3 nghi can vụ truy sát người xem đánh bi a tại quán cà phê Thanh Hà ra đầu thú

(Baonghean.vn)- Đang đứng trong quán cà phê xem đánh bi-a thì xảy ra mâu thuẫn với 1 nam thanh niên đến từ TP Vinh. Một đối tượng trong nhóm đã rút súng bắn vào đầu nam thanh niên khiến người này ngã gục bất tỉnh, riêng nhóm đối tượng nhanh chóng lên xe ôtô tẩu thoát khỏi hiện trường.

Vận động 3 nghi can đầu thú

Thông tin về vụ nổ súng tại quán cà phê Thanh Hà thuộc xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên làm 1 người bị thương nặng, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nghệ An xảy ra vào tối 26/8 gây xôn xao dư luận. Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an tỉnh cho biết: Đơn vị vừa điều tra, làm rõ và vận động 3 đối tượng ra đầu thú, gồm: Đinh Văn Tuấn (SN 1986) trú tại xóm 1, xã Hưng Phúc; Hoàng Văn Hiến (SN 1981) trú tại xóm 7, xã Hưng Thịnh, cùng huyện Hưng Nguyên và Hồ Sỹ Bằng (SN 1991) trú tại xóm 2, xã Hưng Chính, TP Vinh. Hiện các đối tượng đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

1
Ba nghi can của vụ án đã ra đầu thú

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 26/8, Phòng CSHS nhận được tin báo với nội dung: Tại quán cà phê Thanh Hà đóng trên địa bàn xóm 5, xã Hưng Châu, huyện Hưng Nguyên xảy ra vụ nổ súng làm 1 nạn nhân bị thương nặng.

Sau khi xác minh nhanh, nhận thấy vụ việc phức tạp có dấu hiệu liên quan đến hành vi giết người với tính chất manh động, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trực tiếp cùng các đồng chí lãnh đạo Phòng CSHS có mặt tại hiện trường; đồng thời, huy động toàn bộ lực lượng trực nhanh chóng phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Hưng Nguyên tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra theo dấu vết “nóng”.

Qua thu thập tài liệu, các nhân chứng cho biết: Khoảng 20 giờ cùng ngày, tại quán cà phê Thanh Hà có một nhóm thanh niên vừa chơi bi-a, vừa đứng xem. Do mâu thuẫn bột phát với 1 nam thanh niên đến từ TP Vinh, nhóm thanh niên này đã dùng gậy, ghế đánh nam thanh niên. Không dừng lại đó, sau khi anh này bị đánh ngã, 1 đối tượng đã ngồi đè lên người và rút súng bắn vào phía sau đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Gây án xong, nhóm côn đồ nhanh chân lên xe ôtô tẩu thoát khỏi hiện trường. Còn nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông, tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, một tổ công tác được cử xuống Bệnh viện xác định danh tính và tình trạng của nạn nhân. Qua đó, nạn nhân được xác định là anh Trần Xuân Hưng (SN 1981) trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP Vinh. Phòng CSHS cũng nhanh chóng xác định được 3 nghi can Đinh Văn Tuấn, Hoàng Văn Hiến, Hồ Sỹ Bằng liên quan đến vụ nổ súng.

Các điều tra viên, trinh sát của Phòng CSHS một mặt tác động người thân kêu gọi các đối tượng ra đầu thú, mặt khác chia thành nhiều tổ chốt chặn dọc tuyến đường và các cửa khẩu như: Thanh Thuỷ, Nậm Cắn (Nghệ An) và Cầu Treo (Hà Tĩnh) để đón lõng các đối tượng phòng khi chúng tẩu thoát sang Lào.

Biết khó có thể thoát thân, 11 giờ trưa 27/8, Đinh Văn Tuấn đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh xin đầu thú. Chiều cùng ngày, Hồ Sỹ Bằng và Hoàng Văn Hiến cũng đã ra đầu thú.

“Nói chuyện” bằng súng

Các đối tượng nhanh chóng khai nhận: Tối 26/8, Tuấn, Bằng và Hiến rủ nhau đến quán cà phê Thanh Hà thuộc xóm 5, xã Hưng Châu chơi. Lúc này, anh Trần Xuân Hưng đã có mặt tại quán và cũng đang xem đánh bi-a. Trong lúc đứng xem, anh Hưng xảy ra mâu thuẫn bột phát với nhóm đối tượng này.

1
Nạn nhân được xác định là anh Trần Xuân Hưng (SN 1981) trú tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân, TP Vinh.

Cậy thế địa bàn của mình và đông người hơn, ngay lập tức, Tiến chạy ra xe ôtô lấy thanh gậy dài khoảng 40 - 50 cm rồi nhảy vào đánh Hưng. Cùng lúc đó, Bằng lấy chiếc ghế trong quán xông vào đánh Hưng. Sau khi Hưng bị đánh ngã, Tuấn rút khẩu súng từ túi quần bắn một phát vào đầu nạn nhân. Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến những người có mặt không kịp can ngăn. Gây án xong, các đối tượng nhanh chóng lên xe ôtô tẩu thoát khỏi hiện trường.

1
Một trong 2 hung khí các nghi can đã dùng gây án

Đến trưa hôm sau, bị lực lượng Công an truy lùng ráo riết, biết không thể thoát tội, 3 đối tượng đã đến cơ quan điều tra đầu thú; đồng thời giao nộp hung khí gây án gồm 1 khẩu súng, 1 chiếc gậy dạng gậy rút ba đoạn và có đèn pin.

Hiện, Phòng CSHS Công an tỉnh đã chuyển giao khẩu súng cho đơn vị nghiệp vụ tổ chức giám định, đồng thời hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố để điều tra, mở rộng vụ án.

Thùy Anh 

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.