Nhiều tình tiết bất ngờ trong vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo

(Baonghean.vn) - Những ngày qua liên tục có nhân chứng mới, tình tiết bất ngờ, thậm chí trái ngược với cáo trạng vụ án Hoa hậu Phương Nga lừa đảo.

Dư luận đang dành nhiều sự quan tâm đến phiên toà xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Liên bang Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thuỳ Dung bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trên 16,5 tỷ đồng của doanh nhân Cao Toàn Mỹ ở TPHCM.

2 bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại tòa.
2 bị cáo Phương Nga và Thùy Dung tại tòa.

Bị cáo, nhân chứng khai bị ép cung ?

Có thể thấy những ngày qua liên tục có nhân chứng mới, có nhiều lời khai mới, với những tình tiết bất ngờ, thậm chí trái ngược với cáo trạng và hồ sơ vụ án. Đó là nghi ngờ có sự ép cung khi luật sư Phạm Công Hùng đã đưa ra 2 biên bản lời khai của Hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ giống nhau đến từng dấu chấm, dấu phẩy. Thể hiện có dấu hiệu của việc sao chụp lời khai…

Qua lời khai tại toà cũng cho thấy có sự thông cung, khi bị can Thuỳ Dung trong quá trình điều tra vẫn có thể viết thư ra ngoài và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa vẫn có thể gửi thư vào cho bị can thông qua người đưa thư là một cán bộ điều tra tên là Nghĩa.

Thông tin đáng chú ý nữa trong diễn biến xét xử là việc bị cáo Thuỳ Dung và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa phản cung tại toà khi cho rằng, những điều khai báo trước đây tại cơ quan điều tra là không đúng sự thật. Khi đó, họ bị tác động và khai theo hướng dẫn của những người khác. Do tính chất nghiêm trọng của lời khai trên nên chủ tọa phiên toà yêu cầu họ cam kết về lời khai và cả 2 đều xác nhận là sẽ chịu trách nhiệm về lời khai này. 

Nhân chứng Nghĩa tại tòa. (Ảnh: Zing.vn)
Nhân chứng Nghĩa tại tòa. Ảnh: Zing.vn

Còn Hoa hậu Phương Nga khai, bị cáo không tin ai nên giữ “quyền im lặng” trong những ngày đầu xét xử. Tuy nhiên, ngày 26/6, trong ngày thứ 3 xét xử bị cáo này đã bất ngờ khai: bị cáo và ông Cao Toàn Mỹ không hề có bất cứ thoả thuận mua bán nhà nào cả!

Một nhân chứng nữa là ông Nguyễn Văn Yên cũng khai ra tình tiết bất ngờ là việc làm giả giấy tờ mua bán nhà theo đạo diễn của bà Nguyễn Mai Phương - người được cho là đã tạo dựng các giấy tờ mua bán nhà trong vụ án này… Sau khi thẩm vấn các bên, chủ toạ phiên toà nêu rõ các giấy tờ giả mạo việc mua bán nhà này được thực hiện sau khi có đơn tố cáo của người bị hại với cơ quan điều tra.

Nhân chứng Nghĩa nộp thư "ni lông"

Trong ngày xét xử hôm nay (27/6), lần lượt bị cáo Dung, nhân chứng Nghĩa, bị hại Mỹ và bị cáo Nga được tòa xét hỏi.

Một chứng cứ quan trọng liên quan đến vụ án đã được cung cấp cho HĐXX, đó là những bức thư qua lại giữa bị cáo Thùy Dung và Lữ Minh Nghĩa (người yêu Dung) trong thời gian Thùy Dung bị tạm giam.

Những bức thi bằng nilon nhân chứng giao nộp.
Những bức thư bằng nilon nhân chứng giao nộp.

Trong phần trả lời thẩm vấn, bị cáo Thùy Dung cho biết những bức thư chủ yếu nói về tinh thần của bị cáo không ổn định và thắc mắc về việc vì sao Nghĩa lại khuyên Dung nhận tội và khắc phục hậu quả cho ông Cao Toàn Mỹ. Trong khi đó Mỹ và Nga có mối quan hệ tình cảm, chứ không phải là hợp đồng gì khác. Tổng cộng Dung đã gửi cho Nghĩa khoảng 10 bức thư trong 5 - 7 lần lúc bị cáo này đang bị tạm giam.  

Còn nhân chứng, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan Lữ Minh Nghĩa cho biết nhận được thư từ 5 - 7 lần do Thùy Dung gửi. Các bức thư đã được ông Nghĩa giao nộp cho thư ký ngay tại phiên tòa. Tuy nhiên, nhân chứng này cho biết vẫn còn một số bức thư do bà Nguyễn Mai Phương giữ. Giải thích điều này, Nghĩa cho biết lúc nhận được thư Dung, Nghĩa và bà Mai Phương cùng đọc, trong đó bà giữ lại khoảng 4 - 5 bức.

Ông Lữ Minh Nghĩa cũng khai, sở dĩ cho bà Mai Phương đọc thư vì cán bộ chuyển thư của Thùy Dung ra ngoài do bà giới thiệu, bà nói có gì thì thông báo cho bà biết. Ông Nghĩa từng gặp bà Mai Phương tại 1 quán cà phê và 1 quán ăn trên đường Nguyễn Trãi, Q.1 (TP.HCM).

Phương Nga: Quan hệ của tôi và anh Mỹ là nghiêm túc

Luật sư hỏi Nga về cái gọi là hợp đồng tình cảm với ông Mỹ, cô nói đó là cách gọi của truyền thông. "Thực tế đó là thỏa thuận khi anh Mỹ cho tiền bị cáo nhưng không tin tưởng. Anh ấy muốn bị cáo viết ra thành văn bản. Đối với bị cáo văn bản này không quan trọng nhưng vì anh Mỹ cần nên làm thỏa thuận", Nga nói.

Bị cáo Hồ Phương Nga.
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga.

Luật sư hỏi Phương Nga về lần đầu ông Mỹ tố cô vay tiền mở spa, Nga cho biết: "Đúng vậy nhưng tôi không vay mượn, tôi chỉ nói với anh Mỹ về mong muốn có công việc ổn định. Anh Mỹ là người yêu, nên tôi nghĩ anh có nghĩa vụ chăm sóc tôi. Vì quan hệ của chúng tôi là nghiêm túc chứ không phải quan hệ phục vụ - nhận tiền".

Thuỳ Dung phủ nhận việc được chia số tiền trong số 16,5 tỷ đồng giữa Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ. Trả lời câu hỏi tại sao trong biên bản tự khai, Dung nói nhận được 6,5 tỷ đồng. Thuỳ Dung nói: “Do điều tra viên bắt bị cáo viết”.

Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, khoảng tháng 7/2012, Phương Nga nói với ông Cao Toàn Mỹ (ngụ Q.7, TP.HCM) rằng có nhiều bạn bè trong giới địa ốc, có thể mua nhà với giá rẻ hơn thị trường. Ông Mỹ đưa Nga 6 tỷ đồng để nhờ mua một căn nhà tại quận 5 nhưng Nga không giao nhà. Sau đó Nga nói với ông Mỹ có căn nhà ở Q.1 giá 16,5 tỷ đồng,  lần này ông Mỹ đưa cho Nga 10,5 tỷ đồng. Sau khi đưa cho Nga tổng số 16,5 tỷ đồng mà không được nhận nhà, ông Mỹ làm đơn tố cáo với cơ quan công an.

Ngày 21/9/2016, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên tại phiên tòa, Nga và Dung khai ra “hợp đồng tình ái” như mua bán tình dục giữa cô hoa hậu và “đại gia” Cao Toàn Mỹ và cho rằng Phương Nga không lừa Cao Toàn Mỹ. Do xuất hiện tình tiết mới nên HĐXX đã trả hồ sơ để điều tra lại vụ án. Sau khi kết thúc điều tra, VKSND TP.HCM vẫn truy cứu Nga, Dung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngọc Lan

(Tổng hợp)

tin mới

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì?

(Baonghean.vn) - Tội vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đê điều và phòng, chống thiên tai; vi phạm quy định về bảo vệ bờ, bãi sông là gì? Luật Hình sự quy định như thế nào? Đó là vấn đề quan tâm của bà Trần Anh Nguyệt (Hưng Hoà, thành phố Vinh, Nghệ An).

Video: Khởi tố đối tượng giả danh Luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Video: Khởi tố đối tượng giả danh luật sư để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(Baonghean.vn) - Không có công ăn việc làm ổn định, không bằng cấp nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng này vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức 'chạy án'

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thủy (SN 1980), trú tại phường 9, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh; tạm trú tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

92 chủ xe bị phạt lỗi chở hàng quá khổ, quá tải ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở chỉ đạo của Công an tỉnh, Tổ công tác đặc biệt gồm lực lượng của Phòng CSGT, phối hợp CSCĐ triển khai tổ chức tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường; xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến các phương tiện kinh doanh vận tải, nhất là lỗi vi phạm quá khổ, quá tải...

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.