Nghệ An sẽ xử lí nghiêm vụ người dân chặn xe tại khu công nghiệp Nam Cấm vì công nhân không ở trọ

(Baonghean.vn) - Sáng 22/6, nhiều xe chở công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE ( Khu công nghiệp Nam Cấm) bị một số người dân xã Nghi Xá ( Nghi Lộc) chặn, không cho đưa công nhân vào trong nhà máy.

Tình trạng chăn xe chở công nhân bắt đầu từ 2 ngày trước, gây ra tình trang lộn xộn trên địa bàn.
Tình trạng chặn xe chở công nhân bắt đầu từ 2 ngày trước, gây ra tình trạng lộn xộn trên địa bàn.

Trước đó, ngày 10/6, các lái xe đưa đón công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE đã nhận được 1 thông báo của “những hộ dân của xóm  8, 9 và 11 xã Nghi Xá” yêu cầu phải dừng việc ngay việc đưa đón công nhân. Lý do của việc “cấm” xe là sau khi KCN Nam Cấm đi vào hoạt động, nhiều hộ dân đã vay mượn, đầu tư xây nhà trọ cho công nhân thuê nhưng “ Hiện nay vì số lượng xe đưa đón công nhân tại KCN Nam Cấm quá nhiều cho nên nhiều hộ dân kinh doanh phòng trọ trên địa bàn trở nên bỏ trống rất nhiều…”.

Trong thông báo của những người kí tên là “những hộ dân xóm 8, 9, 11”  này nêu rõ: Sau 7 ngày kể từ ngày nhận được thông báo “Nhà xe nào không chấp hành thì chúng tôi sẽ cho nhân dân ra chặn và sẽ có biện pháp nặng. Nếu xảy ra vấn đề gì chúng tôi không chịu trách nhiệm”.

Theo các tài xế xe đưa đón công nhân của Công ty TNHH điện tử BSE: việc ngăn cản xe đưa đón công nhân vào công ty đã diễn ra từ 2 ngày trước. Chiều ngày 21/6 đã xảy ra xô xát giữa 1 tài xế xe đưa đón công nhân và 1 số người khiến tài xế này bị thương.

Một nhóm công nhân bị chậm giờ làm do tình trạng chăn xe.
Một nhóm công nhân bị chậm giờ làm do tình trạng chặn xe.

Đỉnh điểm trong sáng ngày 22/6, khi gần 10 chiếc xe ô tô từ 16 đến 42 chỗ ngồi đã bị chặn lại, không cho đưa công nhân vào nhà máy. Một số công nhân sợ ảnh hưởng đến giờ làm việc đã vẫy xe máy xin đi nhờ nhưng bị một số đối tượng kéo xuống, dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu, tay; nhiều lái xe bị đe dọa.

Trước vụ việc này, Công an huyện Nghi Lộc đã cử lực lượng cảnh sát giao thông có mặt phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường 536; Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội huyện Nghi Lộc cũng đã đến hiện trường, ghi nhận ý kiến của công nhân, lái xe và người dân.

Lực lượng công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.
Lực lượng công an huyện Nghi Lộc có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Ông Hoàng Duy Dương, Trưởng Công an xã Nghi Xá cho biết: theo thống kê, trên địa bàn xã có 1.044 phòng trọ, tập trung ở các xóm 3, 8, 9 và 11. Hiện chưa thống kê chính xác được bao nhiêu phòng trọ đang bỏ không. “Sau khi có thông báo của một số hộ dân về việc ngăn đường, không cho xe đưa đón công nhân đi vào, Công an xã đã đến từng nhà giải thích cho người dân hiểu đây là hành vi trái pháp luật và vận động người dân không ngăn cản xe đưa đón nhưng họ không nghe, thậm chí còn chửi rủa chúng tôi nặng lời. Công an xã đang phối hợp với Công an huyện Nghi Lộc đảm bảo an toàn trật tự tại khu vực này đồng thời điều tra làm rõ động cơ của những kẻ khởi xướng”.

Được biết, Công an huyện Nghi Lộc đã mời 5 đối tượng lên trụ sở để làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc. Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc khẳng định: Việc chặn xe đưa đón công nhân là hành vi vi phạm pháp luật. Nếu người dân tiếp tục cố tình vi phạm, thì lực lượng công an sẽ điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bà Đinh Thị Tâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nghi Lộc cho biết, ngày 23/6, huyện sẽ họp với các cơ quan, ban ngành và địa phương để nhanh chóng xử lí vụ việc.

Thanh Sơn

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.