Phạt gần 43 triệu đồng nhóm thanh niên lạng lách trên QL 1A

(Baonghean.vn) - Nhóm thanh niên có hành vi lạng lách đánh võng, dùng chân điều khiển xe mô tô trên đường Quốc lộ 1A bị xử phạt tổng số tiền lên tới 42.800.000 đồng.

» Nghệ An truy tìm nhóm thanh niên đánh võng, đi xe máy bằng chân trên QL1A

 » Triệu tập nhóm thanh niên lạng lách, đánh võng trên Quốc lộ 1A
 

các đối tượng lạng lách đánh võng trên đường QL 1A bị triệu tập tại cơ quan công an
Các đối tượng lạng lách đánh võng trên đường QL 1A bị triệu tập tại cơ quan công an. Ảnh Mai Giang

Trường hợp bị xử phạt cao nhất là Nguyễn Văn Chí (SN 1995), trú xã Diễn Kỷ, Diễn Châu là người điều khiển phương tiện mang BKS: 37B2-258.30, mức phạt lên đến 14.440.000 đồng do vi phạm các lỗi: Điều khiển xe lạng lách, đánh võng trên đường Quốc lộ; Dùng chân điều khiển xe, ngoài ra còn các lỗi không có giấy phép lái xe mô tô, chở theo người ngồi sau không đội MBH… Trường hợp phạt nhẹ nhất là 1.390.000 đồng. Tổng tiền phạt của nhóm thanh niên trong clip lên tới 42.800.000 đồng.

Như báo Nghệ An đã đưa tin, ngày 16/3 trên trang cá nhân mạng xã hội facebook mang tên Hồ Hải Hoàng và một số trang mạng có đăng tải 1 video clip phản ánh nội dung một nhóm thanh niên đi xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng trên đoạn đường đi qua xã Diễn Hồng, Diễn Châu gây cản trở việc lưu thông của các phương tiện khác.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Diễn Châu đã liên hệ với anh Hồ Hải Hoàng là chủ tài khoản facebook đã đăng tải clip trên và thu thập được các đoạn video clip.  Qua đó đã xác minh, triệu tập nhóm thanh niên lên cơ quan công an để xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Hồng Thuận, Đội trưởng đội CSGT Công an huyện Diễn Châu cho biết: các phương tiện đang bị tạm giữ, hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính người điều khiển xe đã được hoàn tất. 

Mức phạt đối với hành vi lạng lách, đánh võng được quy định cụ thể tại nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt như sau:

Điều 6. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

9. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe;

b) Điều khiển xe lạng lách hoặc đánh võng trên đường bộ trong, ngoài đô thị;

c) Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh, chạy bằng hai bánh đối với xe ba bánh;

d) Điều khiển xe thành nhóm từ 02 (hai) xe trở lên chạy quá tốc độ quy định.

Linh Linh

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.