Phá 2 chuyên án bắt 7 đối tượng cướp tài sản và trộm cắp xe máy

(Baonghean.vn)- Trộm cắp xe máy, cướp tài sản là 2 chuyên án được Công an huyện Quỳnh Lưu lập trong 3 tháng gần đây. 7 đối tượng trong 2 chuyên án bị bắt hầu hết đã có tiền án, tiền sự.

Trong tháng 8/2016, Công an huyện Quỳnh Lưu đã xác lập chuyên án CA816T về chống đối tượng trộm cắp xe máy trên địa bàn huyện. Ngày 25/8, khám xét và bắt 2 đối tượng là Nguyễn Xuân Hiếu (SN 1979) ở xóm 1, xã Quỳnh Hồng và Lại Thế Châu (SN 1977) ở xóm 4, xã Quỳnh Ngọc - là những đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu
Đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu

Qua khám xét tại nhà đối tượng Nguyễn Xuân Hiếu, bước đầu Công an huyện Quỳnh Lưu đã thu giữ 21 xe máy và 1 chiếc xe đạp điện là những tài sản do Hiếu và Châu trộm cắp được nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ. 2 đối tượng còn khai nhận, lợi dụng sơ hở của người dân thường dựng xe ở khu vực phía ngoài chợ, không có người trông coi, nên đã bẻ khóa để trộm. Hiện tại Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục xác minh, mở rộng chuyên án.

1
Công an huyện Quỳnh Lưu đã thu giữ 21 xe máy và 1 chiếc xe đạp điện là những tài sản do Hiếu và Châu trộm cắp nhưng chưa kịp đưa đi tiêu thụ

Trước đó, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu xảy ra rất nhiều vụ án cướp tài sản, trong đó có 6 đơn trình báo của người dân. Đối tượng bị cướp chủ yếu là các đôi nam nữ và thanh niên đi chơi trên các đường vắng thì bị các tốp thanh niên đi ngược chiều hoặc cùng chiều chặn xe lại đánh và cướp tài sản; nếu chống đối thì chúng dùng dao chém. Tài sản bị cướp chủ yếu là tiền và điện thoại. Công an huyện Quỳnh Lưu thành lập chuyên án CA716C trong tháng 7.

Trong quá trình lập án, đấu tranh và rà soát đối tượng, ngày 10/7 xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng tại cánh đồng lúa xóm 9, xã Quỳnh Ngọc. Trong lúc anh Bùi Văn H ở thị trấn Cầu Giát và bạn gái đang ngồi tâm sự thì các đối tượng đi xe máy đến ép. Bị anh H chống cự, các đối tượng đã dùng dao chém vào đầu và chân làm anh Bùi Văn H bị đứt 5 gân duỗi ở cổ chân trái phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Các đối tượng đã cướp của đôi nam nữ 3 điện thoại, trong đó có 2 Iphone 5S và 1 Sam sung A7, 110.000 đồng và 1 chiếc áo phông.

1
6 đối tượng 9X tham gia vụ cướp tại xóm 9, xã Quỳnh Ngọc.

Công an Quỳnh Lưu đã tập trung điều tra, rà soát tất cả tài liệu và ngày 22/7 bắt 2 đối tượng gồm Chu Quốc Tuấn (SN 1993) ở xóm 9 đã có 2 tiền án về trộm cắp tài sản, vừa mới ra trại và Nguyễn Văn Hướng (SN 1999) ở xóm 8 cùng xã Quỳnh Yên. Sau đó bắt tiếp 3 đối tượng là Nguyễn Ngọc Cầu (SN1993), xóm Minh Tiến, Nguyễn Ngọc Quang (SN 1998) xóm Bút Thanh, Đậu Công Dũng (SN 1996), xóm Minh Tiến, cùng ở xã An Hòa. Ngày 1/8, đối tượng Hồ Văn Quang ở xóm 6, xã Quỳnh Yên cũng bị bắt về hành vi cướp tài sản.

1
Tang vật vụ cướp trong chuyên án CA 716

Quá trình điều tra, Công an huyện Quỳnh Lưu đã thu giữ 2 xe máy, 2 con dao, 8 điện thoại di động các loại, còn các tài sản khác đã bị đối tượng bán tiêu xài…

Với những thành tích mà Công an huyện Quỳnh Lưu đã đạt được trong chuyên án CA 716C, Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu đã thưởng nóng cho chuyên án 5 triệu đồng./.

Thanh Nhàn  

Đài Quỳnh Lưu

tin mới

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

Bình yên vùng biên Nậm Cắn

(Baonghean.vn) - Xã Nậm Cắn (Kỳ Sơn) là địa bàn xa nhất phía Tây Nam của tỉnh Nghệ An, có 23,099km đường biên tiếp giáp với huyện Nọong Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) với nhiều đường mòn, lối mở; có Quốc lộ 7A đi qua và Cửa khẩu Quốc tế thông thương với nước bạn Lào...

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.