Bị bêu xấu trên facebook, chặn đường hạ sát đồng nghiệp

Phát hiện đồng nghiệp ngủ gật trong giờ làm việc, Hiếu nhanh tay chụp kiểu ảnh bằng điện thoại, rồi đăng tải trên facebook cá nhân với lời bình châm chọc. Cay cú, người bị bêu xấu sau đó đã chặn đường và đâm chết đồng nghiệp.

Sau 1 ngày xét xử, chiều 16-8, nhận thấy cáo trạng truy tố các bị cáo là có căn cứ và đúng pháp luật nên HĐXX sơ thẩm đã quyết định tuyên phạt Giáp Quang Duyệt (SN 1970, xã Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) 11 năm tù, theo quy định tại khoản 2, Điều 93-BLHS.

Liên quan đến vụ án, Hà Văn Hào (SN 1988, trú ở xã Đông Thành, Thanh Ba, Phú Thọ) cũng bị tòa án tuyên phạt 4 tháng 17 ngày tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”, đúng bằng thời gian bị tạm giam. Bị hại trong vụ án là anh Nguyễn Văn Hiếu (SN 1984), quê ở Hưng Yên.

Giáp Quang Duyệt (bên phải) cùng bị cáo liên quan tại phiên tòa
Giáp Quang Duyệt (bên phải) cùng bị cáo liên quan tại phiên tòa

Nội dung vụ án cho thấy, Giáp Quang Duyệt và anh Nguyễn Văn Hiếu vốn cùng là nhân viên của một công ty ở quận Bắc Từ Liêm. Cả 2 người này đều được lãnh đạo doanh nghiệp giao nhiệm vụ theo dõi và nhắc nhở những công nhân đi làm muộn.

Đầu năm 2015, do một số lần anh Hiếu cũng đi làm muộn nên bị Duyệt “cảnh cáo”. Từ đó, 2 người chuyên giám sát công nhân thường xuyên hằm hè nhau. Ngày 7-9-2015, anh Hiếu đến công ty thì phát hiện Duyệt ngủ gật tại phòng bảo vệ.

Ấm ức bấy lâu nên người từng bị Duyệt nhắc nhở đi làm muộn lập tức dùng điện thoại chụp lại mấy tấm hình đồng nghiệp bê trễ. Tiếp đến, trả đũa người đồng nhiệm, anh Hiếu liền đăng tải hình ảnh Duyệt ngủ gật lên facebook cá nhân với lời bình: “Đây là cá nhân xuất sắc loại A”.

Bị bêu xấu trên mạng xã hội, Duyệt bực tức nuôi ý định “xử đẹp” đồng nghiệp. Thực hiện ý đồ, sáng 9/9/2015, đối tượng bị bêu riếu trên facebook liền chuẩn bị đoạn gậy gỗ cùng con dao bấm mang theo người, rồi đón lõng trên đường anh Hiếu đi làm qua.

Được một đồng nghiệp “mật báo”, anh Hiếu cũng chuẩn bị dao, xích sắt và rủ thêm em vợ là Hà Văn Hào đi cùng để bảo vệ. Gặp nhau ở ngã ba đường, anh Hiếu và Hào lập tức xông vào đánh Duyệt. Và rồi trong lúc bị đối phương tấn công, Duyệt rút dao bấm mang theo đâm 1 nhát trúng ngực anh Hiếu.

Hậu quả, anh Hiếu tử vong ngay khi chưa kịp đưa tới bệnh viện cấp cứu. Sau này giám định pháp y cho thấy, bị hại bị dao đâm thấu phổi và nguyên nhân tử vong do mất máu cấp. Biết tin đồng nghiệp mất mạng, cùng ngày Duyệt cũng tìm tới cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, cả 2 bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi tội phạm như nội dung cáo trạng truy tố. Đối với Giáp Quang Duyệt, quá trình điều tra xác định, bị cáo cũng bị thương tích 6% do bị anh Hiếu và Hào đánh.   

Theo CA. TP.Hồ Chí Minh

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.