Bắt nữ quái 10 ngày gây 3 vụ trộm

(Baonghean.vn) - Mặc dù có việc làm ổn định, Đặng Thị Hoa lại thể hiện là một tay trộm có hạng. Nữ quái này đã gây 3 vụ trộm máy ảnh, tiền vàng và xe máy của đồng nghiệp và người dân gần nhà.

Sáng 14/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Nghi Lộc tiến hành lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Đặng Thị Hoa (SN 1994) trú tại xóm 7, xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Đặng Thị Hoa. Ảnh: Nhật Tuấn
Đối tượng Đặng Thị Hoa. Ảnh: Nhật Tuấn

Trước đó, ngày 10/8, sau giờ tan ca chiều, chị Vũ Thị Ngọc (SN 1993), trú tại xóm 5, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, là công nhân Công ty B (Khu công nghiệp Nam Cấm) đã không tìm thấy giấy đăng ký xe, chìa khóa, thẻ gửi xe và cả chiếc xe máy Air Blade mang biển kiểm soát 37F1 903.76, trị giá 30 triệu đồng của mình để tại nhà gửi xe của công ty.

Tiếp nhận đơn trình báo của chị Ngọc, Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng xác minh, điều tra. Trong lúc đang điều tra vụ việc, chiều 12/8, Công an huyện Nghi Lộc tiếp nhận đơn trình báo của chị Bùi Thị Hiền (SN 1988), trú tại xóm 8, xã Nghi Diên với nội dung, sáng cùng ngày, chị Hiền mở két sắt của gia đình, phát hiện bị mất trộm 6 triệu đồng và 1 chỉ vàng 9999. Kiểm tra tiếp tủ đồ của nhà, phát hiện chiếc máy ảnh Nikon trị giá 3 triệu đồng cũng bị mất.

Sau ba ngày sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra có đủ chứng cứ khẳng định Đặng Thị Hoa chính là đối tượng đã trộm cắp chiếc xe máy Air Blade của chị Ngọc, trộm máy ảnh, tiền, vàng của chị Hiền. Vào 7 giờ ngày 14/8, Cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc thực thi lệnh bắt, khám xét khẩn cấp Đặng Thị Hoa tại nhà của đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, Đặng Thị Hoa khai nhận các hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Hoa, trưa 30/7, đối tượng lẻn vào nhà chị Bùi Thị Hiền, lục tủ đựng đồ của gia đình lấy trộm 1 máy ảnh Nikon.

Đến 8 giờ sáng ngày 2/8, đối tượng dùng điện thoại, giả danh một người nào đó gọi rủ chị Hiền đi trang điểm. Khi chị Hiền vừa ra khỏi nhà đến điểm hẹn thì đối tượng nhanh chóng đột nhập vào nhà chị Hiền với mục đích trộm bộ sạc nguồn chiếc máy ảnh.

Hoa mở ngăn kéo tủ đồ tìm bộ sạc thì thấy có chìa khóa két sắt. Đối tượng tra chìa vào két thì cửa két mở. Số tiền 6 triệu đồng và 1 chỉ vàng 9999 để trong két nhanh chóng được Hoa vơ vào túi. Đối tượng đi vào thành phố Vinh bán chỉ vàng vừa trộm cho một hiệu vàng không rõ địa chỉ, giá 3,46 triệu đồng.

Gom tiền mặt, tiền bán chỉ vàng do trộm cắp cộng với một ít tiền của cá nhân được gần 10 triệu đồng, Đặng Thị Hoa gửi cho một người bạn tên H cất giữ hộ và nói rằng số tiền này do Hoa tích cóp được.

Chiếc xe máy Hoa trộm của bạn cùng làm công ty. Ảnh: Nhật Tuấn
Chiếc xe máy Hoa trộm của bạn cùng làm công ty. Ảnh: Nhật Tuấn

Ngày 9/8, khi đi làm ở Công ty B, Hoa đã lẻn lấy trộm giấy đăng ký xe máy của chị Vũ Thị Ngọc – công nhân làm cùng bộ phận với đối tượng. Ngày hôm sau (10/8), đối tượng tiếp tục lấy trộm chìa khóa xe, thẻ gửi xe máy rồi sau đó ra nhà để xe lấy xe máy Air Blade 37F1 903.76 của chị Ngọc, đưa về nhà cất dấu chờ thời cơ tiêu thụ.

Hiện, số tài sản Đặng Thị Hoa trộm cắp đã được cơ quan điều tra thu giữ để trả lại cho những người bị hại. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

                                                                                  Nhật Tuấn

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.