Học sinh lớp 5 cứu hai em mẫu giáo bị đuối nước

(Baonghean.vn)- Một học sinh lớp 5 ở khu tái định cư Thanh Chương, Nghệ An dũng cảm nhảy xuống dòng suối nước sâu để cứu 2 bé trai 5 tuổi đang học mẫu giáo thoát án tử thần.

Trước đó, khoảng 12h trưa 2/10, em Lô Dương Tú (học sinh lớp 5D, Trường tiểu học Hương Tiến, trú bản Hiển, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương ra con suối phía sau nhà để rửa xe đạp và giặt áo mưa. Tú thấy hai em Vi Thế Trường (5 tuổi) và Lương Gia Bảo (5 tuổi) trú cùng bản đứng trên một mô đá nhỏ chuẩn bị nhảy xuống suối để tắm. Tú bảo hai em nhỏ đừng tắm vì ở đó có chỗ nước rất sâu. Trời nắng nóng, Trường và Bảo tiếp tục men theo suối lội ra và tắm.

1
Con suối nơi 2 em nhỏ đuối nước nhìn từ trên xuống rất trong, tưởng cạn nhưng sâu hơn 2m.

Trường lội ra để tắm thì sa xuống vũng nước sâu và bị đuối nước. Thấy bạn đuối nước, em Lương Gia Bảo lao ra để kéo bạn vào cũng bị đuối nước theo. Lúc này đứng trên bờ có em gái tên Kim Thoa (học sinh lớp 4) phát hiện Trường và Bảo đuối nước nên đã gọi em Tú đến cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, Tú chạy đến và lao ra dòng suối kéo được 2 em vào bờ. Hai em Trường và Bảo lúc này đã khóc rất nhiều vì sợ hãi do bị uống nước quá nhiều.

Chia sẻ về hành động dũng cảm học sinh của mình, cô giáo Lương Thị Nguyền (GV chủ nhiệm em Lô Dương Tú) nói: “Hành động cứu bạn của em Lô Dương Tú, tôi và các em trong lớp rất khâm phục. Tú là một học sinh ngoan ngoãn, lễ phép, học lực khá”.

1
 Em Lô Dương Tú học sinh lớp 5 - người dũng cảm cứu 2 em nhỏ học mẫu giáo 

Thầy Đậu Đình Đức - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hương Tiến chia sẻ: “Nhà trường đã Tuyên dương, khích lệ em Tú và sẽ khen thưởng học sinh theo Thông tư 22, là khen thưởng đột xuất cho em Tú. Sau khi biết sự việc, nhà trường đã gửi báo cáo lên Phòng GD&ĐT huyện Thanh Chương đề nghị khen thưởng”.

Để kịp thời khen thưởng cho em Tú, ngày 4/10, Ban chấp hành Đoàn xã Ngọc Lâm cũng đã làm tờ trình đề nghị khen thưởng đột xuất đối với Đội viên gương dũng cảm cứu bạn đuối nước.

Ngô Phan

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.