Phá chuyên án đánh bạc trăm triệu tại chung cư Tecco A

(Baonghean.vn) - Sau khi ly hôn, thay vì làm ăn chân chính, Lê Thị Lộc An quan hệ với nhiều đối tượng đã có tiền án tiền sự để đánh bạc… An dùng căn hộ chung cư của mình đang thuê ở để đánh bạc và thu tiền “hồ”. Hành vi phạm tội của các đối tượng đã bị Công an TP. Vinh đột nhập bắt quả tang, thu giữ hơn 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác.  

Thông qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Đội CSHS Công an TP Vinh phát hiện tại phòng 306, Chung cư Tecco A, thuộc phường Quang Trung, TP. Vinh có một số đối tượng lạ mặt thường ra vào và có những biểu hiện không bình thường, thậm chí có hôm ở lại qua đêm nhưng không khai báo tạm trú.

1 1
Đối tượng Nguyễn Minh Ngọc, Đậu Thanh Lâm.


Xác định đây là tụ điểm đánh bạc lớn, hết sức manh động, các trinh sát được giao nhiệm vụ tiến hành điều tra làm rõ. Qua tìm hiểu được biết, chủ căn hộ 306 do Lê Thị Lộc An (SN 1979) thuê. An đã ly hôn, nhưng do có nhan sắc nên được nhiều người đàn ông để mắt quan tâm. Từ đó An có mối quan hệ khá phức tạp với người có “thâm niên” về cờ bạc trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt từ khi thuê căn hộ chung cư 306 để ở, Lộc An đã biến nơi đây thành tụ điểm đánh bạc với số tiền lớn. Sau khi thu thập đầy đủ các thông tin trên, Đội CSHS báo cáo lãnh đạo Công an TP. Vinh xin ý kiến chỉ đạo và cho xác lập chuyên án để đấu tranh. Theo đó, chuyên án mang bí số 016B được thành lập giao cho Đội CSHS triển khai kế hoạch điều tra, phá án.

Để đánh lạc hướng lực lượng chức năng, mỗi lần ngồi sát phạt nhau khoảng 60 phút, các đối tượng trên nhanh chóng rời khỏi chiếu bạc, nhưng khoảng 30 - 40 phút sau, chúng lại quay trở lại và tiếp tục đánh bạc bằng hình thức mẫu binh với số tiền lớn.

Qua điều tra ban đầu, danh tính các đối tượng thường xuyên ra vào căn hộ 306 để đánh bạc chủ yếu là các đối tượng ở TP. Vinh và một số đối tượng ở Hà Tĩnh. Trong đó, có 3 đối tượng đã có tiền án tiền sự là Nguyễn Bằng Việt (SN 1980) trú tại khối 4, phường Hồng Sơn, TP. Vinh có 2 tiền án về tội “Đánh bạc” và “Cưỡng đoạt tài sản”. Đậu Thanh Lâm (SN 1981) trú tại khối 5, phường Đội Cung, TP. Vinh có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”. Đặc biệt là Nguyễn Văn Anh (SN 1975) trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP. Vinh đã vào tù ra tội về các tội như “Cố ý gây thương tích”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Gây rối trật tự công cộng”...

Tang vật vụ đánh bạc
Tang vật vụ đánh bạc

Đây các đối tượng thuộc diện quản lý của địa phương. Tuy nhiên, sau khi ra tù, các đối tượng trên không tu chí làm ăn chân chính, kéo nhau đi đánh bạc với thủ đoạn hết sức manh động và thường di động khắp nơi trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, mọi di biến động của các đối tượng trên đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát trong Ban chuyên án.

Quá trình mật phục, theo dõi, trưa 27/10, thông tin các đối tượng Nguyễn Bằng Việt, Đậu Thanh Lâm, Nguyễn Văn Anh và một số đối tượng khác từ tỉnh Hà Tĩnh sang đã có mặt tại căn hộ chung cư số 306 để đánh bạc với số tiền mặt tương đối lớn, dự kiến chúng sát phạt nhau đến hết ngày…

Nhận thấy thời cơ đã đến, dưới sự chỉ đạo của Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh và lãnh đạo Đội CSHS, các trinh sát đã có mặt tại Chung cư Tecco A thuộc phường Quang Trung, TP. Vinh phá án. Cái khó của các trinh sát là căn hộ 306 của Lộc An ở tận tầng 3, cửa ra vào có 2 lớp (gỗ và sắt) không mở cửa; cầu thang máy lại mất điện. Các trinh sát chỉ có con đường duy nhất là đi cầu thang bộ, trong khi đó các trinh sát phát hiện 1 đối tượng làm nhiệm vụ canh gác vòng ngoài cho các con bạc đang dạo xung quang khu vực sân chung cư. Chỉ cần có người lạ mặt xuất hiện là đối tượng này sẽ gọi điện thoại báo cho Lộc An để giải tán. Còn trên tầng 3, mặc dù đang tham gia đánh bạc nhưng cứ khoảng 10 -15 phút Lộc An lại ra mở cửa sổ ngó xuống sân quan sát, theo dõi…

Các trinh sát nhanh chóng vô hiệu hóa đối tượng canh gác tại sân Chung cư Tecco A và nhanh chóng tiếp cận căn hộ của Lê Thị Lộc An. Khi 1 đối tượng từ trong phòng mở cửa ra ngoài mua thuốc lá, đồ ăn tiếp tế cho các con bạc, liền bị các trinh sát khống chế, ập vào phòng, bắt quả tang 4 đối tượng là nam giới và Lê Thị Lộc An đang cúi đầu sát phạt nhau.

1 1
Đối tượng Nguyễn Văn Anh và Lê Thị Lộc An

Tang vật thu giữ tại chiếu gần 90 triệu đồng tiền mặt, 1 bộ bài tú lơ khơ dùng để đánh bạc và 15 bộ bài tú lơ khơ còn mới chưa sử dụng. Khám người các đối tượng đánh bạc, các trinh sát lập biên bản thu giữ tiếp 30.000.000 đồng. 

Tại Cơ quan CSĐT, danh tính các đối tượng tham gia đánh bạc đã được làm rõ. Ngoài Lê Thị Lộc An và 3 đối đối tượng đã có tiền án tiền sự trên, Công an TP. Vinh còn làm rõ danh tính 1 đối tượng cùng tham gia đánh bạc đến từ tỉnh Hà Tĩnh, đó là Nguyễn Minh Ngọc (SN 1987) trú tại khối 2, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh - một trong những con bạc “khát nước”, manh động của tỉnh Hà Tĩnh mỗi khi ngồi vào chiếu bạc.

Theo các đối tượng đánh bạc trình bày, mỗi ván đánh bạc số tiền ăn, thua thấp nhất là 8.000.000 đồng/ván, lớn nhất là 10.000.000 đồng/ván. Riêng đối tượng Lê Thị Lộc An, ngoài tham gia đánh bạc, thị còn đứng ra thu tiền hồ mỗi ván 500.000 đồng bất luận ai thua hay thắng. Số tiền này An trích ra một phần để mua thuốc lá, bia rượu, mì tôm, bánh kẹo phục vụ các con bạc. Đây là một trong những vụ đánh bạc lớn, có tổ chức trong năm 2016 bị Công an TP Vinh triệt phá.     

Trung Đức

tin mới

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

Chấn chỉnh việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu lý lịch tư pháp

(Baonghean.vn) - Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) là giấy tờ được sử dụng nhằm đáp ứng yêu cầu của công dân cần chứng minh bản thân có án tích hay không, đồng thời hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự… Tuy nhiên, thực tế đã xảy ra việc lạm dụng yêu cầu cung cấp phiếu LLTP, đặc biệt là phiếu LLTP số 2.

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

Dân vận khéo góp phần 'tháo khó, gỡ vướng' ở xã biển

(Baonghean.vn) - Di dời, giải tỏa thành công ngôi nhà ở giữa khuôn viên trường tiểu học sau 6 năm; hoàn thành ghép 2 cụm dân cư đảm bảo công tác quản lý Nhà nước và quyền lợi của người dân; vận động nhân dân tự nguyện hiến đất mở rộng, bê tông hóa đường giao thông nông thôn…

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

Xử lý sớm, dứt điểm vướng mắc trong giải phóng mặt bằng Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn qua Yên Thành

(Baonghean.vn) - Mặc dù đã nhiều lần dời thời hạn bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công để đảm bảo tiến độ, đến nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 qua huyện Yên Thành vẫn còn gần 2km chưa thể thực hiện. Nguyên nhân là do nhiều hộ dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. 

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

Bí ẩn trong những chuyến soi ếch đêm

(Baonghean.vn) -Đêm xuống, Nguyễn Văn Chương mang bộ đồ câu ếch rời khỏi nhà. Ít ai biết rằng, “thành quả” trong những đêm đi soi ếch là những món hàng có giá trị do người đàn ông này đột nhập nhà riêng hay cửa hàng của người dân quanh vùng để lấy trộm.

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

Khởi tố vụ buôn lậu gia súc qua biên giới

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (Bộ đội Biên phòng Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu qua biên giới và bàn giao vụ việc cho Công an huyện Kỳ Sơn tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.