa bị tháo chỉ còn lại đinh hoặc gỡ luôn cả đinh
Một số điểm tấm chắn chống lóa bị tháo chỉ còn lại đinh hoặc gỡ luôn cả đinh
Trao đổi về vấn đề này, ông Dương Đăng Hoàng, chủ tịch UBND xã Diễn Yên cho hay: “ Việc các tấm lưới chống lóa bị mất xảy ra từ lâu và đơn vị chức năng chưa lắp vào. Địa phương cũng đã yêu cầu các hộ kinh doanh, sinh sống hai bên đường ký cam kết không được tự ý tháo tấm chắn chống lóa. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa xử lý được vụ việc nào”.
Việc người dân tự ý tháo lưới chống lóa gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông 2 chiều
Việc người dân tự ý tháo tấm chắn chống lóa gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông 2 chiều
Thực tế  ở những vị trí mất cắp đã được cơ quan chức năng lắp đặt lại, tuy nhiên được một thời gian người dân lại tự ý tháo trộm để  băng qua đường.
 Và điều chúng tôi băn khoăn là tình trạng tháo tấm chắn chống lóa diễn ra từ lâu nhưng đến nay địa phương và các cơ quan chức năng vẫn chưa có giải pháp để ngăn chặn triệt để ???
Đức Chung

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.