Xe khách bị nổ được đăng ký bởi Công ty ở Lào

(Baonghean.vn)- Vụ tai nạn thảm khốc trên chiếc xe khách làm 8 người chết và 12 người Nghệ An bị thương của nhà xe Khánh Đơn mang biển số UN - 3897 thuộc Công ty Chaleunsouk (Lào) tại Lào.

Ông Nguyễn Văn Dương - Bến trưởng Bến xe chợ Vinh cho biết, xe khách mang biển số UN - 3897 thuộc Công ty Chaleunsouk (Lào). Ở Bến xe chợ Vinh, có 8 xe chạy tuyến cố định Việt Nam - Lào đều thuộc Công ty Chaleunsouk;  đã được Cục Vận tải, Bộ Công chính vận tải Lào, chấp thuận tuyến.

1
Ông Nguyễn Văn Dương (người ngồi bên phải) - Bến trưởng, Bến xe chợ Vinh cùng thanh tra Sở GTVT kiểm tra các thông tin của xe khách UN - 3897.

Cũng theo ông Dương, xe khách UN - 3897 có màu sơn trắng hồng, có 45 chỗ ngồi, được Cục Vận tải , Bộ Công chính vận tải Lào, chấp thuận tuyến Lào - Việt Nam từ ngày 6/5/2016  đến ngày 31/12/2016. Chiếc xe khách này, đã đăng ký đón trả khách tại Bến xe chợ Vinh được khoảng 3 năm nay; đến thời điểm ngày 1/6, lái xe UN - 3897 là Hoàng Anh Tuấn, có giấy phép lái xe hạng E.

Theo thông tin PV Báo Nghệ An nắm bắt được thì lâu nay, tình trạng xe khách chạy tuyến Lào không đảm bảo giấy tờ, thủ tục theo quy định (hay còn gọi là xe dù) là khá nhiều. Một cán bộ trong ngành giao thông trao đổi rằng, những xe biển số Lào chạy tuyến Việt Nam về Nghệ An đều thuộc công ty kinh doanh vận tải của Lào, và đã được Cục Vận tải Lào cấp phép.

1

Bến xe chợ Vinh

Còn đối với các xe khách biển số Việt Nam chạy tuyến Lào, do Tổng cục Quản lý đường bộ Việt Nam cấp phép; ngành giao thông Nghệ An chỉ thực hiện công tác phối hợp, kiểm tra…

Nhật Lân

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.