Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin thất thiệt 'sờ ngực làm từ thiện'

Để "câu like" trên mạng xã hội, nam thanh niên sáng tác tin sờ ngực thiếu nữ để gây quỹ từ thiện ở công viên 29/3 Đà Nẵng.

Ngày 31/7, thượng tá Hồ Thanh Hưng (Phó trưởng công an phụ trách an ninh quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng với Nguyễn Kim Anh (30 tuổi) với lỗi cung cấp thông tin không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam lên mạng xã hội.

Trước đó trên Facebook lan truyền thông tin từ ngày 15 đến 30/7, tại công viên 29/3 (Đà Nẵng) sẽ diễn ra lễ hội sờ ngực các cô gái tuổi từ 16 đến 22 để gây quỹ giúp người khuyết tật. Mỗi người sẽ bỏ ra 50.000 đồng cho một lần sờ ngực.

Ngoài hình ảnh và những từ ngữ dung tục, bài đăng còn quảng cáo "các cô xinh đẹp đã được tuyển chọn", "chỉ mặc áo phông, không mặc áo ngực".

Thông tin lập tức lan truyền trên mạng xã hội. Công an quận Thanh Khê xác định không có việc tổ chức lễ hội này. 

Khi bị mời lên làm việc, Kim Anh thừa nhận đã sao chép một thông tin tương tự được đăng tải trên mạng xã hội trước đó, thay địa điểm thành Đà Nẵng rồi đăng lên facebook nhằm câu like cho trang mạng cửa hàng mua bán, sửa chữa máy tính xách tay cũ do anh ta làm chủ.

Kim Anh thừa nhận hành vi sai trái, gỡ bài đăng.

Công an cho biết 5 triệu đồng là mức xử phạt thấp nhất với mục đích chính là "răn đe, giáo dục". Kim Anh có nhân thân tốt, chăm chỉ làm ăn, không hiểu hết tác hại của việc tung tin thất thiệt.

Giữa tháng 6, Đà Nẵng cũng phạt 12,5 triệu đồng với cô gái tung tin thất thiệt về 2 vụ bắt cóc trẻ em./.

Theo VNE

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.