Bắt đối tượng sát hại đồng nghiệp sau 6 giờ truy xét

Chỉ sau gần 6 giờ đồng hồ gây án, Đỗ Cao Quý không ngờ mình đã bị sa lưới. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng đã thừa nhận hành vi giết hại anh H. chỉ vì thường hay bị nạn nhân “dạy bảo”, chửi mắng, sai vặt trong lúc cùng làm việc…

Ngày 22/7, Đại tá Phạm Văn Sơn, Phó Giám đốc CAT Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT, CAT Vĩnh Phúc vừa bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Cao Quý (SN 1981, trú tại thôn Nương Ái, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) về tội giết người.

Đỗ Cao Quý bị bắt khẩn cấp sau vài giờ gân án
Đỗ Cao Quý bị bắt khẩn cấp sau vài giờ gân án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra bước đầu xác minh cho thấy, vào khoảng 15h ngày 20/7, cháu Nguyễn Phương D. (SN 2012, ở thôn Xuân Đán, xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch) sau khi chơi ở nhà bà nội của D. gần đó về và ngang qua nhà anh Nguyễn Văn H. (SN 1975, ở cùng thôn Xuân Đán).

Bất ngờ cháu D. phát hiện anh H. nằm dưới nền nhà, trên người có nhiều vết chém, máu chảy… Thấy vậy, cháu D. hoảng sợ và khóc thét, chạy về nhà kể với người lớn.

Thông tin trên ngay sau đó đã được báo lên Công an xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Được biết, anh H. là người hiền lành, không có mâu thuẫn thù tức, nợ nần với bất kỳ ai, không có quan hệ nam nữ phức tạp. Hàng ngày, anh H. đi làm thợ xây cho anh Nguyễn Việt Hùng, một chủ thầu xây dựng ở cùng thôn.

Tại hiện trường nạn nhân tử vong cho thấy, cửa nhà mở nhưng không có dấu hiệu cạy, phá, lục soát. Nạn nhân bị tử vong nằm dưới nền nhà của gian bên phải từ ngoài vào, trên đầu mặt, cổ có 16 vết chém với kích thước trung 7cm x 1,5cm sâu sát xương, có vết chém sâu đến tổ chức não.

Qua tổ chức xác minh và tìm kiếm, lần mò manh mối, các trinh sát phát hiện gia đình anh H. mất một con dao thái cây chuối, được mọi người sử dụng thường hay để ngoài hiên nhà bếp.

Theo Đại tá Hà Văn Chí, Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, lực lượng tham gia phá án tổ chức khoanh vùng và quyết tìm ra hung thủ một cách nhanh nhất, tránh hung thủ có thời gian tẩu thoát và phi tang chứng cứ.

Cuối cùng, chỉ sau gần 6 giờ đồng hồ  (từ 17h đến 22h cùng ngày) tổ chức điều tra xác minh, sàng lọc đối tượng hiềm nghi, lực lượng điều tra đã xác định trong đó nổi lên đối tượng Đỗ Cao Quý (SN 1981, trú tại thôn Nương Ái, xã Tiên Lữ, huyện Lập Thạch).

22h cùng ngày, đối tượng Đỗ Cao Qúy được triệu tập lên cơ quan điều tra. Tại cơ quan công an, sau một hồi quanh co, trước những chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, Qúy đã khai nhận hành vi phạm tội.

Bước đầu, đối tượng khai nhận, cùng ngày, Qúy cùng với nạn nhân và 5 người khác đến làm công trình xây dựng tại gia đình anh chị Nguyễn Bình D. ( ở thôn Hoàng Chung, xã Đồng Ích). Khoảng 11h30 cùng ngày, mọi người nghỉ làm và cùng nhau uống rượu.

Đến 13h, Qúy đi xe máy vào nhà anh Hùng cai xây dựng để hỏi ứng tiền lương nhưng anh này không có nhà. Qúy đi sang nhà anh H., với mục đích tìm để đánh dằn mặt việc nạn nhân vì hay “dạy bảo” chửi mắng, sai vặt Quý trong công việc.

Khi bước vào nhà nạn nhân, Quý thấy cửa mở, còn  anh H. nằm ngủ dưới nền nhà, trong lúc quẫn trí, đối tượng vớ luôn con dao thái chuối để ở hè nhà bếp nạn nhân rồi đến chỗ anh H. đang ngủ chém nhiều nhát vào vùng đầu, mặt làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Qúy giấu con dao mang về nhà anh trai là Đỗ Cao Quảng (ở gần nhà Quý), đồng thời kể lại chuyện mình đã chém chết nạn nhân, nhờ giấu hộ dao. Sau đó, Quảng đã chôn con dao ở vườn nhà.

Để tránh bị lực lượng Công an phát hiện, Qúy thay quần áo và tiếp tục quay lại nhà anh H. cùng mọi người xem xét giải quyết việc nạn nhân chết, thể hiện mình không liên quan, nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Tuy nhiên, Đỗ Cao Quý không ngờ chỉ sau vài giờ gây án, đối tượng đã bị bắt giữ.

Theo An ninh thủ đô

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.