Quỵt 700 tỷ đồng, 4 lãnh đạo công ty đa cấp bị khởi tố

Với các chiêu trò thổi phồng thu nhập và mức thưởng, thu hơn 700 tỷ đồng của người tham gia, 4 lãnh đạo Công ty đa cấp Thăng Long bị khởi tố.

Ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Tuân, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhượng quyền Thương mại Thăng Long (Công ty TNHH Thăng Long); cùng Lê Văn Quang, Chủ tịch Thăng Long  Group và Vũ Đình Hùng là Phó Giám đốc Công ty về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Bị can thứ 4 bị khởi tố cũng về hành vi nêu trên là Hoàng Hải Yến, Kế toán trưởng Công ty TNHH Thăng Long được cho tại ngoại.

Được biết, Công ty TNHH Thăng Long có địa chỉ trụ sở chính tại Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Công ty TNHH Thăng Long được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/12/2014 và đã từng có tới 21 đại lý trên phạm vi toàn quốc với hàng chục vạn người tham gia vào mạng lưới.

700 tỷ đồng của người tham gia đóng vào Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long không có khả năng thu hồi.
700 tỷ đồng của người tham gia đóng vào Công ty TNHH Nhượng quyền Thương mại Thăng Long không có khả năng thu hồi.

Theo đó, Công ty TNHH Thăng Long đã dẫn dụ hàng vạn người tham gia vào mạng lưới đa cấp của mình và lợi dụng việc kinh doanh đa cấp thu của người tham gia khoảng 700 tỷ đồng, đến nay không có khả năng trả lại.

Bằng các chương trình bán hàng, trả thưởng theo mô hình kim tự tháp, cam kết thời gian thanh toán trong vòng 1 năm... với các chương trình bán hàng như "Thăng Long năm pháo hoa". Trong khi đó, số tiền mà họ được thu về, được thưởng rất thấp, không như tuyên bố của Công ty TNHH Thăng Long.

Công ty đã có nhiều biểu hiện lừa đảo, dụ dỗ người dân tham gia mạng lưới. Trong một lễ phát thưởng, số tiền thưởng có một cá nhân trên 2,2 tỷ đồng.

Kể từ ngày 5/9/2016, Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương đã chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Thăng Long trên phạm vi toàn quốc và yêu cầu Công ty này phải có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 2/8, Công ty TNHH Thăng Long đã bị Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương phạt 460 triệu đồng do hàng loạt vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp. Các hành vi vi phạm bao gồm: Không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Công ty này cũng thực hiện ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật; duy trì nhiều hơn một hợp đồng bán hàng đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp, không thực hiện nghĩa vụ thông báo đến Sở Công Thương nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo theo quy định của pháp luật, vi phạm quy định tại Nghị định 42/2014/NĐ-CP.

Một trong những vi phạm nghiêm trọng khác của Công ty TNHH Thăng Long là đã đưa thông tin sai lệch, gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của hàng hoá như các sản phẩm: Nutrion 1,2,3, thực phẩm giải rượu MV...; và cản trở người tham gia bán hàng đa cấp trả lại hàng hóa.

Cục Quản lý Cạnh tranh cũng đã làm rõ Công ty TNHH Thăng Long này thường xuyên tổ chức những buổi phát thưởng có quy mô lên tới cả ngàn người tham gia. Có mức thưởng trong 1 tháng cho 1 cá nhân lên đến trên 1 tỷ đồng hoặc trên 2 tỷ đồng./.

Theo CAND

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.