Vụ thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỷ: Triệu tập hơn 100 người liên quan

Tại phiên tòa xét xử thanh tra giao thông nhận hối lộ tiền tỷ có hơn 100 người liên quan được triệu tập đến.

Sáng 21/6, TAND TP Cần Thơ  mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án “nhận hối lộ” của các Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ. Tại phiên tòa, có hơn 100 người liên quan được triệu tập đến.

trieu tap hon 100 nguoi lien quan vu thanh tra giao thong nhan hoi lo tien ty hinh 1
Các bị cáo tại tòa.

9 bị cáo có mặt tại tòa gồm: Dương Minh Tâm (37 tuổi, nguyên Phó Chánh TTGT thuộc Sở GTVT, TP Cần Thơ), Đoàn Vũ Duy (39 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Bình Thủy), Võ Hoàng Anh (35 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Ninh Kiều), Nguyễn Trần Lưu (40 tuổi, nguyên Đội trưởng Đội TTGT quận Thốt Nốt), Lý Hoàng Minh (32 tuổi, nguyên Đội phó TTGT TP.Cần Thơ), Hồ Công Thiện (40 tuổi, nguyên Phó đội trưởng TTGT huyện Phong Điền), Trần Lập Pháp (31 tuổi, nguyên cán bộ Đội TTGT quận Cái Răng), Nguyễn Văn Cần (30 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và Trần Tường An (39 tuổi, TP.Cần Thơ) – hai “cò” môi giới.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Cần Thơ, từ năm 2013 - 2016, 7 TTGT trên đã cấu kết với hai đối tượng Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An thoả thuận với một số doanh nghiệp, nhà xe để bị phạt nhẹ hoặc không bị xử phạt  khi vi phạm luật giao thông với điều kiện hàng tháng các doanh nghiệp, nhà xe phải giao nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản cho các thanh tra giao thông (ít nhất là 1 triệu đồng/tháng, nhiều nhất là 28 triệu đồng/tháng).

Cáo trạng của Viện KSND TP.Cần Thơ xác định, 7 cán bộ TTGT trong quá trình thực hiện đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, trực tiếp hoặc thông qua trung gian nhận tiền của các doanh nghiệp, nhà xe tổng số tiền gần 4 tỷ đồng, riêng Đoàn Vũ Duy nhận nhiều nhất, với hơn 2,799 tỷ đồng. Trong đó, Cần giúp Duy nhận hơn 2,7 tỷ đồng.

Viện KSND TP.Cần Thơ xác định, hành vi của các cán bộ TTGT và 2 “cò” có liên quan trên đã trực tiếp xâm phạm đến hoạt động và uy tín của cơ quan Nhà nước, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Nhà nước.

Dự kiến phiên toà sẽ kéo dài đến ngày 23/6./.

Theo VOV

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.