Hàng loạt xe ô tô bị kẻ gian đập kính, trộm tài sản

(Baonghean.vn) – Lợi dụng việc thiếu điểm trông giữ, sự bất cẩn của một số chủ xe ô tô,... Thời gian gần đây, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện hành vi đập kính ô tô để trộm cắp tài sản gây nên tình trạng hoang mang, lo lắng cho người dân.   

Mới đây, vào tối qua (ngày 7/9), chiếc xe ô tô của anh Nguyễn Ngọc H. (chung cư Handico, Nghi Phú, TP Vinh) đã bị kẻ xấu đập vỡ cửa kính để trộm cắp tài sản.  Theo anh H, lúc đó vào khoảng 21h đêm, trời mưa khá to, anh đậu xe tại ngõ 173 Phùng Chí Kiên (thuộc phường Hà Huy Tập, TP Vinh) trong vòng  30 phút để vào nhà bà ngoại. Khi đi ra thì phát hiện ra sự việc trên, kiểm tra tài sản cá nhân anh phát hiện đã bị kẻ xấu lấy mất chiếc điện thoại iphone 5s, chứng minh nhân dân và thẻ tín dụng. Sau khi phát hiện ra sực việc anh đã ngay lập tức trình báo lên cơ quan chức năng nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tìm được đối tượng.

Chiếc xe
Chiếc xe của anh Nguyễn Ngọc H bị kẻ xấu đập vỡ cửa kính để trộm cắp tài sản vào tối 7/9 vừa qua

Trước đó, tại phường Hưng Dũng (TP Vinh) cũng đã phát hiện nhiều vụ trộm cắp tương tự. Có thể kể đến như trường hợp anh Phạm Trí Kiên (SN 1972) trú tại khối Trung Tiến, phường Hưng Dũng, TP Vinh đỗ xe ôtô mang BKS 37A-047.99 ngoài đường thì bị kẻ gian đập kính xe lấy trộm 1 chiếc túi màu nâu, trong đó có 20 triệu đồng cùng một số giấy tờ cá nhân.

Phản ánh về tình trạng trên, ông Tạ Quang Lộc, khối trưởng khối Tân Hợp, nơi có chung cư Nam Nguyễn Sỹ Sách – một trong những địa điểm thường xảy ra tình trạng xe ô tô của người dân bị đập kính cũng bức xúc bày tỏ: Trong 3 năm gần đây, do lượng ô tô của người dân tăng mạnh nên việc quy hoạch chỗ đậu xe chưa có và cũng không có người trông giữ. Hiện chung cư của khối có 216 hộ, số xe cũng trên 150 chiếc đang để ven các dãy nhà ở một cách “vô thưởng vô phạt”. Lợi dụng tình trạng này, nhất là vào thời điểm mưa gió, nhiều đối tượng xấu đã đập kính ô tô để trộm cắp bình ác quy và các tài sản trong xe. Tính từ thời điểm năm ngoái đến nay đã có 4, 5 vụ đập kính và gần 10 vụ tháo kính hoặc lô gô xe khiến người dân hoang mang, lo lắng.

f
Trước hành vi phạm tội ngày càng tinh vi, liều lĩnh của kẻ xấu đã khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng cho sự an toàn của chiếc xe mình sở hữu.

Trước đó, vào tháng 7 năm 2015, Công an TP Vinh đã bắt giữ 4 đối tượng thực hiện gần 30 vụ đập kính ô tô trộm cắp tài sản, gồm: Nguyễn Văn Cường (SN 1988, trú tại khối Văn Trung, phường Hưng Dũng); Nguyễn Thái Hùng (SN 1974, trú tại xóm 14, xã Hưng Lộc); Vương Văn Long (SN 1990) trú tại xóm Mậu Lâm, xã Hưng Lộc) và Trần Đức Thành (SN 1993, trú tại xóm Xuân Hùng, xã Hưng Lộc).

Thiếu bãi đậu xe nên nhiều người dân khu chung cư Nguyễn Sỹ Sách (Hưng Dũng, tp Vinh) đành phải để xe dưới hè đường và quanh các lùm cây mà không có người trông giữ
Thiếu bãi đậu xe nên nhiều người dân khu chung cư Nguyễn Sỹ Sách (Hưng Dũng, TP Vinh) đành phải để xe dưới hè đường mà không có người trông giữ


Sau một thời gian tạm lắng, đến nay tình hình trên lại bắt đầu xuất hiện trở lại, đặc biệt tại các các khu chung cư trên địa bàn thành phố bởi hầu như chưa có chung cư nào xây dựng được các ga ra để xe ô tô đáp ứng đủ nhu cầu trông giữ xe ô tô của người dân.  Cùng với đó, đối với ô tô thì kính bên hông có cấu tạo một lớp, khả năng chịu lực kém hơn kính trước (được cấu tạo 2 lớp, ở giữa có chất dẻo). Vì vậy mà chỉ cần một lực vừa phải tác động thì kính sau của ô tô có thể bị vỡ vụn trong thời gian ngắn. Do đó, các đối tượng phạm tội thường lợi dụng điểm yếu này để hành sự.

Thanh Quỳnh

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.