Lập tài khoản tuyển dụng, lừa chạy việc rồi chiếm đoạt 845 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Lập tài khoản tuyển dụng lao động, 'nổ' có người quen, Dinh thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân với số tiền 845 triệu đồng. 

» Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân
 

Sáng 21/2, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ Nguyễn Văn Dinh (SN 1985), trú xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc về tội “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Nguyễn Văn Dinh. Ảnh: Hoàng Lam
Bị cáo Nguyễn Văn Dinh. Ảnh: Hoàng Lam

Theo kết luận điều tra, từ tháng 4/2014 – 12/2015, Nguyễn Văn Dinh thực hiện 6 vụ lừa đảo, chiếm đoạt của các nạn nhân 845 triệu đồng.

Thủ đoạn của Dinh là lập tài khoản “vieclamnghean123”, đăng tải nội dung cần tuyển dụng lao động lên trang Chovinh.com, kèm theo số điện thoại của mình để người có nhu cầu tìm việc liên hệ. Khi có người liên hệ, đối tượng tự giới thiệu có nhiều mối quan hệ quen biết, có thể xin việc vào các vị trí như thông tin tuyển dụng vào các cơ quan nhà nước.

Tùy vị trí công việc, Dinh thu của các nạn nhân từ 50 triệu đến gần 400 triệu đồng. Ngoài ra, Dinh còn “nổ” có người quen, có thể xin đi xuất khẩu lao động sang… Mỹ với giá 1.700 USD.

Sau khi nhận tiền của các nạn nhân, Dinh không xin việc cho họ như đã hứa mà dùng tiền đó tiêu xài rồi bỏ trốn. Đến ngày 10/8/2016, Nguyễn Văn Dinh đến Công an huyện Nghi Lộc đầu thú.

Tại phiên tòa, Nguyễn Văn Dinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Dinh cho biết, trong thời gian bỏ trốn, bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nên quay về đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Dinh 11 năm tù, buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân.

                                                          Như Bình

tin mới

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

Tuần tra đêm bắt đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baonghean.vn) - Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát vào ban đêm, Tổ tuần tra, kiểm soát Đại đội Cảnh sát Cơ động đã bắt 01 đối tượng sử dụng hung khí gây rối trật tự công cộng và 02 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý; thu giữ các tang vật liên quan.

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.