Nghệ An: Phát hiện 1 cơ sở sản xuất kem giả

(Baonghean.vn)- Một cơ sở sản xuất, kinh doanh kem giả vừa bị lực lượng chức năng phát hiện tại địa bàn xã Phong Thịnh ( Thanh Chương).

Vào lúc 16h ngày 30/6, nhận được tin báo, tại ki ốt tạp hóa Hòa Hà ở xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh  do anh Nguyễn Thế Hòa làm chủ, đang tiến hành sản xuất kinh doanh kem giả, lực lượng Công an huyện Thanh Chương đã phối hợp, kiểm tra và phát hiện trong ki ốt có 2 tủ lạnh lớn đựng kem mang nhãn hiệu “ siêu nhân” địa chỉ 180 Lý Chính Thắng, Quận 3 ( không rõ ở đâu) và nhãn hiệu kem “Hà Nam” có địa chỉ Chợ Chùa, Phong Thịnh- Thanh Chương, không ghi ngày sản xuất.

: Anh Nguyễn Thế Hòa cùng  các nguyên vật liệu làm kem
 Anh Nguyễn Thế Hòa cùng các nguyên vật liệu làm kem

Kiểm tra phía sau ki ốt, đoàn phát hiện có một hệ thống máy móc, nguyên liệu để tạo kem thành phẩm và 1 tủ lạnh chứa kem thành phẩm kem “siêu nhân” và kem “Hà Nam”.

: Các nguyên liệu và vật dụng dùng làm kem
:Các nguyên liệu và vật dụng dùng làm kem

 Các nguyên liệu để tạo kem thành phẩm được phát hiện gồm: 2 bì sọc rắn chứa tinh thể màu trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ nặng 22,5kg, 2 thùng các tông màu nâu chứa nguyên liệu làm kem ốc quế nặng 20kg, 3 thùng xốp chứa vỏ kem ốc đã được lồng lớp bên trong nặng 16,5 kg, 1 bì sọc rắn chứa nắp vỏ kem ốc quế nặng 22kg, 1 thùng các tông chứa bao kem Hà Nam nặng 7kg, 1 bì sọc rắn đựng que kem để làm kem thành phẩm nặng 68kg, 2 bì sọc rắn nâu chứa chất bột màu vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ nặng 35kg, 2 bì sọc rắn chứa nguyên liệu sớ dừa màu trắng không rõ nguồn gốc xuất xứ nặng 15kg, 2 bì  màu nâu chứa bột màu trắng nhãn hiệu bột béo con ngựa nặng 12kg và bột béo  Kim Hương nặng 0,8kg, 9 chai nhựa chứa nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, 9 hộp chứa hương bột dừa, hương dừa không rõ nguồn gốc xuất xứ , 2 thùng trộn hỗn hợp để làm kem thành phẩm, 4 bao phẩm màu nhãn hiệu Lemon Yellow không rõ nguồn gốc xuất xứ, 1 bao phẩm màu nhãn hiệu orage có rõ nguồn gốc xuất xứ, 1 bao phẩm màu nhãn hiệu Green không rõ nguồn gốc xuất xứ, 1tủ lạnh chứa 1.249 que kem thành phầm mang nhãn hiệu kem “siêu nhân” và kem “Hà Nam” chưa xác định chất lượng sản phẩm và đã được niêm phong.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng anh Nguyễn Thế Hòa không xuất trình được giấy chứng nhận, đăng ký sản xuất kinh doanh kem thành phẩm, giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ các nguyên liệu, bao bì tạo kem thành phẩm nhãn hiệu kem “Siêu nhân” và kem ”Hà Nam” .

Anh Nguyễn Thế Hòa cùng  các nguyên vật liệu làm kem
Công an huyện thu giữ và niêm phong các nguyên vật liệu

Hiện tổ công tác Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành lập biên bản sự việc và tạm giữ các tang vật nói trên để điều tra làm rõ.

Hữu Thịnh

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.