Lùm xùm về việc khách hàng tố sữa giả ở siêu thị Tú Bắc

(Baonghean.vn) – Trên Facebook gần đây đang lan truyền thông tin, siêu thị Tú Bắc (77, đường Đinh Công Tráng, TP Vinh) bán sữa giả khiến dư luận, đặc biệt là các phụ huynh có con nhỏ hoang mang, lo lắng.

Khách hàng tố siêu thị bán sữa giả

Khoảng 17h30 chiều 15/7, trên nhóm "Hội chợ dành cho mẹ & bé NGHỆ TĨNH" của mạng xã hội facebook có đăng tải một clip ngắn, trong đó hình ảnh một người đàn ông có hành động ném những hộp sữa từ siêu thị Tú Bắc (số 77, đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh) trước mặt nhiều người dân đang lưu thông trên đường.

Anh Cường - người trong clip ném sửa tung tóe ra đường trước siêu thị Tú Bắc vào chiều 14/7.
Anh Cường - người trong clip ném sửa tung tóe ra đường trước siêu thị Tú Bắc vào chiều 14/7. (ảnh trên facebook)

Theo thông tin ban đầu, đây là bố của bé khoảng 7 tháng tuổi đã phải đi nhập viện. Người đàn ông này cho biết, sau khi bé uống sữa hiệu Glico tại siêu thị Tú Bắc thì bé có dấu hiệu bị đau bụng. Gia đình đưa bé đi cấp cứu và đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của bé vẫn chưa được hồi phục bình thường sau mấy ngày nằm trong viện. Cho rằng đã mua phải sữa giả nên người đàn ông đã đến siêu thị để làm rõ và xảy ra sự việc trên.

Chỉ sau một thời gian ngắn, thông tin trên đã được chia sẻ rầm rộ trên facebook. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra hoang mang, lo lắng vì nhiều gia đình lâu nay vẫn cho con sử dụng sữa được mua tại siêu thị này. Không dừng lại ở đó, nhiều phụ huynh còn lên tiếng đòi tẩy chay sản phẩm của siêu thị Tú Bắc, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc bán sữa giả.

Chiều 15/7, phóng viên Báo Nghệ An trực tiếp đến tìm hiểu thông tin tại siêu thị Tú Bắc. Tại đây, bà Nguyễn Thị Bắc, chủ siêu thị Tú Bắc cho biết: Sau khi trên mạng chia sẻ clip trên, hoạt động kinh doanh của siêu thị ảnh hưởng nghiêm trọng, cụ thể là lượt khách đến siêu thị giảm nhiều. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng đến trực tiếp, rồi gọi điện thoại xin trả hàng, đòi lại tiền. Nhưng cái thiệt hại lớn nhất là gây ra tâm lý hoang mang, lo lắng cho các phụ huynh có con nhỏ khi sự việc chưa được làm sáng tỏ.

Cũng theo chủ siêu thị, trước đó vào ngày 28/5, vợ chồng anh Cường, chị Nhung (TP Vinh) có mang theo 3 hộp sữa, trong đó có 2 hộp đã sử dụng hết, 1 hộp đang còn khoảng 1/5 hộp đến siêu thị. Tại đây, anh Cường cho biết, con của anh sau khi sử dụng sữa được mua tại siêu thị bị đau bụng, đi ngoài. Hơn nữa, trong hộp sữa có một vật lạ màu xanh. Khi chủ siêu thị xin được niêm phong hộp sữa và gọi điện cho công ty phân phối thì anh Cường ra về.

Sau khi nhận phản ảnh của khách hàng, chủ siêu thị Tú Bắc gọi điện thông báo cho phía đơn vị phân phối là Công ty TNHH phân phối SNB (có địa chỉ tại lầu 11, tòa nhà Sông Hồng, số 2 đường Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội). Sáng ngày 29/5, đại diện công ty trực tiếp về Nghệ An, đến nhà khách hàng để ghi nhận sự việc. Sau khi thăm hỏi cháu bé, phía Công ty đề nghị xin lại hộp sữa để đi giám định chất lượng nhằm xác định nguyên nhân việc cháu bé bị đau bụng có phải là do chất lượng sữa hay không ? Tuy nhiên, theo chị Bắc thì yêu cầu này đã không được anh Cường chấp thuận.

Sau nhiều lần giải quyết không thành, vào khoảng 17h ngày 14/7, anh Cường có đến siêu thị Tú Bắc. Tại đây, anh đề nghi được gặp chủ siêu thị nhưng nhân viên cho biết, chủ đang đi vắng và đề nghị anh chờ. Chị Đậu Thị Lành, nhân viên siêu thị cho biết: Không gặp được chủ siêu thị, anh Cường lấy 2 hộp sữa ném ngoài đường rồi ngăn không cho khách vào cũng không cho khách mua hàng. Anh Cường còn nói với khách rằng siêu thị bán sữa giả, con anh uống bị đau bụng.

Tiếp đó, anh Cường lấy thêm 3 hộp sữa rồi chạy ra ngoài đường ném tung tóe. Khi nhân viên ngăn cản thì anh Cường còn tát nhân viên?.

Siêu thị Tú Bắc - nơi xảy ra sự việc.
Siêu thị Tú Bắc - nơi xảy ra sự việc.

Chị Bắc, chủ siêu thị cho biết: Lúc tôi về đã thấy anh Cường lấy sữa ném ngoài đường. Sau đó, khoảng 10 phút, lực lượng công an phường và công an 113 đến có mặt, đồng thời mời 2 bên lên trụ sở công an phường làm việc. Tại đây, công an phường đã lấy lời khai của các bên liên quan cũng như niêm phong số vật chứng.

Chưa đủ cơ sở

Cũng theo chị Bắc, trong quá trình cháu bé ốm và phải điều trị trong bệnh viện, phía siêu thị thường xuyên đến bệnh viện cũng như nhà riêng thăm hỏi. Hơn nữa, do gia đình cháu bé nói thời gian cháu nằm viện không thể đi làm nên siêu thị đã gửi phần quà cho gia đình là 30 triệu đồng?. Tuy nhiên, anh Cường vẫn một mực yêu cầu phía siêu thị và công ty phải có trách nhiệm với cháu bé. Đồng thời, yêu cầu viết giấy cam từ giờ đến khi con anh lớn thì phía siêu thị cũng như công ty phải có trách nhiệm chăm lo?.

“Chúng tôi chỉ là quầy kinh doanh sản phẩm bán lẻ chứ không phải là đại lý của công ty vì vậy không thể làm theo yêu cầu của anh Cường được. Hơn nữa, phía siêu thị và công ty phân phối đã có trách nhiệm thăm hỏi, động viên gia đình khi biết sự việc. Còn việc gia đình cho rằng, nguyên nhân cháu đau bụng là do sữa giả, sữa kém chất lượng thì chưa có cơ sở. Như vậy, không thể nói là siêu thị và công ty không có trách nhiệm”, chị Bắc cho biết.

Độ cơ động quản lý thị trường (Chi cục QLTT) đến kiểm tra thực tế tại siêu thị Tú Bắc.
Đội cơ động quản lý thị trường (Chi cục QLTT) đến kiểm tra thực tế tại siêu thị Tú Bắc.

Để có thông tin đa chiều, phóng viên liên lạc với anh Cường để xác minh các thông tin mà chủ siêu thị Tú Bắc nêu. Qua điện thoại, anh Cường cho biết hiện anh không có thời gian và hẹn phóng viên vào thời gian khác. Phóng viên đề nghị được trao đổi nhanh qua điện thoại thì anh Cường từ chối.

Sau khi nắm bắt được thông tin trên mạng xã hội, chiều 15/7, Đội cơ động quản lý thị trường (Chi cục QLTT) đến làm việc tại siêu thị Tú Bắc. Tại đây, lực lượng quản lý thị trường đã yêu cầu siêu thị cung cấp các hồ sơ liên quan.

Ông Trần Văn Toan - Phó đội trưởng, Đội cơ động quản lý thị trường cho biết: Qua kiểm tra tại siêu thị, lực lượng chức năng nhận thấy, hộ kinh doanh có kinh doanh các loại sữa của nhiều hãng, trong đó có sữa Glico, xuất xứ từ Nhật Bản. Qua hồ sơ mà phía siêu thị cung cấp thì khẳng định rằng, các loại sữa được bày bán ở siêu thị có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, siêu thì có đầy đủ các giấy tờ về công bố chất lượng, nhãn mác, tem phụ, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế...

Gấ Gấ
Giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm sữa mà siêu thị Tú Bắc cung cấp cho cơ quan chức năng.

Cũng theo ông Toan, để kết luận hộp sữa mà khách hàng sử dụng có đảm bảo chất lượng hay không thì phải lấy mẫu đi giám định. Tuy nhiên, phía khách hàng chưa có đơn yêu cầu nên chưa thể khẳng định sữa thật hay sữa giả như thông tin trên mạng xã hội. Vì vậy, phía người tiêu dùng cần bình tĩnh, không nên phát tán các thông tin chưa được kiểm chứng, chưa có kết luận của cơ quan chức năng.

Sáng 14/7, đại diện công ty trực tiếp về gặp khách hàng để thăm hỏi sức khỏe cháu bé. Trong buổi làm việc, khách hàng đã đồng ý cho công ty lấy mẫu sữa để đưa về đi giám định chất lượng, đồng thời ghi nhận ý kiến của khách hàng để báo cáo với nhà sản xuất.

Phạm Bằng

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.