U40 tự 'nổ' sắp được bổ nhiệm làm sếp để lừa chạy việc

Công an Vũng Tàu (BR-VT) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Huyền (39 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ khoảng tháng 7-2014, Huyền tự giới thiệu với nhiều người rằng mình quan hệ quen biết với lãnh đạo tỉnh, lại sắp được bổ nhiệm làm Phó chánh Văn phòng Tỉnh ủy nên có khả năng xin được việc cho người khác.

Thông qua giới thiệu của một người bạn, ông Ng.M.Th. (trú tại TP Vũng Tàu) gặp Huyền để xin cho con gái vào làm kế toán tại Công ty Xăng dầu Miền Nam, có trụ sở tại phường Thắng Nhất (TP Vũng Tàu) với giá 450 triệu đồng. Huyền bớt 20 triệu đồng còn 430 triệu đồng. Huyền yêu cầu ông Th đưa trước một nửa, sau khi được việc ký hợp đồng đi làm sẽ đưa nốt số tiền còn lại.

Trần Thị Huyền.
Trần Thị Huyền.

Huyền hứa trong vòng 1 năm kể từ ngày nhận tiền sẽ được mua nhà ở xã hội. Đến ngày 10-2-2015, Huyền hứa xin việc cho chồng H từ Nhà máy Đạm Cà Mau về Công ty Khí Tân Thành với giá 400 triệu đồng. Thời gian xin việc là 1 tháng, H. đưa trước cho Huyền 147 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ đưa làm 2 đợt tiếp theo (phỏng vấn đưa 100 triệu, có quyết định đi làm đưa tiếp số còn lại).

Cuối tháng 2-2015, Huyền đến trường nơi H. đang công tác chơi và làm quen với một giáo viên trong trường. Huyền lân la biết được chồng cô giáo này đang thất nghiệp nên “chớp thời cơ”. Huyền nói có khả năng xin cho chồng cô giáo này vào làm việc tại một công ty dầu khí của Hàn Quốc trong KCN Đông Xuyên (TP Vũng Tàu) với giá 50 triệu đồng. Do cô giáo này không tin nên nhờ H. viết giấy bảo đảm, đồng thời đưa trước cho Huyền 10 triệu đồng.

Bằng thủ đoạn tương tự với những lời “rót mật vào tai”, Huyền đã lừa chạy việc cho nhiều người để chiếm đoạt số tiền 1,5 tỷ đồng. Huyền dùng số tiền này tiêu xài cá nhân, bỏ khỏi nơi cư trú nên cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT đã phải ra quyết định truy nã. Đến cuối tháng 8-2016 vừa qua thì Huyền bị bắt.

Theo Dân trí

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.